Chương 26: Nữ tử chi mệnh

267 25 0
                                    

Chiều hôm đó, Kiến Nguyệt cảm thấy mình cứ ở trong nhà sẽ ủ dột mất, vì thế liền hỏi Bạch Tinh có muốn ra ngoài không.

"Cũng được, chúng ta ra ngoài là để cho ngươi rèn luyện mà."

Thế là một người một thú dắt nhau ra ngoài. Kiến Nguyệt vừa mới đặt chân ra cổng, đã thu hút sự chú ý của người qua lại, rất nhanh đã tụ thành nhóm nhỏ, xì xầm gì đó. Kiến Nguyệt mặc dù rất ngại, nhưng cho là họ đang bàn tán nhan sắc của mình, cũng không phải là lần đầu tiên nàng trải qua, ở đời trước cho đến đời nay đều gặp phải cũng toàn ngoảnh mặt làm ngơ.

Nàng chưa đi được bao lâu, liền bị một cụ bà chặn đường, "Thần y, có thể giúp lão chữa bệnh ho cho ông nhà lão được không?"

Kiến Nguyệt hoang mang không hiểu, Bạch Tinh nói thầm với nàng, "Do sau lần ngươi giúp Vũ thiếu gia, cả phủ Vũ liền đi khắp nơi đồn đại ngươi là thần y tái thế gì đó, thêm tướng mạo đẹp đẽ, bọn họ càng tin lời đồn này."

Kiến Nguyệt dở khóc dở cười, nàng đâu có làm gì ngoài nhường thân xác lại cho quỷ nhập, Bạch Tinh liền nói tiếp, "Ta thấy ngươi đối với y dược cũng có hiểu biết nhất định, ngươi cứ thử xem sao."

Thế là Kiến Nguyệt mắt nhắm mắt mở đi theo bà lão lưng đã còng kia.

Nàng đi một lúc, vừa đến trước một căn nhà xập xệ, Kiến Nguyệt đã nghe thấy tiếng ho khan rít phổi của một nam nhân, nghe âm thanh đã khàn, có lẽ là cụ ông nhà đây.

"Khụ khụ."

Kiến Nguyệt vào liền nhìn thấy một ông lão cao gầy đang bổ củi, thấy bên ngoài có tiếng động, cũng không thèm quay lại, "Bà nhà nó về rồi à? Có mua rượu cho tôi không?"

"Rượu cái gì, tôi mời thần y đến xem bệnh cho ông rồi đây." Khác hẳn với giọng điệu mềm mại vừa nãy, cụ bà trở nên đanh đá hẳn.

Cụ ông quay đầu lại, híp híp đôi mắt mờ nhìn về phía Kiến Nguyệt, xua tay, tiếp tục bổ củi, "Ai dà, toàn là bọn lừa đảo muốn lấy tiền nhà ta. Ta uống rượu nóng là khỏi rồi."

"Vớ vẩn, đây là người đã chữa bệnh cho Vũ thiếu gia đấy." Cụ bà lườm cụ ông một cái, quay người kéo tay áo Kiến Nguyệt, "Đừng để tâm lão ấy, lão vào nửa đêm cứ ho khùng khục, khiến già đây ngủ không ngon, hại già mất ngủ cả đêm."

Kiến Nguyệt mỉm cười, đỡ lấy cụ bà, "Con đã biết, cụ cứ đi nghỉ. Con sẽ thuyết phục cụ ông."

Đợi cụ bà lê từng bước đến cái ghế con, còn than một câu ôi trời ơi mới ngồi xuống, lấy quạt nan quạt lên mặt, Kiến Nguyệt mới lại gần cụ ông, "Ông ơi, không biết bệnh ho của ông thế nào ạ?"

Cụ ông nhưng thế vẫn còn minh mẫn, lắc lắc đầu, cộc cằn nói, "Không chuyện gì, một mai là hết."

Kiến Nguyệt thấy đối phương đề phòng mình, nhớ lại lời vừa nãy của ông lão, lại nhìn xung quanh tồi tàn mục nát, liền nói tiếp, "Cụ yên tâm, con không lấy tiền đâu, nhưng bệnh này cụ phải chữa, kẻo lâu dài thành bệnh nặng, cụ bà sẽ lo lắng."

Cụ ông nghe thấy không lấy tiền, dừng lại động tác, để rìu ở một bên, quay đầu nghi ngờ nhìn Kiến Nguyệt, "Thật không? Chúng mày đừng lừa ông, bọn đại phu chúng mày bây giờ toàn bọn ăn cắp, lấy tiền hét giá cao như trời."

[BHTT] [Xuyên không] Thượng Nguồn Thác TrăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ