Chương 78: Vực Không Đáy

183 19 0
                                    

Kiến Nguyệt trở về chỗ ngồi, vừa đặt mông xuống đã nghe thấy giọng nói ồm ồm của chưởng môn Diễm Liệt vọng ra cả đấu trường làm nàng giật mình.

"Chúc mừng tất cả các thí sinh từ các môn phái khắp bốn phương đến tham dự Tiên kiếm đại hội năm nay đã hoàn thành khảo hạch xuất sắc, chúc mừng đại hội đã kết thúc thành công rực rỡ, chúc mừng tân quán quân của năm nay." Chưởng môn phái Diễm Liệt nói, mọi người đều vỗ tay rầm rộ.

"Vì năm nay có chút đặc biệt, các trưởng lão của Giáo Viện đã đưa quyết định, ngoài ngôi vị quán quân của Tiên kiếm đại hội, còn bổ sung thêm ngôi vị quán quân tinh thần, xin chúc mừng Cồ Việt phái và Trường An phái trở thành quán quân của năm nay." Chưởng môn vừa dứt lời, pháo hoa liền bắn lên trên trời, mọi người đối với quyết định này vô cùng hài lòng, vì thế ồn ào phấn khích, còn không ngừng nói chúc mừng đến Kiến Nguyệt vẫn còn đang ngơ ngác.

Kiến Nguyệt không ngờ mình ngẫu nhiên trở thành quán quân, nhưng cũng không thể không khen ngợi, Mặc Lâm đã chơi vô cùng bình đẳng, việc khiêm nhường này khiến nàng có ấn tượng tốt với y hơn, còn bản thân nàng chỉ là thuận tiện hùa theo mà thôi. Thực ra ngay lúc đó nàng biết bản thân có động thủ trước cũng không thể đánh lại Yến Thế Huân kia, chi bằng kết thúc nhanh một chút, cả đôi bên đều ít thiệt hại.

Giải quán quân là một thanh Tiên kiếm dành cho người đứng đầu, cũng là người trụ lại được phút cuối. Kiến Nguyệt nhìn thanh kiếm được trao tặng cho Yến Thế Huân kia, bảo kiếm có màu ngọc lam viền trắng, tên là Móng Vuốt Thiên Không. Nàng nghe nói giúp chủ nhân của nó tăng nhanh tốc độ tấn công, sắc bén đến mức lướt nhẹ qua giấy, giấy đứt thành mảnh.

"Đa tạ." Yến Thế Huân cúi đầu nhận lấy bảo kiếm, ánh sáng xanh của thanh kiếm chiếu lên gương mặt lạnh như băng của nàng.

Thanh kiếm ban tặng cho Trường An phái là Sự Thanh Cao của Tiên Tử, nhưng vì Mặc Lâm và Kiến Nguyệt không dám nhận, hết người này đến người khác đùn đẩy nhau. Kiến Nguyệt vì đã có hai thanh bảo kiếm, nên nàng càng không muốn nhận, vì thế mọi người quyết định để Y Ngọc Thanh lên đại diện nhận thay, cũng như để cho người có cơ duyên đến Trường An phái được bảo kiếm lựa chọn.

Nàng nhìn thanh kiếm ở trên tay Y Ngọc Thanh, cũng có màu ngọc lam giống kiếm của Yến Thế Huân, chỉ là viền màu vàng, nghe nói hai thanh kiếm này là kiếm cặp, do một thợ đúc đúc tặng cho một đôi nam tiên nhân.

Ngay lúc nàng cho là đã đến lúc trở về, nào ngờ nhìn thấy một người ăn mặc sang trọng chạy đến, cung kính hành lễ với các nàng, "Tại hạ là sứ giả đưa tin của Nam Tây Vực Anh Văn Vương, nay bệ hạ muốn mời quán quân, á quân của năm nay vào cung."

Mọi người đều tròn mắt nhìn hắn, hỏi đi hỏi lại để xác nhận. Kiến Nguyệt thấy Yến Thế Huân cũng đang bị một sứ giả cản đường, nàng ngẩng đầu nhìn về phía đây, sau đó gật đầu đồng ý.

Bởi vì trận đấu đến phút chót chỉ còn Trường An phái và Cồ Việt phái, mà Trường An phái lại một mình chiếm lấy ngôi vị quán quân tinh thần và á quân, nên chỉ có ba người được tới hoàng cung.

[BHTT] [Xuyên không] Thượng Nguồn Thác TrăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ