Vào lễ đầu năm, Kiến Nguyệt như đã nói từ trước, nàng chỉ đi dâng hương cho tổ tiên và những người có công chứ không làm lễ lớn như mọi năm nữa. Ngay từ rạng sáng nàng đã mặc triều phục rồi tới Quốc Tự để cùng các quần thần làm lễ trước. Trời đổ tuyết nhỏ, hạt tuyết tung bay khắp bầu trời tờ mờ sáng như những con đom đóm trắng.
Năm nay còn có hai người đến dự lễ cùng, đó là Hoàng đế Kinh Bắc Đinh Quốc Anh và Thái tử Đinh Toàn Đức cùng đến dự lễ và thắp hương cho Cửu Vĩ Vương, việc này ám chỉ quá rõ ràng tới mức các quần thần chưa rõ chuyện dần nghi ngờ. Đây là đang nhận Cửu Vĩ Vương là tổ tiên của mình hay sao?
Làm xong, nàng cùng hai phụ tử họ Đinh và cận thần lên Anh Hùng Tự thắp hương. Vừa bước vào trong nàng đã ngửi thấy mùi hương trầm, Kiến Nguyệt ngước mắt nhìn bài vị của Yêu Thế Huệ, trên đó khắc dòng chữ "An Quốc Khai Thiên công chúa - Yêu Thế Huệ", dưới tấm bia đó chính là một bức tượng nhỏ. Nàng bất giác buông tiếng thở dài não nề, đôi mắt màu anh đào đượm buồn.
Anh Hùng Tự có bảy tầng, ở ngay tầng đầu tiên đã là bàn thờ của Tiên Vương Yêu Kiến Phúc, tượng ông được đặt ở chỗ cao nhất. Ở dưới là Tiên Vương Yêu Vĩnh Diệm, tiếp đó là Yêu Thế Huệ và Trịnh Tú được đặt cạnh nhau. Ở hai bên tả hữu là tượng Mặc Lâm, Dương Quyền, Khúc Huy và những tướng quân, quan thần có công với đất nước.
Những tầng còn lại là để cho những người có vai trò duy trì hương hoả nghỉ ngơi, tầng thứ năm là Cửu Vĩ Vương, tầng thứ sáu là Đế và tầng trên cao nhất là nơi để thờ Thánh Tổ và Ma Tổ. Mọi người đều cảm thấy kỳ lạ, thậm chí còn khuyên can nàng không nên thờ Ma Tổ nhưng Kiến Nguyệt vẫn nhất quyết để, lý do nàng làm như thế là để rửa oan cho Bạch Tinh, cho dù Bạch Tinh không bận tâm nhưng nàng vẫn muốn làm, nàng muốn hậu thế của mình vẫn biết ơn về vị Thánh mang tên Ma Tổ.
"Phụ vương, hoàng huynh, tỷ tỷ. Một năm mới lại trôi qua rồi, Cửu nhi ở dưới đây vẫn rất tốt và nhung nhớ mọi người, nhưng xin mọi người hãy yên tâm, không cần phải lo lắng cho Cửu nhi đâu, Cửu nhi đang rất hạnh phúc, có thê tử sum vây, bạn hữu chung vui. Cửu nhi chỉ mong mọi người vẫn bảo hộ cho Đại Yêu mãi yên bình, tránh xa khỏi tà ác, dân chúng được ấm no. Nay Cửu nhi xin kính phụ vương, hoàng huynh, tỷ tỷ và các vị có công ơn với Đại Yêu một ly rượu."
"Xin kính Thái Tổ, Thái Tông, An Quốc công chúa và các vị công thần một ly." Những người ở đằng sau đồng loạt khom lưng.
Sau khi dâng rượu xong, Kiến Nguyệt tiếp tục lên tầng trên, mặc dù nàng đã cúng Cửu Vĩ Vương và Thánh Tổ ở Quốc Tự rồi nhưng ra đây nàng vẫn kính rượu tiếp, riêng Thánh Tổ thì mọi người chuyển sang nước cam tuyền.
Nhìn bàn thờ Ma Tổ song song với Thánh Tổ, Kiến Nguyệt vẫn cảm thấy kỳ diệu, người mà nàng đang nói những lời chúc tụng thể hiện sự kính trọng đang đứng cạnh đây chứ đâu.
"Cầu xin Đức Ma Tổ sẽ mãi ở bên chúng ta." Nàng một câu hai ý.
"Hí hí." Yêu Thái Cảnh trộm cười nhưng bị trừng mắt nên thôi.
Xong việc, Kiến Nguyệt cùng mọi người trở về Hoàng thành để dự tiệc, tiệc này xem như ăn giỗ cũng như tiếp đón hai phụ tử Kinh Bắc kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Xuyên không] Thượng Nguồn Thác Trăng
General FictionTên truyện: Thượng Nguồn Thác Trăng - Lịch Sử Địa Hải. Tác giả: Bán Nguyệt Như Sa. "Ai nghe, phương Bắc có một giai nhân Tiên thấy phải ghen, hoa thấy phải thẹn. Là nàng hồ ly, đệ nhất chúng sinh, Bóng lướt ngang qua, ngát thơm mười dặm, Sắc nước hư...