Chương 95
Sau khi từ cung yến đêm giao thừa trở về, Ninh Tuyên vương phủ có thêm rất nhiều thân bằng bạn cũ cùng quan viên quan liêu đến bái phỏng.
Tuyết ở kinh thành còn chưa tan, tuyết dày như lông ngỗng đã rơi mấy ngày nay, Dung Đường bị Dung Minh Ngọc và Vương Tú Ngọc dẫn tới tiền sảnh, nhiều lần đối phó những kẻ muốn mượn danh chúc tết thăm dò chuyện thực hư của y, ngày ngày nhìn tuyết rơi trước thềm.
Túc Hoài Cảnh sợ y nhàm chán, nhất định phải đi theo, ban đầu Dung Đường còn đồng ý, nhưng một ngày bốn năm cuộc gặp mặt, chính Dung Đường cũng cảm thấy phiền, cũng không muốn đại nhân vật phản diện không làm chính sự, ngày ngày tốn thời gian ứng phó chuyện nhà với y, nên không cho hắn ra cùng mình nữa.
Chân trước Túc Hoài Cảnh vừa đồng ý, chân sau ngay lúc nghe không biết Dung Đường nói chuyện phiếm với thân thích nào nói tới mức buồn ngủ, bèn sốc rèm cửa phòng khách lên, thái độ đoan chính lại ôn hòa hỏi Vương Tú Ngọc: "Mẫu thân,ngày hôm qua Đường Đường nói gần đây dễ mệt, Lâm đại phu lại trở về nhà mình rồi, con có thể dẫn y xuất phủ đi xem rồi để đại phu phối thuốc được không?”
Vương Tú Ngọc nghe vậy thì lập tức cả kinh, vội vàng đứng lên, luôn miệng đáp: "Đường nhi làm sao? Mau đi cùng Hoài Cảnh đi.” Sau đó lại chuyển sang Song Phúc, trên mặt bất giác mang theo vài phần nghiêm khắc: " Sao thân thể thiếu gia khó chịu mà không thông báo vậy?”
Trong phòng có khách, không tiện nói gì, nhưng y vừa đi tới cửa, người bên trong không nghe thấy bọn họ nói chuyện, Dung Đường lập tức giải thích: "Nương, con không có khó chịu, nương đừng trách bọn Song Phúc.”
Vương Tú Ngọc không tin, ánh mắt chuyển tới trên mặt Túc Hoài Cảnh, người sau khẽ mỉm cười, gật đầu nói: “ Đã nhiều năm rồi Đường Đường đều không có đi ra ngoài chơi vào dịp tết âm lịch, vườn lê quán trà trong thành đã mở cửa từ hôm qua, còn có mấy chỗ hội trường hôm nay rất náo nhiệt, con muốn dẫn y đi ra ngoài dạo chơi, nếu mẫu thân muốn trách tội thì trách con không hiểu chuyện đi.”
Vương phi bối rối, ánh mắt hơi giật mình nhìn về phía hai đứa nhỏ này, nhất thời không nói gì.
Từ nhỏ bà đã lớn lên ở nơi nhà cao cửa rộng nhiều quy củ, sau đó lại gả đến quý phủ dòng họ hoàng thất quy cách còn nghiêm ngặt hơn. Biết làm một chủ mẫu như thế nào, cũng từng gặp vô số phu thê hời hợt. Nhưng hôm nay cẩn thận nghĩ lại, lại phát hiện dường như chưa bao giờ gặp cặp phu thê nào còn trẻ mà lại có tình cảm đẹp đẽ như vậy.
Túc Hoài Cảnh đứng ở dưới mái hiên, phía sau là đình viện tuyết rơi. Dung Đường đứng ở trước người hắn, nghe xong lời của hắn, mặt mày hớn hở rồi lại không kìm được lo sợ nhìn mẫu thân.
Trong phòng vang đến tiếng chén trà va chạm, Vương Tú Ngọc lấy lại tinh thần, cười gật gật đầu: "Đi đi, việc xã giao quý phủ vốn không nên để con phiền lòng.”
Y là Ninh Tuyên Vương thế tử, nhưng cũng chỉ là đứa con chưa trưởng thành trong mắt Vương Tú Ngọc, khi còn bé cũng chưa từng đi chơi vui vẻ, hôm nay lại vòng y vào ván cục trên bàn trà, không khỏi quá mức tàn nhẫn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tật
General FictionTác giả: Ngư Tây Cầu Cầu Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên việt , Ngọt sủng , Niên hạ , Chủ thụ , Cung đình hầu tước , Nhẹ nhàng , Kim bài đề cử 🥇