Chương 176: Kha Mộc (2)

1.2K 110 4
                                    

Chương 176 Kha Mộc phiên ngoại (2)

Từ khi được Hoàng đế Nguyên Hưng đặc cách cho phép ra vào cung từ năm mười ba tuổi, Thịnh Phù Trạch không biết đã bao nhiêu lần đêm không về ngủ.

Nhưng thân là hoàng tử, cở lại chỗ nào cũng không phù hợp. Hoa lâu thì không thể, tửu lâu thì quá hoang đường, mà tới gần nhà quan viên bình thường cũng sẽ có tín hiệu phát ra ngoài, có thể gây ra biến cố chính trị. Y không muốn tham gia quá nhiều vào cuộc tranh đấu giữa các phe phái, nên cũng không thể tùy tiện tìm nhà để ở nhờ.

Vì thế, không cần suy nghĩ nhiều, mỗi khi tam điện hạ không về cung, y lại lén lút vào Kha gia, chui vào tiểu viện của Kha Hồng Tuyết, cười hì hì chen vào cùng một giường với hắn

Vừa lấy hơi ấm, vừa sát vào người, toàn thân mùi rượu phấn son, như một ma rượu không tỉnh táo, ôm lấy Kha Hồng Tuyết, thì thầm: “A Tuyết mềm mại.”

Thiếu niên không có nhiều cơ bắp, xương cốt đều mềm mại, da lại mịn màng, Thịnh Phù Trạch nói đúng là thật.

Nhưng hơi rượu nhè nhẹ lan tỏa trong màn giường, thân thể sát vào nhau, nói những lời này, có phần không tôn trọng người khác.

Người tuyết nổi giận mấy lần, cũng không biết mình tức cái gì, tóm lại tai và má đều đỏ bừng, sau này không cho y ôm mình ngủ nữa, nhưng lại không nỡ thấy một hoàng tử như y lang thang trên đường, đáng thương tranh chỗ với mèo hoang, Kha Hồng Tuyết đành dọn ra một căn phòng trong tiểu viện, dành riêng cho Thịnh Phù Trạch.

Cho nên Tam điện hạ cười hì hì cầu xin hắn thu lưu mình một đêm, ít nhiều có chút không cần thiết.

Dù sao cửa lớn Kha gia cho tới bây giờ chưa từng khóa với y.

Qua một đêm, khi gà vừa gáy lần đầu, trời chưa sáng, cửa phòng bên cạnh đã mở ra, Kha Hồng Tuyết rất tình cờ mở mắt trong đêm tối.

Tiếng bước chân từ xa tới gần, có người nhẹ nhàng vào cửa, dừng lại bên bàn một lát, rồi nói nhỏ gần như không nghe thấy:“A Tuyết, ta về đây.”

Dù biết người vẫn đang ngủ, y cứ nhất định trước khi đi phải qua đây nói một tiếng tạm biệt, chẳng ai biết đó là tật gì.

Đợi khi cửa phòng khép lại lần nữa, tiếng bước chân biến mất trong viện, Kha Hồng Tuyết ngồi dậy trên giường, ngẩn ngơ một lúc rồi đi tới bàn, thắp đèn, nhìn thấy một cây kẹo hồ lô đỏ tươi.

Y đã tiêu tiền của Kha Hồng Tuyết mua ba cây kẹo hồ lô, nhưng trước khi đi lại để lại cho hắn một cây.

Đây là ý gì đây?

Kha Hồng Tuyết cúi đầu, nhìn cây kẹo hồ lô, rồi nhìn cái hộp nhỏ trên đầu giường, trong hộp chứa đầy phấn son, ngọc bội, quạt xếp, túi thơm mà Tam điện hạ vui vẻ tiện tay mua trên đường... những vật nhỏ xinh nhiều không kể xiết.

Có món là tiền y tự mua, có món là lừa được từ Kha Hồng Tuyết, dù mua vì lý do gì, dù ban đầu nói sẽ tặng cho ai, ngày hôm sau khi Thịnh Phù Trạch đi, Kha Hồng Tuyết luôn thấy một món trong phòng mình.

Ánh sáng nhạt dần xuyên qua cửa sổ, Kha Hồng Tuyết đứng yên một lát, thay đồ rồi đi tới thư phòng.

Kha Văn Thụy là thái phó đương triều, Kha gia học rộng hiểu sâu, gọi là thư phòng, nhưng cả một viện đầy sách, quy mô lớn hơn nhiều so với thư viện tư nhân bình thường.

[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ