Chiều hôm đó Kiến Nguyệt cùng Bạch Tinh đi ra bên ngoài tìm bãi đất trống để luyện võ, nàng mới nhận ra thành Giao Chỉ có bao nhiêu rộng lớn, có bao nhiêu phồn hoa.
Thành Giao Chỉ là thủ phủ của khu tự trị Nam Hải, nghe Bạch Tinh nói, khu tự trị Nam Hải là do dân tộc Lạc Hồng cai trị chứ không phải do dân tộc Đường, dân tộc Lạc Hồng cũng chủ yếu sống tập trung tại đây.
Nhìn những cao lâu được sơn bằng màu đỏ, những dải ruy băng sặc sỡ, người trên đường phố đi lại đông đúc, huyên náo vô kể. Mùi thơm của hàng bánh bao, xôi xộc thẳng lên mũi, tiếng mời chào hàng của các tiểu thương nhân, "Mỹ nữ, đến mua trâm cài đi."
Kiến Nguyệt thích thú ngó đông ngó tây, thì ra đây là con phố của người cổ đại, không khí náo nhiệt ở đâu vẫn có. Nàng nhìn vào hàng buôn thạch, kia không phải là đá Ngọc hải lam hay sao, còn có cả hổ phách, ngọc hồng lựu,... Kiến Nguyệt ngẩng đầu nhìn, những loại đá này lại bán ở ven đường ư.
"Nghe nói những loại đá quý này có thể trị được nhiều bệnh, ngươi muốn mua sao?" Bạch Tinh thấy nàng sửng sốt nhìn như thể lần đâu được nhìn thấy, liền đoán là nàng cũng thích trang sức.
"Hai vị cô nương muốn mua thạch phách sao?" Lão bản thấy hai cô nương tướng mạo kiều diễm, khí chất lại cao quý, hiển nhiên xuất thân không đơn giản, liền xoa tay chạy đến.
"Nơi này đều là do xưởng nhà ta tự mình đến phía Tây Thánh Toạ khai thác ra, chất lượng đảm bảo, tuyệt đối sẽ không làm các ngươi thất vọng."
"Nhưng ta ôm cục đá về làm gì." Kiến Nguyệt xem thì xem, nàng chỉ nhìn thấy các loại đá quý đã được gia công, chưa từng hình dáng nguyên gốc của nó.
"Nếu là một người có hiểu biết về thạch quý, sẽ nhìn ra chất lượng của những 'cục đá' này, nếu chất lượng đạt chuẩn, hoặc giá trên thị trường tăng, hiển nhiên sẽ giúp hắn kiếm bội tiền." Bạch Tinh ở một bên giải thích.
Kiến Nguyệt xoa cằm, thì ra cũng là một kiểu đầu tư. Bất quá nàng không có hiểu biết về địa chất, nên cũng không có nhu cầu, mà có thì cũng không đủ tiền để mua.
"Nếu cô nương muốn mua trang sức, nhà ta cũng có." Lão bản thấy người muốn đi, vội câu kéo.
"Không cần." Kiến Nguyệt kiên quyết lắc đầu, có công chúa nào đỗ nghèo khỉ như mình ư, áo do khỉ may, ngựa thì được cho, ngoài vòng cổ do Bạch Tinh tặng và vòng chuỗi trầm hương do Trưởng công chúa thì chẳng có nổi món trang sức nào.
Hai người lang thang một hồi cũng chưa ra khỏi con phố, Kiến Nguyệt nghĩ hôm nay sẽ chẳng kịp luyện võ đâu, nên có chút mừng, bởi vì nàng đang lười biếng. Đi mãi đến một nơi, thấy xung quanh vắng vẻ, nhà cửa cũng tồi tàn xập xệ, đoán đây đã là khu ngoại ô, dành cho tầng lớp hạ lưu tập trung sinh sống.
Sẽ không xảy ra chuyện gì đấy chứ.
Linh cảm của Kiến Nguyệt quả thực nhạy bén, lúc các nàng gần đi đến một con hẻm nhỏ, bỗng có tiếng hét lên, "Đứng lại."
Một lát sau có một nam nhân gầy gò ăn mặc rách rưới, xước sẹo đầy người chạy từ hẻm ra, đột nhiên nhìn thấy Kiến Nguyệt, suýt nữa đụng phải, Bạch Tinh nhanh tay kéo eo nàng về phía mình, còn hắn mất đà trượt ngã một cái, lại vội vàng đứng lên, ngó trái ngó phải, không một chút do dự nhảy vào đống rơm cách đó không xa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Xuyên không] Thượng Nguồn Thác Trăng
General FictionTên truyện: Thượng Nguồn Thác Trăng - Lịch Sử Địa Hải. Tác giả: Bán Nguyệt Như Sa. Thần linh, liệu những thực thể này có thật sự tồn tại? Và nếu chúng có thật, trong lòng chúng có tình yêu không? Tình cảm của thần linh dành cho vạn vật là gì? Thương...