Chương 171: Mỹ nhân cứu mỹ nhân

96 18 2
                                    

"Yêu Đế đang cố dụ dỗ dân chúng đến Đại Yêu để chịu quy phục chúng, ý của đại tướng là thế sao?" Thiên quốc sư sau khi nghe Phương Mạnh thì bày ra vẻ mặt đăm chiêu, hắn phẩy phẩy quạt.

"Không sai, chính mắt ta đã nhìn thấy bọn họ đổ xô về phía Đại Yêu."

Chợt Thiên quốc sư nhoẻn cười, "Việc đó thì có gì lạ chứ, ta sớm đã biết điều đó rồi. Bệ hạ xem, cái gì mà Yêu Đế chuộng hoà bình không thích chiến tranh chứ, bây giờ được trao cho một mảnh đất rộng lớn như thế mà vẫn chưa hài lòng, vẫn còn muốn chiếm nốt mảnh đất cằn cỗi kia. Bệ hạ nghĩ xem đến khi Đại Yêu là láng giềng với chúng ta rồi, không biết là chúng sẽ bịa lý do gì để dẫn quân sang đây nhỉ?"

Áo Ba Đạt Á nghe hắn nói mỉa thì chau mày, nhưng đúng là lão không thể phản bác được, lão cảm thấy tham vọng của Yêu Đế quá lớn rồi. Hiện giờ chỉ còn mỗi Nhật Thịnh và Đại Yêu được coi là đại quốc, trong khi ban đầu là bốn nước cơ mà.

Yêu Đế mới nắm quyền được ba mươi ba năm, trong đó có hai năm làm vương mà đã dám tuyên bố xưng đế, rồi chỉ vọn vẹn ba mươi năm đã làm mọi thứ bị xáo động, đưa Cửu Vĩ tộc từ bộ tộc thấp kém bị dẫm đạp thành bộ tộc không ai dám khinh thường, hỏi sao mà không đáng lo? Hơn nữa tuổi thọ của Cửu Vĩ có thể từ năm trăm năm đến một nghìn năm, lão chỉ là người thường, sức lực và tuổi thọ đều yếu hơn thì làm sao đọ lại, lần đầu tiên trong đời Áo Ba Đạt Á cảm nhận rõ sự yếu kém của mình đến thế. Lão cũng bắt đầu lo sợ Đại Yêu đang ngày một phình to kia.

"Hạ thần cho rằng, sớm hay muộn thì sẽ đến lượt Đại Đường, Đại Nam, thành Trường An, Tây Nam Vực và vô vàn nơi khác sẽ xin sát nhập với chúng thôi. Có lẽ nơi duy nhất ngăn nổi chúng là vùng Xích Quỷ, nhưng mà nói không chừng Yêu Đế, vua của loài yêu lại có thể thuyết phục thần rừng gia nhập với chúng đấy."

"Không thể nào đi, chúng không thể nào dễ dàng quy phục thế được, còn đâu tự tôn dân tộc nữa?"

"Vậy thì bệ hạ chưa biết cuộc chiến giữa Nam Đường và Nam Hải năm xưa là do Yêu Đế giả danh một thiếu nữ tên Trần Bảo Hương để dẫn dắt đám quân phản loạn rồi, hạ thần thấy thực ra Yêu Đế mới là người khai quốc của Đại Đường và Đại Nam thì đúng hơn. Chưa kể, khi Yêu Đế làm đệ tử của Trường An, chỉ trong thời gian ngắn đã nhận được bao lời khen ngợi tâng bốc đến tận trời, nguyên Thượng thư Trần Mạnh mới qua đời gần đây là đệ tử của Yêu Đế đó, mà ông ta là người thế nào với thành Trường An hẳn ai cũng rõ rồi. À còn nữa, bệ hạ có biết Yêu Đế đã từng đặt chân tới Tây Nam Vực để tham dự Tiên kiếm đại hội, rồi tự dưng chúng kéo quân nổi loạn, không còn trở thành chư hầu của chúng ta."

Cặp mắt của Áo Ba Đạt Á trợn lên đầy kinh ngạc, hiển nhiên là hắn chẳng biết rõ điều này. Hắn chỉ biết các Tiên Hoàng có tuổi thọ ngắn đều vì liên quan Yêu Đế, bọn họ bị nàng chọc tức chết, hoặc là suy nghĩ nhiều dẫn đến suy nhược rồi ngã bệnh.

"Sao ngươi biết lắm thế?"

"Bệ hạ, Yêu Đế là ai mà thần dám coi nhẹ? Hạ thần cảm thấy những chuyện xảy ra trong năm nay đều ít nhiều liên quan tới Yêu Đế, nghe qua thì nghĩ không dính dáng, tìm hiểu sâu rồi mới biết là Yêu Đế có nhúng tay vào. Hạ thần làm sao mà có thể bỏ qua, làm sao có thể lơ là đây."

[BHTT] [Xuyên không] Thượng Nguồn Thác TrăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ