Chương 96

2.8K 235 11
                                    

Chương 96

Kha Hồng Tuyết thử mặc cả, nhưng không có kết quả.

Hai con ngỗng lớn cuối cùng bán ra giá hai trăm lượng hoàng kim, phàm là Đại Ngu có cục quản lý giám sát thị trường, chắc chắn Túc Hoài Cảnh với y đều sẽ bị bắt lại ngồi tù!

Dung Đường ngồi trong tửu lâu chờ ngỗng quay trong bếp, vừa vui vẻ đếm ngân phiếu vừa hứng thú nghĩ.

Kha Hồng Tuyết chảy máu ra ngoài (mất tiền) vừa uất ức lại oan uổng, muốn làm nũng với học huynh. Mộc Cảnh Tự không thèm nhìn hắn, ngược lại thuận miệng tán gẫu với Lư Gia Hi về tin đồn trong kinh thành.

Lúc quay đầu, vợ chồng nhỏ đối diện đã bắt đầu quy hoạch hai trăm lượng hoàng kim này nên dùng để làm gì, có nên mua thêm mấy bất động sản hay không.

Bên ngoài cửa sổ là niềm vui náo nhiệt ngày tết âm lịch của kinh thành, Thám Hoa Lang phong lưu nhất Đại Ngu gần mười năm qua ngồi ở tửu lâu lầu cao, bưng chén rượu lên, hơi hơi nhấp một ngụm, lắc đầu cười, coi như mình bao tiền mừng tuổi cho bọn nhỏ.

Kỳ nghỉ tết âm lịch của quan viên kéo dài đến mùng sáu tháng giêng, lúc này đã gần kết thúc.

Không ít người lui tới trước cửa Kha phủ, mãi cho tới mùng năm Kha Hồng Tuyết mới có thời gian gõ cửa phủ Thiếu Khanh Đại Lý Tự, đưa học huynh của hắn ra xem khói lửa nhân gian này.

Lư Gia Hi là tình cờ gặp được, cho dù Tiểu Lư đại nhân làm quan, cũng không thể thiếu việc ngày nghỉ bị nữ quyến trong nhà sai khiến làm chân chạy vặt trên đường phố. Lúc Kha Hồng Tuyết nhìn thấy hắn, Lư Gia Hi đang chen chúc trước một cửa hàng son phấn, nghe chưởng quầy đề cử loại bột phấn phổ biến nhất hiện nay, đang đoạt một hộp bột phấn với các quý nữ trong kinh.

Kha Hồng Tuyết thấy hắn đáng thương, liền bảo gã sai vặt tùy thân của mình đi chọn chút son và phấn nước cũng như đồ ăn vặt mà nữ nhi thích giùm cho hắn, để cho Lư Gia Hi hồi phủ có báo cáo kết quả công tác.

Sau đó ba người đi dạo quanh thành, vừa vặn nhìn thấy hai người Dung Đường.

Coi như là duyên phận, Kha Hồng Tuyết nghĩ.

Tùy tiện chọn một tửu lâu mở ở nơi không quá phồn hoa, cũng may nhà bếp bằng lòng tiếp nguyên liệu mà khách mang từ bên ngoài vào.

Trong số những con ngỗng lớn mà Túc Hoài Cảnh bắt được, có một con ngỗng may mắn được hầm trong nồi sắt.

Dung Đường ăn một bữa cơm vô cùng vui vẻ, hai chén cơm trắng xuống bụng, dựa vào ghế tiêu thực, nghe Kha Hồng Tuyết thuận miệng nói một ít đề tài tán gẫu.

Ai Kha Thám Hoa cũng có thể trò chuyện được, trong đầu hắn lúc nào cũng có cả đống chuyện, mỗi câu chuyện có thể thay đổi tùy lúc tùy theo người nghe câu chuyện, cho đến khi chạm được chủ đề mà người kia muốn nghe.

Hắn và Dung Đường nói về vở kịch mới được dàn dựng của đoàn Tử Ngọc, đồng thời dạy Lư Gia Hi cách chọn son như thế nào, lại làm như lơ đãng thuận miệng nhắc tới: "Ngày đầu năm Đà Lan tự vừa mở cửa, người tranh thắp hương nhiều đến mức xếp hàng từ đỉnh núi xuống tận chân núi.”

[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ