Chương 117

2.6K 262 53
                                    

Chương 117

Ngự Sử đài giám sát bá quan, đương nhiên cũng phụ trách ghi chép hành vi cử chỉ của văn võ bá quan ngày ngày lúc lên triều, Túc Hoài Cảnh luôn luôn đi sớm hơn những người khác.

Làm loạn cả buổi sáng, lúc ra cửa ánh mặt trời đã bắt đầu rải rác, đợi đến khi xe ngựa dừng lại, đi bộ tới trước cổng Thái Hòa, Ti Lễ đại thái giám đã sắp tuyên lễ vào triều.

Túc Hoài Cảnh bước nhanh vài bước đi tới vị trí mình nên đứng, Ngự Sử trung thừa đương nhiệm Chu Cương nhìn hắn một cái, cười nói: "Hôm nay ngủ nướng à?”

Túc Hoài Cảnh cúi đầu, dùng sự cung kính nhất của một vãn bối nói: "Trời lạnh mệt mỏi nên ngủ thêm một lát, trung thừa đại nhân thứ lỗi.”

“Ta có gì mà lại không tha lỗi.” Chu Cương cười nói: - Qua lễ vạn thọ, năm sau ta nên cáo lão hồi hương, đến lúc đó vị trí trung thừa trống không, còn cần ngươi phải gánh vác.”

Túc Hoài Cảnh hơi khựng lại, nghiêm mặt chắp tay: "Vãn bối đa tạ đại nhân bồi dưỡng.”

Chu Cương: "Không cần phải nói mấy lời giả lả đó, chút bản lĩnh ta bồi dưỡng ngươi còn không bằng một phần mười ngươi mang vào.”

Lão đại nhân nhìn cửa cung điện Thái Hòa, ánh mắt nặng nề, không lên tiếng nữa.

Cửa cung mở, đại thái giám tuyên lên triều, Túc Hoài Cảnh đứng ở trong đội ngũ nghe triều một canh giờ, tan triều thì mặt vô cảm đi chậm lại, Nhị hoàng tử bị mấy người vây quanh thấy thế thì đi tới, hào phóng chào hỏi: " Chào buổi sáng, Túc đại nhân.”

Túc Hoài Cảnh mỉm cười: "Nhị điện hạ chào buổi sáng.”

Thịnh Thừa Minh: " Tới Ngự Sử đài hả?”

Túc Hoài Cảnh gật đầu, Thịnh Thừa Minh thăm hỏi mấy người xung quanh rồi lặng lẽ kéo dài khoảng cách.

Đợi đến khi đám người tản ra, Thịnh Thừa Minh mới biến sắc, có vài phần nôn nóng, lại có vài phần khẩn thiết: "Tiên sinh - -”

Túc Hoài Cảnh cắt ngang hắn, thuận miệng hỏi: "Năm nay điện hạ mười chín tuổi phải không?"

Thịnh Thừa Minh sửng sốt, sự vội vàng đã chạy đi không ít do bị Túc Hoài Cảnh ngắt lời, trả lời hắn: "Đúng vậy.”

“Có muốn xin bệ hạ một vương vị không?”

Một khi kinh thành vào thu sẽ bắt đầu trở nên lạnh lẽo khô ráo, giọng Túc Hoài Cảnh rất nhẹ, tản ở trong gió thu cơ hồ làm cho người ta cho rằng thật ra hắn chưa nói gì.

Cả người Thịnh Thừa Minh cứng đờ tại chỗ, nhất thời đứng im không bước đi.

Túc Hoài Cảnh đành phải dừng bước, xoay người nhìn về phía hắn, lên tiếng nhắc nhở: "Điện hạ?”

Bách quan xuống triều rồi tự trở về nha môn làm nhiệm vụ, mặc dù đám đông ở đây đã tản ra, nhưng vẫn có tầm mắt hữu ý vô hình nhìn qua đây. Thịnh Thừa Minh hoàn hồn, lần nữa nhấc chân đi tới bên người Túc Hoài Cảnh, ổn định tinh thần, nói: "Tối nay tiên sinh có thể tụ tập một chút hay không?”

[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ