Chương 97

3.1K 276 36
                                    


Chương 97

Mùng tám tháng giêng, sinh nhật Túc Hoài Cảnh.

Dung Đường dọn về ngõ Vĩnh An, sáng sớm đã hăng hái bừng bừng gõ cửa phòng Túc Hoài Cảnh, thần thần bí bí lôi kéo người ra cửa, cũng không nói muốn làm cái gì.

Cũng may Túc Hoài Cảnh luôn luôn cưng chiều y, rất là phối hợp làm ra dáng vẻ chờ mong. Thời tiết rất tốt, xe ngựa ra khỏi thành, cuối đông đầu xuân, rừng mai ở ngoại thành nở rộ, chim én sắp bay về.

Xe ngựa đi được nửa buổi sáng, Dung Đường hiếm khi không cảm thấy buồn ngủ, cũng không quá mệt mỏi, thỉnh thoảng vén rèm lên nhìn ra ngoài cửa sổ, hưng phấn giống như đây là sinh nhật của chính y vậy. Túc Hoài Cảnh mềm lòng, không khỏi cảm thấy thật là long trọng quá mức.

Sau tám tuổi hắn không còn ăn mừng sinh nhật, mười tám tuổi năm nay lại giống như bạn nhỏ ngây thơ chờ mong sinh nhật.

Nhưng Đường Đường vui vẻ, Túc Hoài Cảnh cũng cảm thấy vui sướng khi được y dẫn đi.

Không nói rõ là bởi vì cái gì, thời tiết, canh giờ, nhật nguyệt, người ngồi bên cạnh......

Tóm lại tất cả đều rất tốt, ngay cả hắn cũng sẽ bắt đầu chờ đợi ngày sinh nhật của mình, sẽ chờ mong quà sinh nhật Đường Đường chuẩn bị.

Xe ngựa dừng trước một khu vườn ở ngoại ô, hoàn cảnh xung quanh yên tĩnh, trước cửa có hai cây táo, mùa thu hoạch vụ thu những trái cây giòn ngọt rất dễ rơi xuống đất.

Hai con sư tử đá mới tinh canh giữ ở cửa, ngậm châu hình cầu, phú quý lại bình yên.

Vườn dựa lưng vào núi rừng, xe ngựa một đường đi tới đánh thức vô số chim thú đậu trong rừng, phát ra tiếng kêu trong trẻo, bay về phía ánh mặt trời đầu xuân.

Túc Hoài Cảnh có chút kinh ngạc, xuống xe nhìn bốn phía, sau đó nhìn Dung Đường bằng ánh mắt nghi hoặc: "Đây là?”

Dung Đường nhếch môi cười, hưng phấn quá mức, mặt đỏ bừng, chưa kịp nói chuyện đã bị gió lạnh ập vào cổ họng, y ho khan không ngừng.

Vì thế Túc Hoài Cảnh lập tức ném nghi hoặc trong lòng ra sau đầu, hơi cau mày nhận lấy lò sưởi Song Phúc xách theo nhét vào trong lòng Dung Đường, nhẹ nhàng vỗ lưng thuận khí cho y: "Từ từ nói, không vội.”

“...... Không có gấp. "Dung Đường ho xong cơn gió lạnh kia, nhưng vẫn có hơi không phục, lầm bầm nói:" Đều tại trận gió này.”

Túc Hoài Cảnh không nói gì bật cười, vì tính trẻ con đột nhiên xuất hiện trong y: "Ừ, cơn gió kỳ quái.”

Dụ dỗ quá mức rõ ràng, lúc Dung Đường nói không cảm thấy ngượng ngùng gì, nhưng nhân vật phản diện vừa nói như vậy, lỗ tai y liền đỏ lên, tầm mắt né tránh, lảng tránh đề tài này.

Dung Đường nắm lấy cổ tay Túc Hoài Cảnh: "Đi, vào xem một chút!”

Trong vườn người ở thưa thớt, lại không lộ vẻ hoang vu đổ nát chút nào.

Nhìn từ bên ngoài thì không có gì đặc biệt, nhưng chờ rảo bước tiến lên bậc thang trước đình, vòng qua bức tường kín, sau khi qua trung đình đi vào trong từng bước một, Túc Hoài Cảnh mới giật mình nhận ra Dung Đường tặng hắn cái gì.

[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ