Chương 49: Khảo hạch [4]

195 18 5
                                    

Một tuần cũng đã trôi qua, chỉ còn cách vòng thứ ba một ngày, Kiến Nguyệt nghe lời dặn của Tam trưởng lão, đành xuống núi mua đồ chuẩn bị cho ngày mai, nghe nói vòng khảo hạch này phải đi đến rừng núi, nàng quyết định đi mua một ít thảo dược.

"Ta không quá thông thạo thành Trường An, ngươi có tiện đi cùng ta mua đồ không?" Kiến Nguyệt đến tìm Trần Mạnh, rủ hắn cùng đi.

"Được, sư phụ đợi chút." Trần Mạnh nhiệt tình đồng ý,  hắn chạy vào nhà chuẩn bị đồ, rất nhanh liền chạy ra, "Chúng ta đi."

"Sư phụ muốn mua gì? Ở gần đây có một khu chợ chuyên bán đồ rẻ."

"Một ít thảo dược cùng thứ để đuổi côn trùng, rắn rết và trị thương là được rồi." Kiến Nguyệt suy nghĩ một lúc, cảm thấy những thứ này vẫn là quan trọng nhất.

"Đồ đệ biết một chỗ bán những loại thuốc này, chúng ta mau đi." Trần Mạnh nghe thấy nàng nói, hớn hở dẫn đường.

Các nàng mua hết những thứ cần thiết, bởi vì là những nơi bình dân, lại có nhiều người quen biết Trần Mạnh, nên còn giảm giá cho nàng, Kiến Nguyệt xem như không bị ăn lỗ.

"Trần Mạnh này, với khoảng sáu mươi lượng bạc, ta có thể mua gì ở đây?" Kiến Nguyệt đột nhiên hỏi.

"Ồ, người có thể mua một căn nhà ở đây." Trần Mạnh suy nghĩ một chút, hắn chưa bao giờ có bằng này tiền nên cũng không quá rõ.

"Vậy ở ven ngoài thành thì sao?" Kiến Nguyệt vuốt cằm, nàng tạm thời không lo lắng chỗ ở, nhưng có thể mua được đất thì có thể làm chuyện khác.

"Chừng khoảng bảy mươi lượng bạc có thể mua được một mẫu đất."

"Một mẫu? Ngươi đùa ta sao? Vì sao lại rẻ thế?" Kiến Nguyệt kinh ngạc nói.

"Bởi vì chúng ta ít dân cư, mà hơn nữa đều muốn sống trong thành, ở bên ngoài đối với chúng ta có chút nguy hiểm." Trần Mạnh thành thật đáp.

"Vả lại, ở đây chủ yếu làm nghề buôn hoặc làm cho Điện thờ chứ không mấy ai làm nông hay chăn gia súc, vì thế không cần nhà vườn quá to."

Kiến Nguyệt xoa cằm, suy nghĩ một chút, "Chúng ta lên tìm chú Khúc."

"Là Khúc tiên sinh lần trước sao?" Trần Mạnh hỏi.

Kiến Nguyệt gật đầu, hai người lại tiếp tục leo núi, nhưng mà dạo gần đây thể lực nàng tiến bộ, nên không như mấy lần trước gian nan, trèo được lưng chừng núi đã thở dốc nữa.

"Nguyệt cô nương, Trần công tử có chuyện gì cần tìm tại hạ?" Khúc Huy thấy có người đến tìm, vội chạy ra tiếp đón.

"Lần trước nghe hiện giờ chú không có nơi ở, phải ở tạm điện thờ cùng Lý tiên sinh?" Kiến Nguyệt vào thẳng vấn đề.

"Quả đúng là thế."

"Ta muốn mua một miếng đất ở đây để trồng thảo dược lấy làm thuốc, tiện xây một căn nhà nhỏ, chú thấy thế nào?"

"Tại hạ không vấn đề." Khúc Huy gật đầu.

"Nhưng đúng lúc ta không thể ở đây, cần có người thay ta trông coi nhà cửa, đất đai, chú thấy thế nào?"

[BHTT] [Xuyên không] Thượng Nguồn Thác TrăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ