Chương 83: Ly Trường An

172 15 2
                                    

Đế Quân vừa xuất hiện, cả thiên triều vội hành lễ.

"Nay ta xem ý trời, thấy có xuất hiện dị tượng, không hiểu là điểm lành hay điểm xấu." Đế Quân từ tốn nói.

"Bệ hạ, chúng thần đã xem qua thiên văn, ngũ tinh sắp giao hội, giữa trời có năm vì sao sáng kỳ lạ. Thần sợ, thiên hạ tương lai tất đại loạn vì năm ngôi này." Một vị thần chuyên xem sao ở dưới nói.

"Sao sáng vì sao lại cho là điềm xấu?" Các vị thần quan khác thắc mắc.

"Loạn thế sinh anh hùng, năm vì sao lại sáng đúng lúc ngũ tinh hội ngộ, mà ngũ tinh hội ngộ lâu nay là điềm báo cho thiên tai. Rốt cuộc phải loạn thế nào mới có nhiều anh hùng từ bốn phương thế này?"

"Vậy chẳng phải là chuyện tốt sao?"

"Ài, các ngươi không hiểu, thiên hạ bình yên thì đâu cần tới anh hùng." Đối phương thở dài lắc đầu.

Đế Quân nghiêm túc lắng nghe, sau gật đầu, "Có lẽ do Ma Đế xuất thế muốn dẫn ma quỷ lên chiếm nhân gian và thiên giới. Các ma thần tộc nghe rõ, các ngươi trở về dặn vua của nhân gian phải đề phòng trong ngoài, các môn phái phải chăm chỉ luyện tập, tích cực xuất môn diệt yêu giúp dân chúng. Dân đen thì phải biết tích đức làm việc thiện, không được để ma quỷ dụ dỗ, giữ tâm thiện mới có thể giúp trời đất trong sạch, ma quỷ không có nghiệp khí để tu luyện thì tự ắt sẽ suy yếu."

...

Yêu Thế Huệ dạo gần đây nhận được tin của Lý Dự về sự góp mặt của Khương Húc Nguyệt, nàng không ngờ Cửu muội hai người này cũng quen biết nhau, lại nghe những kế sách mà đối phương đưa ra, trong lòng không ngừng thán phục, "Đây đúng là phượng hoàng tái sinh ở đất phương Nam. Cửu muội làm thế nào quen được nàng thế?"

"Thuý Anh, ngươi đang làm gì thế?" Bên ngoài có tiếng nói dịu dàng truyền vào.

Yêu Thế Huệ cũng đã quen với sự xuất hiện đột ngột, nàng nhẹ nhàng giấu lá thư vào trong người, động tác rất tự nhiên. Nàng vừa giấu thư đi thì người cũng đẩy cửa bước vào, nàng ngẩng đầu mỉm cười với đối phương, thấy bụng Trịnh Tú cũng đã hơi lớn, vội đứng dậy đỡ nàng ngồi xuống, "Tỷ tỷ không nên ra ngoài nhiều, đường trơn trượt, rất dễ nhiễm phong hàn."

"Ngươi so với mấy cung nữ còn lắm chuyện hơn." Trịnh Tú mỉm cười.

Yêu Thế Huệ nhướn mày, cười không nói, cẩn thận lấy chăn lông đắp lên đùi nàng, chợt nhìn thấy con bồ câu ở ngoài cửa, con ngươi khẽ chuyển, "Muội ra ngoài cho bồ câu ăn, tỷ ở trong này đợi chút."

"Ừm." Trịnh Tú cũng đã quen với đàn bồ câu của nàng. Tiếp xúc một thời gian, nàng phát hiện Yêu Thế Huệ không như những gì nàng từng nghĩ, thấy tính nàng lương thiện, lại hay thấy nàng cho con này con nọ ăn, dần cũng thôi làm lạ.

Yêu Thế Huệ đi ra bên ngoài, gọi con bồ câu kia bay đến, đây là bồ câu giữa nàng và Cửu muội.

Nàng mở thư ra xem, sửng sốt không thôi, Cửu muội nhanh như thế đã có thể tìm một nơi cung cấp nguyên liệu sắt đồng làm vũ khí, áo giáp, vấn đề còn lại là các nàng tìm người đúc rèn là được. Chuyện này Yêu Thế Huệ càng không lo.

[BHTT] [Xuyên không] Thượng Nguồn Thác TrăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ