Chương 89Thời điểm xuất phát là gần giữa trưa, chân chính khai tiệc lại phải tới giờ Dậu sáu khắc, mặt trời đã lặn hẳn, những chiếc đèn lồng trong cung lần lượt được thắp sáng rải rác trong cung điện. Hoa đào đua nở trong Mai viên, những đoàn cung nữ cùng với ngọn cây tuôn rơi tuyết đọng, đẹp không sao tả xiết, đáng giá để tất cả tài tử tài hoa hơn người phú thơ một bài ngay lúc này.
Dung Đường lại thiếu chút nữa đói đến sắp ngất xỉu.
Vào cung thẩm tra rất nghiêm mật, đồ ăn ngoài cung đều không được mang vào cung. Đoan Ý trưởng công chúa và Vương Tú Ngọc đi cùng một đám nữ quyến, được cung nhân dẫn tới hậu cung bái kiến hoàng hậu và thái hậu. Dung Minh Ngọc và các mệnh quan triều đình thì ở bên ngoài Cần Chính điện nghe hoàng đế răn dạy.
Địa điểm thiết yến là ở Thiều Hoa điện, nam đinh như Dung Đường thì bị kéo hết sang đại sảnh phía sau Thiều Hoa điện chờ.
Không biết là vị tổng quản thái giám nào của phủ Nội Vụ đưa ra chủ ý, phòng ngừa lát nữa lúc cung yến bọn họ không có bụng dùng bữa, chọc cho đế vương không vui, mỗi người chỉ được chia hai ba miếng bánh ngọt, kẽ răng cũng không đủ nhét chứ đừng nói ngồi khô cả buổi chiều chờ cung yến khai tiệc.
Dung Đường có chút suy sụp.
Cung yến hai đời trước y cũng tới, nhưng hoặc là Vương hoàng hậu nhớ thương y bệnh nặng mới khỏi, cũng mặc kệ quy củ đàn ông ngoài không được vào hậu cung mà đón y cùng Vương Tú Ngọc đến Phượng Tê cung, vừa hong lửa ăn vặt vừa chờ cung yến khai tiệc.
Hoặc là Thịnh Thừa Lệ sẽ sớm mời y đến cung điện của mình, khi đó đãi ngộ của Ngũ điện hạ đã khác hẳn hoàng tử bình thường, cũng không đến mức bỏ đói y.
Thế nên Dung Đường chưa bao giờ biết trước Cung Yến mình lại đói bụng.
Trông Túc Hoài Cảnh thì hình như cũng không biết, hắn nhìn Dung Đường liên tiếp đè chặt bụng, sắc mặt âm trầm sắp nặn ra nước.
Cung yến vốn đã gò bó, lên bàn mỗi lời nói cử chỉ, dùng món ăn kia, động đũa vài lần đều phải chú ý. Quan thư ký Lễ bộ và biên soạn Ngự Sử đài an vị ở bên ngoài cung yến, ghi chép lời nói và việc làm của mọi người, một khi bị ghi nhớ sai lầm không hợp quy củ, ngày sau không thể vào cung dự tiệc nữa còn tốt, chứ liên lụy đến gia tộc thì thôi khỏi nói.
Cho nên thông thường mà nói, trước khi dự tiệc tất cả mọi người sẽ lấp đầy bụng một chút, để tránh đến yến tiệc chân chính lại ăn như hổ đói, thất lễ trước ngự tiền.
Túc Hoài Cảnh rời cung nhiều năm, đây là lần đầu tiên trải qua đãi ngộ này.
Thẳng đến Dung Đường lại một lần nữa lặng lẽ đưa tay ấn bụng xuống, Túc Hoài Cảnh thật sự không kìm được, đứng dậy muốn đi tìm chút thức ăn cho y, nhưng lại bị Đường Đường bắt được.
Đôi mắt kia của Ninh Tuyên Vương thế tử xem như mắt hạnh, cũng không phải dáng vẻ tiêu chuẩn trong tranh vẽ.
Lúc chấn kinh trừng mắt lên con mắt tròn vo, giống như là nai con chạy bộ trong rừng rậm. Nhưng khi y lười biếng nằm ở trên giường sập, trong tay cầm lấy một quyển thoại bản mới nhất, chán đến chết vừa lật xem vừa tắm nắng chiếu vào từ cửa sổ, lại thuận miệng ngậm một miếng mứt hoa quả hoặc là thịt khô cắn từ từ, đuôi mắt hơi cong, lông quạ khẽ run, giống như là lãng tử trời sinh nên đi qua bụi hoa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tật
General FictionTác giả: Ngư Tây Cầu Cầu Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên việt , Ngọt sủng , Niên hạ , Chủ thụ , Cung đình hầu tước , Nhẹ nhàng , Kim bài đề cử 🥇