Chương 159

2.1K 231 15
                                    

Chương 159

Chứng cứ phạm tội của Ninh Tuyên Vương tra ra thì dễ, nhưng chuyện định tội hỏi cung thì ngoài Nhân Thọ Đế ra không ai có quyền can thiệp.

Dù là khi Thịnh Tự Viêm ban đầu lệnh cho Túc Hoài Cảnh điều tra vụ án, hay khi một rương chứng cứ phạm tội được trình lên Nhân Thọ Đế, trong triều đình hay hậu cung, không hề có một chút tin tức nào rò rỉ ra ngoài.

Dung Minh Ngọc làm quan đã nhiều năm, có lẽ đã từng nghi ngờ trong lúc đó, cũng đã mượn danh nghĩa gặp gỡ gia đình để mời Dung Đường và Túc Hoài Cảnh về vương phủ dự tiệc. Nhưng trước khi Vương Tú Ngọc hoà ly đã làm khó Dung Minh Ngọc một phen, tình cha con vốn đã lạnh nhạt, giờ càng trở nên xa lạ. Tin tức chưa kịp đến tai Túc Hoài Cảnh đã bị Dung Đường từ chối ngay lập tức.

Túc Hoài Cảnh nghe vậy, ngây người một lúc, rồi không kiềm chế được mà bật cười. Bất kể hắn có phải là Ngự sử trung thừa hay không, bất kể hắn có quyền quyết định sinh tử hay thăng giáng của quan lại, trước mặt Dung Đường, Túc Hoài Cảnh dường như mãi mãi là một đứa trẻ, luôn cần được bảo vệ.

Hắn nhìn Dung Đường đang ngủ bên cạnh, trong lòng xao động, kéo người vào lòng, khẽ nói: “Đường Đường, hãy bảo vệ ta cả đời nhé.”

Hắn có thể mãi làm một đứa trẻ, chỉ cần có Dung Đường bên cạnh là đủ rồi.

……

Một ngày cuối tháng năm, thời tiết nóng bức, Nhân Thọ Đế thiết yến trong cung để giải nhiệt, đặc biệt mời Dung Minh Ngọc đến ôn lại tình xưa.

Lời mời của đế vương, ân sủng và vinh quang vô thượng. Dù sau ân vinh đó là những mưu tính khiến người ta sợ hãi, người sáng suốt dù không biết nội tình cũng có thể đoán được đôi phần. Chỉ tiếc là thánh chỉ đã ban, Dung Minh Ngọc không thể từ chối.

Không ai biết Nhân Thọ Đế đã nói gì với Ninh Tuyên vương. Đó chỉ là một đêm hè bình thường, Dung Minh Ngọc bước vào cung dự tiệc, trở về phủ là một thi thể đã bắt đầu cứng.

Bên ngoài đồn rằng Dung Minh Ngọc được đế vương coi trọng phái đi làm khâm sai, đến các châu huyện của Đại Ngu điều tra ngầm, làm mắt ưng của thiên tử.

Trong khoảng thời gian ngắn bá quan cảnh giác, quan địa phương càng chuẩn bị đầy đủ, cố gắng hoàn thiện chính sự địa phương, tránh bị Dung vương gia phát hiện ra nhược điểm gì đó mà báo về kinh đô.

Túc Hoài Cảnh nói hắn có cách bảo vệ Dung Đường và những người khác, cuối cùng ứng nghiệm.

Đại nhân vật phản diện vừa dùng quạt hương bồ quạt gió cho Dung Đường, vừa cười hỏi:“Đường Đường biết tại sao tội chứng mưu phản của Dung Minh Ngọc rõ ràng như vậy mà Hoàng đế lại không trị tội không?”

Dung Đường không muốn suy nghĩ nhiều, nhưng Túc Hoài Cảnh nói nếu y trả lời được, buổi tối sẽ đưa y đi ăn thịt nướng.

Dung tiểu thế tử cười nhạt, liếc đại nhân vật phản diện một cái: "Nhàm chán.”

Sau khi nghỉ ngơi vài giây, y vẫn mở miệng, lạnh nhạt hỏi: "Trong triều chống lại được  mấy lần rung chuyển?"

[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ