Mười lăm tháng bảy, tết Trung Nguyên, cách Giang Nam lũ lụt qua một tháng.
Thỉnh thoảng lúc chạng vạng Dung Đường sẽ cùng Túc Hoài Cảnh hoặc Kha Hồng Tuyết, đi vòng quanh thành Tô Châu vài lần.
Bóng ma tai họa vẫn còn, nhưng phần nhiều là người bình thường đã đi vào quỹ đạo cuộc sống.
Giọng nói mềm mại của người nông dân lại lần nữa vang lên nhàn nhã, cửa hàng sát đường rao bán, thuyền hoa hồ sen sáng lên ngọn đèn vàng ấm áp.
Bọn họ đi dạo dọc theo đường phố, cũng từng gặp Lư Gia Hi vội vã đang bước nhanh bôn tẩu. Vẻ trẻ con bụ bẫm trong trẻo trên khuôn mặt mười sáu mười bảy tuổi của thiếu niên đã biến mất, chỉ còn lại kinh nghiệm trưởng thành trên đoạn hành trình Giang Nam này.
Nhưng lần gặp nào Kha Hồng Tuyết cũng ngăn hắn lại, thuận tay mua hai cái bánh nướng hoặc một chuỗi kẹo ở quán nhỏ bên cạnh đưa cho Lư Gia Hi.
Da mặt Tiểu Lư đại nhân mỏng, ngượng ngùng muốn nói loại hơi giống dỗ trẻ con ăn, Kha thiếu phó liền cười chỉ Mộc Cảnh Tự đứng bên cạnh bị hắn mạnh mẽ kéo ra giải sầu: "Cái này có cái gì? Khoảng thời gian Mộc học huynh của ngươi mới vừa vào triều, mệt đến mức ngay cả ngủ cũng không biết ngủ, lần nào mà ta không phải đút một ngụm cháo, một miếng kẹo cho huynh ấy chứ?”
Lư Gia Hi chớp chớp mắt, không thể tin được, Mộc Cảnh Tự thì vẫn nghiêm nghị bất động như cũ, chỉ có một đôi mắt hoa đào trong trẻo nhưng lạnh lùng liếc Kha Hồng Tuyết một cái, sóng mắt lưu chuyển mang theo một chút cảm xúc tức giận hiếm thấy.
Kha Hồng Tuyết cười như hồ ly, bị y trừng như vậy cũng chẳng hề sợ hãi, ngược lại mỉm cười dính vào, bắt đầu gọi hồn học huynh dài học huynh ngắn.
Mộc Cảnh Tự không để ý tới hắn, chỉ nói với Lư Gia Hi: "Công vụ bận rộn hơn nữa thì cũng đừng quên ăn cơm.”
Lư Gia Hi ở cùng Kha Hồng Tuyết còn dám làm nũng, nhưng lời nói của Mộc Cảnh Tự vào lỗ tai hắn luôn luôn là thánh chỉ. Nghe vậy cũng không quản thứ Kha thiếu phó đang cầm là bánh nướng hoành thánh hay là kẹo đường mứt hoa quả, cứ nhận lấy, ngây ngô cười với mấy người đều có thể là huynh trưởng của hắn.
Túc Hoài Cảnh rất ít tham dự vào việc bọn họ trêu chọc Tiểu Lư đại nhân, bình thường đều là nắm tay Dung Đường đứng ở bên cạnh, trông thấy bên người bán hàng rong có cái gì ăn ngon chơi vui đều phải gọi Dung Đường xem, sau đó vui vẻ mua hết một hơi.
Nếu mua xong rồi mà Kha Hồng Tuyết còn chưa có thả Lư Gia Hi đi, hắn mới có thể không mặn không nhạt nhắc nhở một câu: “Nghe nói khu cách ly dịch bệnh ở phía tây thành sắp hết dược liệu, lần này Tiểu Lư đại nhân muốn tới đó sao?”
Lư Gia Hi sẽ lập tức nhớ tới mình đang vội vã là vì chuyện gì, vỗ đầu lập tức cáo từ, không dám trì hoãn bất kỳ giây phút nào nữa.
Công việc liên quan đến an trí nạn dân và sửa chữa đê đập trong thành Tô Châu, Túc Hoài Cảnh còn biết rõ hơn quan viên phụ trách. Có đôi khi Dung Đường thức dậy lúc nửa đêm, nhìn thấy ngọn nến sáng trắng trong phòng hắn, đều lo lắng hắn sẽ vất vả quá độ mà ngất đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tật
General FictionTác giả: Ngư Tây Cầu Cầu Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên việt , Ngọt sủng , Niên hạ , Chủ thụ , Cung đình hầu tước , Nhẹ nhàng , Kim bài đề cử 🥇