Chương 172

2.9K 266 30
                                    

Chương 172

Việc Túc Hoài Cảnh muốn làm hoàng đế cơ bản là không gặp trở ngại gì. Hoàng cung là do hắn "bảo vệ", Thịnh Thừa Minh và Đoan Ý trưởng công chúa đứng ra làm chứng cho thân thế của hắn, nửa triều văn võ đều đi theo hắn vào triều. Trong tình huống này, điều duy nhất khiến các lão quan trong triều do dự chỉ có một lý do: thân phận của hắn.

Mọi người đều biết, Túc Hoài Cảnh vào triều với thân phận nam thê, người hắn thành thân là Thế tử Ninh Tuyên vương, Dung Đường. Trước đây không lâu, vụ án về thân thế của Bát hoàng tử khiến kinh thành náo loạn, ai cũng ngầm thừa nhận gian phu của Di phi là Ninh Tuyên Vương Dung Minh Ngọc.

Khi Túc Hoài Cảnh chỉ là một Ngự sử trung thừa không có chức cao trong triều, Thế tử phi của thế tử Ninh Tuyên Vương là bảo đảm cũng như hậu thuẫn của hắn. Nhưng khi Túc Hoài Cảnh trở thành Thịnh Phù Nhai, người kế vị của Đại Ngu, thì thân phận này trở thành một vết nhơ trong lý lịch của hắn.

Chưa kể, nếu nam thê không hoà ly thì không thể cưới vợ sinh con như nam nhân bình thường. Sau khi Túc Hoài Cảnh đăng cơ, chẳng lẽ để trống hậu cung hay sao? Con cháu thì sao? Ngôi vị hoàng đế để lại cho ai?

Ban đầu chỉ có vài quan viên lén lút bàn tán, không lan truyền khắp nơi như trước. Lư Gia Hi ngẫu nhiên nghe được một lần, hiểu ra vài điều.

Trước đây, bất kể là Nhân Thọ Đế hay các hoàng tử, một chút chuyện nhỏ nhặt đều có thể truyền khắp thành, nhưng giờ đây khi Túc Hoài Cảnh sắp chính thức đăng cơ, những lời đàm tiếu chỉ diễn ra trong lén lút, không hề lan truyền ra ngoài.

Trước kia không biết, giờ nghĩ cẩn thận lại, sợ là những lời đồn đoán trước đây đều có bút tích của Túc Hoài Cảnh.

Nguyên nhân chính là như thế, nên cho dù là người tinh thông tin tức như Song Phúc không biết, Dung Đường cũng không biết trong triều có bao nhiêu người phê phán thân phận nam thê của Túc Hoài Cảnh.

Chỉ là ngày hôm đó sau khi tỉnh lại y trở về nhà Đường Cảnh một mình, ném hết đồ của Túc Tiểu Thất ra khỏi viện, đặt một tấm biển trước cửa, tuyên bố rằng Túc Hoài Cảnh và chó không được vào bên trong.

Ban đầu, Dung Đường muốn đi đến Tháp Vấn Thiên, tránh thế giới cùng Tuệ Miễn, cũng ở riêng với Túc Hoài Cảnh.

Nhưng khi Song Phúc nghe y nói thế, mặt phình như màu gan heo, do dự rất lâu, cuối cùng không nhịn được mà ám chỉ: “Không tốt đâu thiếu gia, Phật gia thanh tịnh mà, ngài đến đó như thế này…”

Dung Đường sửng sốt hai giây, vô thức đưa lưỡi liếm môi, lại chạm vào một vết thương, đau đớn.

“Đừng liếm nữa thiếu gia, miệng ngài đã sưng rồi…” Song Phúc nói, dù là vì đau lòng cho thiếu gia nhà mình, nhưng ngữ điệu lại lộ ra ý chọc ghẹo.

Dung Đường nghẹn rồi lại nghẹn, tức giận đến không chịu được.

Y quyết tâm ở riêng với Túc Hoài Cảnh, nhưng vì vừa xảy ra chuyện có quá nhiều việc phải xử lý, mấy ngày liền Túc Hoài Cảnh bị ngăn lại, phải ở lại trong cung.

Hai ngày đầu, Dung Đường cảm thấy thoải mái tự do, thân thể cũng dần hồi phục. Nhưng khi trời trở lạnh, nửa đêm tỉnh dậy, vô thức rúc vào phía sau, lại rúc vào một chỗ lạnh lẽo hơn, không khỏi cảm thấy mất mát buồn bã.

[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ