Chương 114
Muốn đón Vương Tú Ngọc ra khỏi Ninh Tuyên Vương phủ cũng không phải là một chuyện đơn giản, mười sáu tuổi bà gả cho Dung Minh Ngọc, làm chủ mẫu quyền quý hơn hai mươi năm, đối với bà mà nói Ninh Tuyên vương phủ là gông xiềng nhưng cũng là trách nhiệm, tạm thời không thể trốn thoát.
Dung Đường muốn đón bà đến ngõ Vĩnh An, tất nhiên Vương Tú Ngọc có thể nghĩ ra mười vạn tám ngàn lý do để từ chối.
Nhưng nếu Dung Minh Ngọc chủ động mở miệng mời phu nhân tạm rời nhà, cho dù Vương Tú Ngọc không vui trong lòng thì cũng sẽ duy trì khéo léo cùng rộng lượng.
Huống chi bản thân bà cũng là người yêu đương mất não.
Thật ra đề nghị này của Túc Hoài Cảnh sẽ gây thương tổn gián tiếp đến Vương Tú Ngọc, nhưng bất luận là hắn hay là Dung Đường cũng đều nhất trí cho rằng thay vì ngày sau bị Dung Minh Ngọc kéo lê vạn kiếp bất phục, không bằng để cho Vương Tú Ngọc hết hy vọng với ông ta sớm một chút, không can thiệp từ đầu tới đuôi.
Thẳng đến khi Tiền thị sắp lâm bồn, Dung Oánh và trưởng công chúa từ Đà Lan tự trở về, Túc Hoài Cảnh nhận được tin tức, cùng Dung Đường trở về Ninh Tuyên vương phủ.
Rất nhiều chuyện không thể đoán được tất cả hướng đi cùng khả năng ngay từ đầu, Tiền thị và Di phi đồng thời mang thai có lẽ là trùng hợp, nhưng Dung Minh Ngọc muốn đứa bé này ra đời cũng là sự thật.
Ông cần một tiểu chủ tử cho vương phủ, ngày sau đợi dã tâm của ông hoàn thành sẽ đổi hoàng tử danh chính ngôn thuận do Di phi sinh ra đến Dung gia.
Cho nên bây giờ chẳng qua là chiếm một cái tên trên gia phả, dùng để bịt mắt tông thân và hoàng đế mà thôi.
Dung Đường không rõ chuyện ông ta đã tính toán mưu triều soán vị bao lâu, có lẽ từ mười năm trước, vị Ninh Tuyên Vương gia này đã sớm có mưu đồ. Sau đó mười năm, cũng chỉ là ông ta giúp Nhân Thọ Đế ngồi vững ngôi vị hoàng đế mà thôi.
Ông ta không phải là một con chó mà Nhân Thọ Đế nuôi ở bên cạnh, ông ta là sói biết cắn chủ.
Chỉ tiếc, tính toán này của Dung Minh Ngọc kéo quá dài, bất luận là thế giới ý thức hay là nội dung nguyên tác đều không cho phép ông ta đi đến một bước cuối cùng.
Thiên hạ này đã có chủ nhân, ngoại trừ Túc Hoài Cảnh thì cũng là Thịnh Thừa Lệ, Dung Minh Ngọc không được chia dù chỉ là một miếng canh.
Dung Đường bước vào Ninh Tuyên vương phủ, trong không khí oi bức ẩm ướt, lại đến một năm mùa mưa, hình như có mưa to sắp tới.
Trong phòng ăn thắp đèn, mọi người trong phòng đều tụ tập đông đủ. Dung Viễn cuối năm ngoái có được một tòa nhà của Dung Minh Ngọc, nhưng gã còn chưa thành thân nên không thể dọn ra ngoài ở giống Dung Đường, hiện giờ đang ở trong sảnh chờ trưởng bối tề tụ.
Dung Tranh đầu năm tham gia khoa cử, đáng tiếc cuối cùng chỉ là con cháu phóng đãng không học vấn không nghề nghiệp vài năm, thi rớt gần như là kết cục có thể dự liệu được.
Cứ như vậy, mẹ đẻ mang thai, Tam thiếu gia Dung Viễn lại được Vương gia ưu ái, ở trong phủ tất nhiên được tiền hô hậu ủng, đi đâu cũng có một đám người ủng hộ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tật
General FictionTác giả: Ngư Tây Cầu Cầu Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên việt , Ngọt sủng , Niên hạ , Chủ thụ , Cung đình hầu tước , Nhẹ nhàng , Kim bài đề cử 🥇