Chương 4

7.9K 725 118
                                    

Nhà của binh bộ thị lang Lý Trường Phủ mới nhậm chức ở kinh thành có gian viện nhỏ hẹp rách nát ở góc tây nam, cạnh phòng của hạ nhân.

Trong phòng không thắp đèn, ngoài phòng gà gáy ba tiếng, người gõ mõ cầm canh nhàn nhã đi qua, thiếu niên dung mạo xinh đẹp ngồi bên cạnh bàn, một tay vân vê, ánh mắt lạnh như băng quét xuống phía dưới: "Đi đâu?"

Giọng như phượng ngâm, tựa gõ vào băng ngọc, nghe vào trong tai lại giống chuông tang hoãn thi hành án.

"Thuộc hạ thất trách, xin chủ tử trách phạt." Đầu người quỳ gối cúi càng lúc càng thấp, vết máu nhỏ xuống sàn nhà: "Giờ ngọ thuộc hạ thấy ngoài thành có ký hiệu làm việc thường ngày của tú y vệ, nhất thời nóng vội đuổi theo."

Tú y vệ là thân binh của tiên hoàng, sớm nên đi theo tiên hoàng từ chín năm trước.

"Đuổi theo chưa? "Túc Hoài Cảnh không chút hoang mang hỏi.

Hành Phong cắn răng, trong đôi mắt đen tối ấy là hối hận và hận ý ngập trời: "Thuộc hạ đáng chết! Ký hiệu kia là bắt chước theo, thuộc hạ đuổi tới ngoài thành mới nhận ra không đúng, lập tức chạy về."

"Ha." Túc Hoài Cảnh khẽ cười, làm như là nghe được chuyện gì buồn cười lắm, rất lâu sau mới nhẹ giọng hỏi: "Bắt chước? một cái ký hiệu giả là có thể điều ngươi rời khỏi ta, ngươi muốn sau này ta nên tin ngươi như thế nào đây?"

"Thuộc hạ... Đáng chết. "Hành Phong dập đầu mạnh một cái, cả người cúi xuống đất, đáy mắt chảy ra dòng huyết lệ, từng chữ từng chữ đẫm máu, tứ chi lạnh lẽo như ở trong địa ngục.

Sau khi nhận ra chuyện không thích hợp y lập tức trở về, dọc theo đường đi trái tim y càng lúc càng trầm, một cơn khủng hoảng khó có thể nói rõ quét qua toàn thân

Hai ngày trước chủ tử vừa mới nói tâm tư Lý Trường Phủ không thuần khiết, sợ là muốn xuống tay với hắn, hôm nay y nhanh chóng chạy về phủ, trong phòng không một bóng người, đang lúc hoảng loạn thì nghe thấy hạ nhân trong phủ luyên thuyên, một cỗ sát ý mãnh liệt thiếu chút nữa cuốn cả người Hành Phong đi.

Sao ông ta dám…

Lý Trường Phủ sao ông ta dám......

Đó là Thất hoàng tử kim tôn ngọc quý nhất của Đại Ngu, con trai trưởng của tiên hoàng! Sao ông ta dám bỏ thuốc đưa vào thanh lâu, đối xử như một...... một kỹ nữ cơ chứ!

Ông ta rốt cục có mấy cái đầu!

Cơn tức giận của Hành Phong dâng trào, tầm mắt mơ hồ, móng tay cào vào lòng bàn tay, y lại dập đầu thật mạnh rồi đứng dậy rời đi: "Thuộc hạ đi giết Lý Trường Phủ rồi tự sát tạ tội!"

Hành Phong bước tới cửa, vừa muốn nhấc chân vận khinh công tới chủ viện giết người, nhưng giọng nói phía sau lại chậm rãi nói: "Đứng lại."

Hành Phong dừng lại, xoay người nhìn qua.

Túc Hoài Cảnh đứng dậy ném vài thứ lên bàn rồi cất bước đi vào trong phòng, giọng nói thản nhiên: "Chuyện giết người không vội, trời sáng ngươi thay ta ra phố mua ít vải vóc tơ lụa son phấn về đây."

[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ