Chương 4: Viện bảo tàng

727 24 1
                                    

Dù sao Trần Hạ Nam vẫn còn ở độ tuổi xanh mơn mởn, cô cũng không nghĩ nhiều nữa mà đem toàn bộ chuyện quên sạch. Cô mong chờ ngày cuối tuần đến mức bạn cùng lớp còn trêu chọc có phải có hẹn với bạn trai không. Rất nhiều người cho rằng Trần Hạ Nam có bạn trai, lý do là bởi cô và Mạc Viễn thường xuyên xuất hiện cùng nhau, làm họ lầm tưởng cô và cậu như hình với bóng. Vả lại, Trần Hạ Nam không phản ứng gì với những tin đồn của cô và Mạc Viễn, nếu Mạc Viễn không để tâm, cô cũng không quan tâm, dù sao cũng ngư ông đắc lợi, tiện lấy những tin đồn này mà từ chối lời tỏ tình dồn dập kia. Chỉ có bạn bè thân thiết mới biết rõ sự thật.

Yêu đương là gì, Trần Hạ Nam một chút cũng không có hứng thú.

Có lẽ nhân duyên của cô vẫn chưa đến.

Cuối cùng ngày hẹn đã đến, Trần Hạ Nam háo hức bật tỉnh trước cả báo thức, nhìn đồng hồ, 5:50.

Lúc này Triệu Thu Ngọc cũng mới lục đục ngồi dậy, lần đầu tiên thấy Trần Hạ Nam dậy sớm hơn cả mình, kinh ngạc nói, "Sao cậu dậy sớm thế? Không ngủ được à?"

Trần Hạ Nam không phủ nhận, vì đúng thật là cô có chút khó ngủ, nhưng là do cô quá chờ mong mà thôi, không phải theo chiều hướng tiêu cực, "Mình hôm nay đi bảo tàng, nên có chút háo hức." Không để Triệu Thu Ngọc lo lắng, cũng không muốn đánh thức hai người còn lại, nên Trần Hạ Nam đè thấp âm thanh xuống giải thích.

Triệu Thu Ngọc: "..." Cũng không phải lần đầu cậu ấy đi tới những nơi ấy.

Trần Hạ Nam đúng là đã từng đi qua rất nhiều viện bảo tàng về lịch sử, nghệ thuật, y học,... Cô đều đã ít nhiều lần đi qua, tuy nhiên cũng chưa đi hết, đừng nói bảo tàng của Tây Châu, đến cả vùng Đông Á của Đông An đại lục cô cũng chưa đi được một nửa. Một phần là cô còn trẻ, phần còn lại là gia đình thuộc tầng lớp trung lưu, mà thế giới to lớn đến thế, cho dù các phương tiện giao thông giá rẻ ngày càng nhiều, cũng không thể nào mà hoang xài phung phí.

Lịch học kín mít của Trần Hạ Nam không cho cô quá nhiều thời gian làm việc thêm ở bên ngoài, cho nên cô thỉnh thoảng chỉ có thể đảm đương công việc trong trường như trợ giảng, trợ lý thư viện, trông coi phòng y tế,...

Ngồi ở trên giường một lúc, cho tinh thần tỉnh táo hoàn toàn, buổi sáng dậy không nên vội vàng hối hả, ảnh hưởng đến tinh thần cả ngày, Trần Hạ Nam mới xuống giường vận động nhẹ cho xương cốt giãn ra, sau đó mới vào phòng tắm vệ sinh cá nhân. Đây là thói quen của cả phòng cô, ngay cả Vũ Phương cũng thế, bởi vì trong phòng có tận hai người đến từ Học viện Y, một y đa khoa, một khoa học thể thao, hai người còn lại cũng bị hai cô nhắc nhở, lôi ra sân vận động rèn luyện.

Khoa học Thể thao là một ngành học hoàn toàn mới, nhưng tới bây giờ mới được chú trọng nhiều hơn, do xã hội ngày càng chú trọng thể dục thể thao. Những sinh viên tốt nghiệp này có thể là bác sĩ chữa bệnh hoặc tư vấn viên cho các vận động viên hay người dân chơi thể thao. Tuy không đòi hỏi chuyên môn nhiều như khoa Y, nhưng người học ở ngành này cũng vất vả không ít. Những sinh viên này có thể làm ở bệnh viện, trung tâm thể thao, sân vận động, vân vân...

[BHTT] [Xuyên không] Thượng Nguồn Thác TrăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ