Chương 126: Hải chiến

134 18 0
                                    

Chim ưng bay một vòng trên quân doanh đang phất phới lá cờ, đôi mắt sắc bén trông tám hướng, nhất cử nhất động của con chuột nhắt ở dưới khu rừng đều bị quan sát.

Khương Húc Nguyệt đứng trong doanh trại cùng các tướng sĩ hội họp, nàng đang khoanh tay xoa cằm nhìn tấm bản đồ được tái hiện lại đến chính xác từng ngọn cây ngọn cỏ, đây là do quân hậu cần đi do thám địa hình, rồi dùng hệ thổ để cảm nhận.

"Dương đại tướng đã một lòng giữ Ngọc Thành, thì chúng ta cũng không nên để mất căn cứ quan trọng này. Dân Ngọc Thành trước đây chịu ơn chúng ta, so với nơi khác hảo cảm với Cửu Vĩ tộc hơn, vì thế đưa bọn họ sang Đại Yêu để trú nạn."

"Đã hiểu." Yến Thế Huân lập tức đi ra bên ngoài.

Các tướng sĩ ở đây đều hiểu vì sao lại muốn giữ và lấy lòng Ngọc Thành, không phải bởi vì nơi này địa lý có lợi, mà là bước tiến đầu tiên để Đại Yêu lấn át Đông Hải, Dương Quyền hiểu rất rõ tham vọng của Yêu Đế. Nói trong này là có sự nhân ái của nàng cũng không sai, nhưng lại thiếu, Khương Húc Nguyệt đang muốn thuyết phục dân Ngọc Thành chấp thuận để trở thành người của Đại Yêu sau này.

Yến Thế Huân và Cố Nghiên Hi chia ra, một người dẫn trăm họ về biên giới Đại Yêu, một người đi đến các làng mạc quanh Ngọc Thành để thuyết phục bọn họ.

Kiến Nguyệt ở trong kinh thành đọc thư của Khương Húc Nguyệt, quay sang hỏi Bạch Tinh, "Thái nhi, Đông Hải là nước thế nào?"

"Đông Hải trước đây là bộ lạc chuyên làm nghề ngư nghiệp, do tập trung ở quần đảo Ngọc Đông Phương phía đông mà được gọi là Đông Hải, sau này lại biết cách làm muối mà giàu có. Nếu như có các bộ lạc khác cũng cạnh tranh nghề bán muối thì sẽ bị tộc Đông Hải dẫn quân đến đốt phá, chiếm đất làm của riêng. Dần dà trở nên lớn mạnh đến tiến sâu vào trong lục địa, sau này học theo tộc Kinh và tộc Đường lập ra triều đại riêng, tự xưng Đông Hải Quốc, hoặc Quốc Đảo. Nhưng do phát triển chậm hơn, phần lớn diện tích đều nằm ở biển mà bị hai quốc gia kìm kẹp, có năm hưng có năm trầm, là một trong Tứ Đại Đế Quốc có lượng binh ít nhất, nhưng địa lý thuận lợi nhất."

Kiến Nguyệt nghe đến câu cuối, mắt liền sáng lên.

"Nhưng đừng có chủ quan, ta nghe nói Đông Hải ít binh là có lý do riêng. Phải khi nào em có dịp tới kinh thành chúng mới biết quốc gia này khác biệt với phần nửa thế giới thế nào." Bạch Tinh đọc hiểu suy nghĩ của nàng, cười nói.

"Không sao, sắp rồi." Kiến Nguyệt cười nói.

"Tự tin thái quá." Bạch Tinh lắc đầu, mỉm cười.

"Đông Hải tuy có vũ khí mới, nhưng lại bị chúng ta học được, vì thế chúng nhất định sẽ hạn chế đi đường bộ, mà dồn toàn bộ lực lượng vào thuỷ binh, điều mà chúng tự hào nhất." Khánh Vy ở bên này cùng các tướng sĩ bàn bạc.

Đại Yêu và Đông Hải treo cờ hành quân, khiến cho cả đại lục đều đổ dồn sự chú ý về cuộc đại chiến này. Trước đây Đại Yêu đại phá một nghìn vạn quân đã khiến cho dân số của đại lục này giảm mất một nửa, sử thi đều bận rộn bắt tay ghi chép cuộc chiến này, ví nó như hồ ly nuốt hổ. Sau bao nhiêu năm hai bên im lặng, cuộc chiến một lần nữa nổ ra, khiến cho dân chúng khóc không ra nước mắt, kẻ ngoài cuộc lại phấn khích theo dõi trận chiến, thậm chí chia ra nhiều phe, bên ủng hộ Đại Yêu, bên ủng hộ Đông Hải, cuối cùng là phe trung lập.

[BHTT] [Xuyên không] Thượng Nguồn Thác TrăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ