Chương 28: Dắt hồn

256 25 1
                                    

Màn đêm buông xuống cả huyện trấn, vạn vật mất đi sự náo nhiệt của ban ngày, có con mèo đen đang đi săn mồi. Nó nhìn thấy dưới bụi cỏ có động tĩnh, cái đuôi khẽ vẫy, cong cả người xuống, nhìn đăm đăm về phía bụi cây kia.

Xoạt.

Con mèo đen giật nảy mình, vội ngẩng đầu về phía phát ra âm thanh. Nó nhìn một lúc, bỗng xù lông lên, hướng về nơi đó nhe răng nanh sắc nhọn ra, "Khè." Con mèo đang gặp phải thứ gì đó.

Một dòng chất lỏng sẫm màu chảy từ trên bờ tường xuống, chậm rãi lặng lẽ không tiếng động, mặt đất tham lam hút lấy, lại bị thứ gì đó rơi bịch một cái, đám cỏ như bị giật mình, khẽ rung.

Đôi mắt mèo trừng to nhìn chằm chằm vào chúng nó, bất động.

Hì hì hì.

Khương Húc Nguyệt đang say ngủ, chợt nàng giật nảy mình, há to miệng hít sâu một hơi như kẻ vừa chết đuối sống lại. Nàng vội ngồi thẳng dậy, cầm chắc trường tiên, vành tai khẽ chuyển động, im lặng lắng nghe, đưa tay về phía người bên cạnh, "Khánh Vy, ta nghe thấy có tiếng lạ."

Người kia không trả lời, tiếng hít thở đều đều.

Kẹt. Tiếng cửa mở kéo ngân dài.

"Ai?" Khương Húc Nguyệt vội quay đầu về phía âm thanh, lòng bàn tay vô thức đổ mồ hôi, trong lòng không kìm được mà căng thẳng.

Không ai trả lời.

Ngay lúc Khương Húc Nguyệt còn đang do dự, cánh cửa đột nhiên bật mạnh, rầm một tiếng, gió khuya heo hút ùa vào, tựa như tiếng cười khằng khặc, thổi vào tay áo của nàng.

"Ư." Khương Húc Nguyệt cắn răng, có thứ gì đang lôi kéo nàng, đôi chân nàng tự đứng dậy, hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của chính chủ nhân nó. Khương Húc Nguyệt không kịp lấy miếng vải che mắt, chỉ có thể mang đôi mắt đầy sẹo kia ra ngoài.

Nàng nhận ra mình bị đẩy đến giữa sân vườn, xung quanh không một bóng người dù là gia bộc gác đêm, trăng tròn kỳ lạ vô cùng, sương mù ủa vây khắp nơi, Khương Húc Nguyệt dù không nhìn được nhưng cảm nhận được có sự tồn tại nào đó đang đứng trước mặt mình, khí lạnh của nó toát ra khiến nàng ở giữa tiết trời nóng bức cũng phải nổi cả lông tơ.

Khương Húc Nguyệt muốn vung trường tiên về phía nó, nhưng nàng không thể.

"Phù Sinh tiên sinh." Một giọng nói the thé cất lên, mang theo cảm giác quỷ dị.

...

"Nguyệt nhi."

"Ưm..." Kiến Nguyệt đang ngủ say, bị người bên cạnh lay dậy, nàng bất mãn hừ một tiếng, xoay người tiếp tục vùi mặt vào chăn.

"Nguyệt nhi, dậy đi."

"Có chuyện gì thế? Còn chưa sáng mà." Kiến Nguyệt nhíu mày, miệng lẩm bẩm phàn nàn.

"Dậy đi, nếu chậm trễ thời gian các nàng xảy ra chuyện gì, ngươi đừng trách ta." Bạch Tinh tiếp tục lay nhẹ nàng.

"Các nàng là ai?" Kiến Nguyệt khẽ lẩm bẩm, tiếp tục ngủ, một lúc sau mới mở to mắt, nàng bừng tỉnh, vội ngồi dậy, "Sao cơ?"

[BHTT] [Xuyên không] Thượng Nguồn Thác TrăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ