Chương 179: Kha Mộc (5)

948 111 6
                                    

Chương 179 Kha Mộc phiên ngoại (5)

Sau một thời gian dài triều đại mới được bình ổn, Kha Hồng Tuyết vẫn không nhận ra có điều gì không đúng.

Hắn bất chấp nguy hiểm to lớn của thiên hạ mang về đầu của Thịnh Phù Trạch, Kha Văn Thụy cùng Kha Học Bác liền nghĩ chút biện pháp bảo vệ tính mạng của hắn, bảo vệ Kha gia an ổn.

Kha Hồng Tuyết rửa sạch cái đầu, gỡ bỏ phần thịt đã thối rữa, cuối cùng chiếc đầu lâu trở nên sạch sẽ đến mức có thể phản chiếu ánh sáng, giống như tiên nhân dưới ánh trăng.

Kha thái phó nói: "Nên để điện hạ an nghỉ.”

Kha Hồng Tuyết liền nghe lời lập cho Thịnh Phù Trạch một ngôi mộ y quan - - quần áo Tam điện hạ để lại nhà hắn nhiều không đếm xuể, tùy tiện chọn vài món cũng đủ để chống đỡ một ngôi mộ cô độc.

Ngày quan tài xuống mộ, Kha Văn Thụy nhìn cháu trai mình, nặng nề thở dài một hơi.

Kha Hồng Tuyết vẫn bình thường như mọi khi, ngoại trừ việc hắn luôn giữ gìn cái đầu lâu đó bên mình, đi đâu cũng mang theo.

Khi hắn ở Kha gia, Thịnh Phù Trạch ở đầu giường ngủ cùng hắn. Hắn đi học phủ, Tam điện hạ liền ở xá viện chờ hắn tan học.

Năm đầu tiên Thịnh Phù Trạch đi, Kha Hồng Tuyết học được cách uống rượu.

Từng ly từng ly rượu mạnh rót vào cổ họng, không hề thấy men say.

Kha Hồng Tuyết liền yên lặng phản bác trong lòng, Thịnh Phù Trạch luôn nói hắn không biết uống rượu, nhưng kỳ thật hắn có thể uống hơn rất nhiều người.

Năm thứ hai Thịnh Phù Trạch đi, tết nguyên tiêu, học phủ tổ chức hội đèn lồng.

Đèn lồng treo trong rừng, đèn đố được treo dưới đèn, ở trung tâm của sân là những tràng pháo tay vang lên liên tục, thoáng chốc có một học sinh trẻ tuổi không biết trời cao đất rộng nói: “Tài văn chương của huynh đài cũng không kém tam điện hạ năm đó.”

Triều đình tránh nhắc đến triều đại trước, dân gian không quan tâm ai ngồi trên ngai vàng. Các học sinh trẻ trung, dù biết một chút, cũng không kiêng kỵ, dám nói chuyện về những cái tên không nên xuất hiện nữa.

Nhưng chỉ trong nháy mắt, bước chân Kha Hồng Tuyết dừng lại tại chỗ.

Hắn mượn bóng cây trùng điệp cùng ánh đèn thấp thoáng nhìn qua, nhìn thấy tiếng người ồn ào, thiếu niên khí phách, khen ngợi lẫn nhau…

Tất cả những câu thơ viết về tuổi trẻ đều có thể dùng cho một học phủ, một đêm hội đèn lồng, và hắn nhìn thấy người đứng giữa đám đông, mặc chiếc áo khoác đỏ, nổi bật trong đêm tối như một bông hoa đầu xuân.

Đồng môn nói: Không kém tam điện hạ là bao.

Đối phương liền cười lắc đầu, hơi có vẻ tiếc hận: "Đáng tiếc người đã đi, danh tiếng còn mãi, bây giờ cũng không thể đối thơ để xem thực hư ra sao.”

Hắn không hài lòng vì người khác so sánh mình với Thịnh Phù Trạch, cảm thấy Thịnh Phù Trạch có lợi thế về thân phận cũng như thời điểm, cả thiên hạ ca ngợi tài năng của y, nhưng ai biết được nếu y còn sống, những câu chuyện đó có bị phóng đại hay không, liệu bây giờ có hòa lẫn với người thường không?

[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ