Xanh biếc uyển tâm cung chính văn + ngoại truyện (1-94) kết thúc. TXT (bản đầy đủ)
Thứ 01 chương Ngô gia trưởng tử
Giữa hè Tô Châu, diễm dương nhô lên cao.
Ngoài cửa sổ tiếng ve kêu đã giằng co một buổi sáng, ngô mưa ngồi liệt tại hoàng gỗ hoa lê quyển y thượng, không ngừng mà chuyển động trong tay bút lông. Một bên nha hoàn Liễu nhi cũng là lười biếng dựa ở hương mấy biên, cấp ngô mưa phiến lạnh.
Đời Minh chính thống trong năm, "Tam dương" trị quốc có cách, nhất thời quốc thái dân an, ứng thiên tuần phủ hưởng ứng triều đình, khai thông rất nhiều tân thiết thương hội, gia tăng triều đình thu nhập từ thuế. Tô Châu Ngô gia chính là ở phía sau quật khởi.
Ngô gia vốn là tại Tô Châu làm "Ngô phiến" tiểu thương nhân, anh tông vào chỗ lúc, ngô gia gia chủ ngô tiếng tốt thừa dịp thiên hạ đại trị, liên hợp một nhà khác tơ lụa trang Hà gia dứt khoát hẳn hoi theo phong cải cách, nhưng không ngờ chó ngáp phải ruồi, hai nhà nhân sinh ý từ từ náo nhiệt, trở thành thành Tô Châu số một đại thương gia.
Nhất tịch phú quý sau, ngô tiếng tốt cảm giác mình chỉ có một vị kết tóc thê tử, tại thương nhân trong lúc đó có vẻ keo kiệt, cho nên liền cùng vợ chính thức của mình thương lượng, nạp Hà gia một vị chi thứ tiểu thư làm thiếp, ngô mưa đúng là vị này tiểu thiếp sinh hạ công tử.
Nói vị này ngô tiếng tốt lão gia cũng thật sự là thành Tô Châu một cái không lớn không nhỏ kỳ văn. Hắn cùng với vợ chính thức thành thân năm năm, không được một con trai, chỉ sinh kế tiếp nữ nhi. Không nghĩ tới nhất cưới vợ bé sau, đầu tiên là tiểu thiếp sinh ra đại công tử, tiếp theo nhà giữa tựa hồ cũng không chịu cô đơn sinh hạ con thứ. Trong vòng một năm liền cả sinh hạ hai cái Lân nhi, ngô tiếng tốt lão gia cũng là vui mừng quá đỗi, ngay tại trong thành Tô Châu quảng đưa gạo lương, nhất thời được một cái "Làm việc thiện chi thương" tiếng khen.
Mười bảy năm trôi qua, Ngô gia cùng Hà gia hợp doanh tại Tô Châu lẫn vào phong sinh thủy khởi, tuy rằng không thể nói đỗ trạng nguyên, nhưng cũng là hết sức quan trọng, rất có địa vị.
Nay chính thống đã thoái vị, là vì Cảnh Thái triều năm năm, mùa hạ.
Chúng ta trở lại ngô Vũ công tử căn phòng của ở trong, chán đến chết ngô mưa gãi gãi chưa từng hành quan tóc dài, nghiêng đầu hỏi Liễu nhi nói: "Liễu nhi, theo giúp ta đi ra bên ngoài đi một chút đi, này trong phòng cũng quá oi bức rồi."
Liễu nhi dùng sức quạt một chút trong tay cây quạt, gắt giọng: "Thiếu gia, ta tất cả nói nhiều lần, như vậy nóng bức thời tiết, xem bộ dáng là muốn hạ mưa to, như thế nào còn muốn xuất môn a..."
"Hắc hắc, Liễu nhi tỷ..."
Ngô mưa ưỡn nghiêm mặt nhìn về phía Liễu nhi, cười đùa nói: "Ngươi xem hôm nay, nhất thời bán hội cũng sẽ không trời mưa, đối với ngươi nếu không đi ra, sẽ hậm hực thành nhanh rồi."
Nói này Liễu nhi, vốn là ngô mưa mẫu thân sao tuyết bên người nha hoàn, mười tuổi thời điểm liền theo sao tuyết của hồi môn đến Ngô gia. Ngô mưa sinh ra sau, nhất thời tìm không thấy thích hợp hạ nhân chiếu cố, cho nên sao tuyết khiến cho Liễu nhi từ nay về sau đi theo ngô mưa, đã mười bảy năm. Luận tuổi, Liễu nhi còn muốn trưởng ngô mưa mười tuổi, cho nên hai người lén ở chung là lúc, đều là chẳng phân biệt được chủ tớ, lấy tỷ đệ tương xứng.