Chương 182 Ngoại truyện - Trong mộng
Túc Hoài Cảnh luôn biết rõ mình không phải là người quân tử.
Hắn giỏi đánh vào lòng người, giỏi tính toán, và giỏi biến tất cả những tình huống bất lợi thành có lợi cho mình.
Hắn là một... người thông minh nhưng không mấy thiện lương.
Với kẻ tham lam, dùng tiền và quyền lực để dụ dỗ; với kẻ ngốc nghếch, dùng lòng thành để đổi lấy; với người có chí lớn, dùng lý tưởng để thuyết phục.
Nhưng khi đối mặt với Dung Đường, mọi mưu tính đều có thể bị quên lãng. Chỉ cần hắn là Túc Hoài Cảnh và đối phương là Dung Đường, hắn có thể dễ dàng nhận được tất cả sự ưu ái mà mình mong muốn.
Hắn đã từng dùng thủ đoạn không mấy tốt đẹp để đòi ba điều ước từ Dung Đường, cũng vào đêm đông tuyết đầu mùa đó, hắn đã nắm chặt tay Dung Đường, gần như cố chấp yêu cầu một mong muốn gần như không thể thực hiện.
Hắn nói muốn vào giấc mơ của Dung Đường, muốn nhìn thấy những gút mắc tiền kiếp mà mình chưa từng trải qua, muốn đưa Đường Đường, người đã mệt mỏi với những tính toán trở về bên cạnh mình.
Sau đó để cho y an tâm làm tiểu Bồ Tát vô âu vô lo của hắn.
Vậy nên khi mở mắt ra và phát hiện mình đang ở trong một căn phòng lạ, phản ứng đầu tiên của Túc Hoài Cảnh là quan sát xung quanh. Đến khi bình tĩnh lại, hắn đột nhiên nhận ra những hoa văn trên đầu giường mình đã từng thấy.
Rất nhiều năm trước, rất nhiều năm sau, trong sương phòng của Phù Viên.
Túc Hoài Cảnh khẽ nhíu mày, từ bức bình phong tiện tay lấy một chiếc áo khoác lên người, nhìn thoáng qua chiếc triều phục của Ngự Sử Trung Thừa.
Hắn bước ra ngoài, nhìn thấy cảnh sắc độc đáo của Phù Viên và hoa cỏ tươi tốt mùa xuân.
Nhưng điều này không đúng, rõ ràng trước khi ngủ, hắn vừa quấn lấy làm loạn với Đường Đường một lúc lâu, địa long của Dưỡng Tâm Điện đang đốt rực, ngoài cửa sổ là tuyết đông phủ trắng, sắp đến đêm giao thừa.
Hắn đã cho bá quan văn võ nghỉ lễ, còn mình thì ở bên cạnh người trong lòng lăn lộn, chờ đón một năm mới.
Không có chuyện ngủ một giấc dài ba bốn tháng, càng không thể có chuyện triều phục của một thần tử được đặt trên bức bình phong.
Túc Hoài Cảnh cụp mắt, nghe tiếng bước chân và cuộc trò chuyện từ bên ngoài sân vọng vào, tâm tư chìm xuống, cất tiếng gọi: "Hành Phong.”
Sau lưng không một tiếng động vang lên một giọng nói: "Chủ tử.”
Túc Hoài Cảnh quay đầu lại, nhìn thấy chính là Lưu Vân.
“Hành Phong ở trong kinh, chủ tử có lời nhắn nào cần truyền về không?”
Túc Hoài Cảnh hỏi: “Bây giờ là thời gian nào?”
Lưu Vân không nghi ngờ hắn: “Mùng một tháng tư năm Khánh Chính thứ mười một.”
Hội Chiết Hoa của Thịnh Thừa Tinh, Túc Hoài Cảnh lập tức kết luận, hắn gật gật đầu: “Biết rồi, ngươi đi xuống đi.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tật
Fiction généraleTác giả: Ngư Tây Cầu Cầu Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên việt , Ngọt sủng , Niên hạ , Chủ thụ , Cung đình hầu tước , Nhẹ nhàng , Kim bài đề cử 🥇