Chương 63: Hoá tiên

193 16 6
                                    

Trải qua vài ngày thất thần, Kiến Nguyệt cuối cùng cũng lấy lại được tinh thần, chuẩn bị tập luyện cho Tiên kiếm đại hội, lần trước nàng tập luyện cùng đồng môn, lúc trở về sẽ tiếp tục để Bạch Tinh dạy, nhưng hiện nay còn có Mặc Lâm thỉnh thoảng đến tìm nàng, dạy nàng kiếm thuật, so với Bạch Tinh phải hoá thành hình hồ ly tiện hơn nhiều.

"Người đời đều đồn nàng đã chết, vì sao ta thấy nhiều người vẫn biết sự thực nhỉ? Lẽ nào nàng không sợ bị bại lộ sao?" Kiến Nguyệt thấy xung quanh không có ai, mới thấp giọng hỏi Mặc Lâm.

"Cô nương khéo đùa, đại nhân chỉ là lười quản chuyện đồn bậy, chứ không phải có ý định tránh né ở ẩn, dù sao có bị bại lộ, cũng chẳng có ai đủ khả năng đe doạ người." Mặc Lâm nghiêm túc nói.

"Vậy chuyện xảy ra cách đây vạn năm trước thì sao?" Kiến Nguyệt thấy y nói có lý, tuỳ tiện hỏi.

Mặc Lâm nghe thấy nàng hỏi, ngược lại rơi vào trầm mặc, lắc nhẹ đầu, "Thật để cô nương thất vọng rồi, tại hạ đến nay mới sống được nghìn năm, đối với chuyện đó hoàn toàn không biết, cô nương vẫn nên đi hỏi đại nhân thì tốt hơn."

Kiến Nguyệt cũng không nghĩ đến y có thể trả lời được, nàng tiếp tục tập luyện, không thảo luận đề tài này nữa, dù sao Bạch Tinh không ở đây mà lại bàn tán về nàng thì có chút không tốt.

"Ta nghe nói Mặc Lâm thường đến đây, hoá ra là thật à." Đột nhiên có người đằng sau lưng nói.

Kiến Nguyệt xoay người lại, có chút ngạc nhiên, thấy nàng đang vui vẻ cười với mình, "Nghệ Anh? Đã lâu rồi không thấy ngươi."

"Ta từ khi trở về liền bế quan tu luyện, nghe tin Tiên kiếm đại hội sắp tổ chức nên mới tỉnh lại, hai ngươi đang luyện tập sao?"

"Đúng thế, ngươi cũng tham gia cùng chúng ta đi, càng đông càng vui." Kiến Nguyệt gật nhẹ đầu.

"Ngươi vì sao thường xuyên đến đây? Lẽ nào chưởng môn không ở Thái Hoà điện sao?" Tú Nghệ Anh nhìn về phía Mặc Lâm.

"Đúng là sư phụ dạo gần đây không ở trong điện." Mặc Lâm trả lời ngắn gọn.

Kiến Nguyệt nghe chưởng môn không ở, trong lòng có chút lo lắng, nàng không được phép tự do lên Thái Hoà điện, nên chỉ đợi vào cuộc thi tuyển loại này tiếp cận y, nhưng nếu lúc đó y cũng không ở, chuyện càng trở nên gian nan rồi đây.

Trong lúc tập luyện, Tú Nghệ Anh thấy hai người cứ thì thủ gì đó, lại thấy thái độ cùng ngữ khí của Mặc Lâm đối với Kiến Nguyệt mềm mỏng đi rất nhiều, trong lòng tràn ngập nghi hoặc nhìn về phía hai người, nàng từ khi bế quan xong đã chạy đến tìm Mặc Lâm, nhưng lại nghe người khác nói gần đây y thường xuyên ở riêng với Kiến Nguyệt, đối phương còn thâm vị ý trường cười với nàng. Lúc đó Tú Nghệ Anh không hiểu rõ chuyện, giờ đột nhiên ngộ ra nụ cười đó có bao nhiêu châm chọc.

"Nguyệt Nguyệt, kiếm thuật của ngươi ngày càng nâng cao rồi." Tú Nghệ Anh thấy nàng học rất nhanh, động tác ngày càng dứt khoát, cũng đã biết giữ lấy trọng tâm, không lảo đảo dễ bị đánh ngã như trước nữa.

"Ngươi quá khen rồi, đều là nhờ các ngươi chỉ bảo." Kiến Nguyệt thấy nàng khen ngợi, cũng vui vẻ cười, đến cả Bạch Tinh cũng thưởng cho nàng một câu "không tệ", chứng tỏ nàng thực sự tiến bộ.

[BHTT] [Xuyên không] Thượng Nguồn Thác TrăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ