Chương 66

3.1K 318 40
                                    

Chương 66

Túc Hoài Cảnh dừng tại chỗ, trầm mặc thật lâu thật lâu, cúi đầu rầu rĩ cười ra tiếng.

Lúc ngẩng đầu lên, hắn cong cong đôi mắt, nhẹ giọng hỏi: "Đường Đường, ngươi đang làm nũng - -”

Dung Đường giật mình, lúc này muốn phản bác lại nghe thấy Túc Hoài Cảnh hỏi: "Hay là thương ta?”

Dung Đường lập tức câm miệng.

Đêm hè ngân hà rực rỡ, ngôi sao treo ở phía chân trời, trong phòng đốt một ngọn nến, có ánh trăng từ cửa sổ nhàn nhạt chiếu xuống. Tim Dung Đường đập loạn nhịp nhìn về phía Túc Hoài Cảnh, trong khoảnh khắc đó y thiếu chút nữa cho rằng hắn sẽ thú nhận thân thế với mình.

Y im lặng hồi lâu rồi hỏi như không biết gì: "Tại sao lại nói như vậy?”

Túc Hoài Cảnh ngồi đối diện y, một tay chống cằm, ấm áp nhìn y nói: "Thiếu tướng quân nhà Hiển Quốc Công là biểu ca của ta.”

Dung Đường nghe vậy trong lòng thở phào nhẹ nhõm.

Hoàn hảo, còn có tầng thân phận này làm yểm hộ, Túc Hoài Cảnh có thể mượn tầng thân phận họ hàng xa của nhà Hiển Quốc Công, trắng trợn nói với y những chuyện chỉ có Tiên Thất hoàng tử mới biết được, nhưng sẽ không bị bất luận kẻ nào vạch trần.

Dung Đường gật đầu: " Ta biết, hắn là một người rất lợi hại.”

Tiểu thuyết<< hành trình của đế vương>>mở màn bằng góc nhìn của nam chính Thịnh Thừa Lệ, lúc ấy Nhân Thọ đế đã đoạt vị thành công, tất cả nhân vật từng kinh tài tuyệt diễm trong lịch sử Đại Ngu, hoặc là chôn vùi dưới đất vàng, hoặc là ẩn cư nơi phố xá sầm uất, không bao giờ thấy được khí phách trong veo phấn khởi năm đó trong mắt nữa.

Ví dụ như Đoan Ý trưởng công chúa tụng kinh niệm Phật trong phủ, lại ví dụ như Hiển quốc công từng chinh chiến sa trường lập được công lao hiển hách.

Phương bắc Đại Ngu có man di quấy rầy biên cảnh nhiều lần, đây là vấn đề còn sót lại từ xưa đến nay, mỗi một người cầm quyền đều vì thế mà rất đau đầu.

Năm Tuyên Đế còn tại vị, thiếu tướng quân Vệ Tự Hằng vừa tròn mười tám tuổi thỉnh lệnh mang binh tiến đến bắc cảnh dẹp loạn, một đi ba năm không về kinh, đánh lui man di tám trăm dặm.

Sau khi phụ thân, ngay lúc đó là uy vũ đại tướng quân Vệ lão gia qua đời. Vệ thiếu tướng quân liền thuận lý thành chương trở thành uy vũ đại tướng quân mới nhậm chức của Đại Ngu.

Một nhà hai vị hào kiệt, là vinh dự thực sự được đổi bằng xương bằng máu.

Vệ tướng quân hưởng thọ năm mươi bốn tuổi, từ mười tám tuổi đến năm mươi bốn tuổi, suốt ba mươi sáu năm, bắc cảnh không còn một binh một ngựa nào dám vượt biên bước vào sơn hà Đại Ngu một bước.

Dung Đường nói: " Bà nội thiếu chút nữa đã thành thân với Vệ tướng quân.”

Túc Hoài Cảnh nhẹ giọng cười: "Đúng là thiếu chút nữa.”

Chuyện về con gái nuôi của hoàng đế cùng với trưởng tử của uy vũ đại tướng quân vốn nên là một đoạn giai thoại.

[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ