Chương 76: Tiên kiếm

175 16 0
                                    

Hôm sau, Tiên kiếm đại hội chính thức khai mạc. Kiến Nguyệt phải dậy từ rất sớm, trước cả lúc mặt trời mọc để cùng thực hiện nghi lễ cúng bái. Trên đường đi bỗng phát hiện nhóm người lần trước gặp ở khách trọ, bao gồm cả cô nương đó, quả nhiên bọn họ là đối thủ của nàng.

Trong lễ bình minh bắt buộc trước khi đại hội bắt đầu, nàng phải đọc lời hẹn thề với Thánh Thượng, lúc đọc có chút chột dạ. Tôn giáo ở phía Tây tương đối đặc biệt, nơi khác còn có những vị thần, vị tiên khác được tôn thờ, cúng bái, nhưng ở đây, Thánh Thượng luôn là vị thần chủ đạo, cũng có những vị thần khác như Đế Quân, Ngọc Hoàng, nhưng mà sẽ không được xây đền thờ trang trọng bằng, cũng như được tôn thờ nhiều như với Thánh Thượng.

Vạn vật đều quy về Thượng Đế. Đây là quan điểm của những nước ở phía Tây.

Vì thế trong lúc nàng đọc theo lời thề, bất giác nhớ đến người đang ngồi tao nhã thưởng trà kia.

Tiên kiếm đại hội là cuộc tỉ thí giữa các môn phái, Kiến Nguyệt có chút an tâm, bản thân có lẽ sẽ không phải vắt óc tính kế, cũng như đối mặt với chuyện dở sống dở chết nữa. Đồng đội của nàng đều là các cao thủ, nàng có niềm tin ở bọn họ.

Tiên kiếm đại hội không những đòi hỏi năng lực cá nhân mạnh mẽ, mà còn xem xét vào khả năng đoàn kết, hợp ý với đồng đội. Trong đội càng ít thành viên bị loại, cơ hội giành chiến thắng càng lớn, cơ bản mà nói, đây không phải là cuộc chiến cá nhân, đây là cuộc chiến đại diện cho tinh thần của người tập võ, cũng là cuộc chiến liên quan đến thể diện của các môn phái.

Kiến Nguyệt đứng ở đâu, Mặc Lâm sẽ tự giác đứng ngay ở bên cạnh tựa như Cẩm vệ y, đôi mắt dính chặt đề phòng xung quanh, nếu trường hợp bất chắc xảy ra vẫn có thể kịp thời xoay sở. Kiến Nguyệt không thể không cảm thán y rất có trách nhiệm, lại rất bí ẩn, càng ngày nàng càng cảm nhận Bạch Tinh có bao nhiêu quan tâm mình.

Có điều hình ảnh này lại bị biến tướng thành câu chuyện đôi nam nữ lãng mạn.

Đối thủ của Trường An phái là Thanh Hoa phái, nghe nói đồ đệ của phái đều là nữ nhân, nhưng cũng sẽ không ai dám ngông cuồng coi thường các nàng, đơn giản đã là phái tu tiên thì không thể coi nhẹ, hơn nữa là một trong mười môn phái lớn nhất Thánh Toạ đại lục. Kiến Nguyệt từng đọc trong sách, Vân Trác tiên nhân lúc còn là phàm nhân từng có một đoạn thời gian ở môn phái này tu luyện, còn chưởng môn thứ năm mươi của Thanh Hoa phái đã trở thành một trong những tiên nữ trông coi điện của Vân Trác tiên nữ, nghe đồn chỉ còn vài trăm năm nữa là có thể trở thành A La Hán, nghĩa là hoá ác thần.

Hôm qua nàng còn vô tư vô lo, hôm nay đã cảm thấy có chút lo lắng rồi.

Vì các nàng ở lượt hai, nên Kiến Nguyệt trong lúc chờ đợi cũng sẽ ngồi xem. Nàng nghe mọi người rì rầm về trận đấu này, nghe nói là giữa đại cường giả với đại cường giả, giữa phái Ngọc Sơn và phái Cồ Việt. Đặc biệt là phái Cồ Việt thành lập muộn nhất trong tám môn phái ở đây, nhưng chỉ trong vài năm, thực lực đến không thể xem thường trong giới tu tiên, đã có hai đời chưởng môn hoá thần, trong đó một người là một trong chín Cửu Vương hiện tại, người còn lại là quan chức thiên đình nhưng từ chức để xuống đảm đương chức vụ chưởng môn, và một vị trưởng lão hóa tiên, được phái xuống Âm phủ trông coi, ghi chép sổ sách.

[BHTT] [Xuyên không] Thượng Nguồn Thác TrăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ