Lại qua mấy ngày, đoàn người đến dâng hương của Yêu Thế Huệ mới đến nơi. Mọi người đều hiếu kỳ chạy ra ngoài xem, thấy một đoàn quân oai vệ như diễu hành kéo đến trước cổng thành, còn có đủ loại xe kiệu màu đỏ được hoạ hình phượng hoàng, rồng trong xa hoa vô cùng, sau cùng là một hàng người đang bê lễ, tiếng hô gọi của thái giám bảo mọi người tránh đường cứ một lúc lại cất lên, tiếng trống kèn đánh thức cả một con phố từng yên tĩnh.
"Là Hoàng Hậu của Nam Đường đến dâng hương."
"Nghe nói còn có cả Hiền phi được Đường Hoàng đế sủng ái."
"Không hồ là đệ nhất Đế Quốc, đi dâng hương cũng phải rầm rộ thế này."
"Oa, đẹp quá. Mai sau nữ nhi cũng muốn làm Hoàng Hậu." Một đứa trẻ chen lên hàng đầu, chưa bao giờ nhìn thấy cảnh náo nhiệt thế này, không kìm được kích động mà cười ầm lên. Lúc xe kiệu Hoàng Hậu lướt qua, cô bé ngẩng đầu lên nhìn, màn che bị gió thổi mà đung đưa, bên trong có một mỹ nhân sắc nước hơn trời, tựa như hoa mẫu đơn, khí chất xuất phàm cao quý khó bì, khiến cô bé ngẩn ngơ nhìn theo xe kiệu của nàng.
Trường An vì để tiếp đón hoàng gia Nam Đường, đã treo đèn lồng khắp nơi, bồn hoa bên đường được tỉa tót lại, khiến cả thành chìm vào sắc đỏ rực rỡ, lại chưa kể lễ thả đèn trời sắp bắt đầu, đâu đâu cũng là không khí lễ hội, tựa như chốn cực lạc nơi trần gian.
Kiến Nguyệt đã hỏi qua Nguyễn Dũng để nghỉ ngơi cả ngày nay, vì thế từ sáng sớm đã chỉnh trang cẩn thận, sau đó cùng Bạch Tinh xuống dưới núi, Bánh Bao tuy muốn đi theo, nhưng lại sợ Bạch Tinh, nên ngậm ngùi đợi Cố Nghiên Hi đưa đi.
Vì hàng người chen chúc lẫn nhau, Bạch Tinh cố ý xách nàng lên trên mái nhà cách đó không xa để xem, Kiến Nguyệt nghe thấy tiếng trống bồi, lại thấy xung quanh náo nhiệt, thích thú xem cảnh vui.
"Kia là kiệu của tỷ tỷ sao?" Kiệu của Hoàng Hậu nàng không cần hỏi cũng nhìn ra, cách đó không xa còn có một cái kiệu khác nhỏ hơn một chút, nhưng cũng không kém phần xa hoa, nàng nghe đồn đại nói, Yêu Thế Huệ rất được Hoàng đế sủng ái.
Duy chỉ có một vấn đề, nàng không biết tên của Ngũ công chúa, bởi vì không ai dám nhắc trực tiếp tên của hoàng gia vương tộc. Điều này khiến nàng đau đầu, muốn hỏi Bạch Tinh, mà nàng không dám chắc suy đoán của mình.
Phải đợi đến khi đoàn người lên trên điện thờ, hai người cũng nhanh chóng bay đến. Kiến Nguyệt vì sợ sẽ khiến người khác chú ý đến mình, nên nàng cố tình trang điểm đậm hơn, khiến ngũ quan thay đổi như thành người khác. Nàng và Bạch Tinh đứng ở ngọn núi cao gần đó, thấy Lý Ẩn Vân so với thường ngày ăn mặc trang trọng hơn, lộ ra phong thái của người trông coi điện thờ đang đứng đợi các nàng đi lên.
Từ sau khi biết Bạch Tinh là Ma Đế, Kiến Nguyệt cũng có cảm giác kì lạ. Chẳng hạn trước đây nàng rất kính nể Tiên Đế, nhưng hiện tại trong lòng sinh ra cảm xúc khác, nàng nghĩ chỉ có Hoà Bình Đế Quân là người coi trọng Bạch Tinh nhất, cũng không hiểu lầm nàng như những vị thần khác, vì thế không chỉ có tôn kính mà còn yêu quý. Hơn nữa, đôi khi nàng không tránh được mà cảm thấy áp lực, vì người chung chăn chung gối với mình lại là người có thể dễ dàng bóp nát thế giới này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Xuyên không] Thượng Nguồn Thác Trăng
Ficção GeralTên truyện: Thượng Nguồn Thác Trăng - Lịch Sử Địa Hải. Tác giả: Bán Nguyệt Như Sa. "Ai nghe, phương Bắc có một giai nhân Tiên thấy phải ghen, hoa thấy phải thẹn. Là nàng hồ ly, đệ nhất chúng sinh, Bóng lướt ngang qua, ngát thơm mười dặm, Sắc nước hư...