"Yêu Đế đến rồi! Bệ hạ tới rồi!"
Tiếng hò hét của quân lính thu hút các nàng đang ở trong quân doanh bàn bạc, lời nói này như ánh bình minh xuất hiện giữa màn đêm ác mộng, mắt ai cũng sáng lên. Cả đám vội chạy ra, thấy đoàn quân đang hò reo trước vệt sáng đang bay tới đây.
"Yêu Đế vĩnh hằng! Yêu Đế vĩnh hằng!"
"Mẫu hoàng trở về rồi?" Yêu Thái Cảnh vui vẻ chạy ra ngoài, vừa nhìn thấy Kiến Nguyệt liền reo lên, "Mẫu hoàng."
Kiến Nguyệt nhìn thấy nàng thì lập tứt vọt đến, vươn tay véo mạnh cái tai dựng lên kia, "Ta cho ngươi ra trận từ khi nào hả? Sao ngươi dám tự ý chạy ra đây?"
"A, đau. Tại mẫu hoàng không ở nên Cảnh nhi đành phải ra giúp đấy chứ, Cảnh nhi đã ngoan ngoãn đợi mẫu hoàng nhưng mãi người không về, trước khi đi còn hỏi mẫu hậu, mẫu hậu đã đồng ý."
Nhìn vẻ mặt tức giận kia Yêu Thái Cảnh nghĩ mình sắp bị mắng tơi tả rồi, nào ngờ Kiến Nguyệt lại kéo nàng vào trong lòng, ôm chặt lấy, nàng phát hiện bờ vai mẫu hoàng hơi run rẩy, "Mẫu hoàng?"
"Cảnh nhi không sao là tốt rồi, mẫu hoàng chỉ mong Cảnh nhi bình yên, lần sau đừng doạ mẫu hoàng."
Yêu Thái Cảnh sửng sốt, cũng ôm lại Kiến Nguyệt, "Cảnh nhi mạnh lắm, sẽ không sao đâu. Cảnh nhi đã nói sẽ bảo vệ mẫu hoàng."
"Bệ hạ đã đến rồi, bệ hạ đã đi đâu thế?"
Kiến Nguyệt lắc đầu, "Chuyện dài, ta sẽ nói sau, bây giờ ta muốn biết chuyện gì đang diễn ra."
"Việc này phải nói Nhật Thịnh và Đại Đường đã lén lút kết liên minh để tính kế hạ gục nước ta, có lẽ vua Đại Đường đã bị chúng thuyết phục, hoang tưởng việc Đại Yêu sẽ trở mặt, phá bỏ hiệp ước giữa hai nước rồi tấn công Đại Đường trước. Xét ra thì cũng hợp lý thôi, ai mà có thể ngồi yên trước một Đế quốc hùng mạnh có đủ khả năng dẫm bẹp mình." Khương Húc Nguyệt nói, "Chỉ là, có vẻ Nhật Thịnh không công bằng với chúng ta, Quỷ Thanh Kiếp bằng cách nào đã khống chế cả quốc gia đó rồi, bao gồm cả Toan Nghê tộc."
"Toan Nghê tộc?" Giờ thì nàng đã hiểu ra mọi chuyện.
Khương Húc Nguyệt đưa ống nhòm cho nàng, ống nhòm này là do Kiến Nguyệt nhàn rỗi tạo ra, nhưng sau đã được cải tạo khiến nó như mắt thần nhìn xa ngàn dặm. Từ đây nàng có thể nhìn ra được tận chiến trường hỗn loạn ngoài kia, phát hiện Toan Nghê tộc đang cùng quân Đại Yêu chém giết, quan trọng là trông chúng rất vô hồn, như những cái xác biết đi.
"Quỷ Thanh Kiếp có thể khiến Long tộc điêu đứng, thậm chí là diệt tộc, lẽ ra ta nên lường trước Toan Nghê tộc cũng sẽ bại trước chúng."
"Bệ hạ nghĩ chúng ta làm sao thắng được chúng?"
"Đúng là cái đồ đần, đi rước giặc về nhà, Trịnh tổ phụ của hắn nhất định sẽ thấy bẽ mắt lắm. Cái trước mắt của chúng ta là phá vỡ liên minh Đường Mông, trong trường hợp Trịnh Ánh chưa bị chúng khống chế, vẫn còn tỉnh táo thì vẫn có cơ hội. Quân lực chúng giảm rồi chúng ta mới có tiến triển."
"Làm sao để phá?"
"Chuẩn bị giấy bút đi, ta sẽ viết thư xin binh cho Hoàng đế Đại Nam."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Xuyên không] Thượng Nguồn Thác Trăng
Tiểu Thuyết ChungTên truyện: Thượng Nguồn Thác Trăng - Lịch Sử Địa Hải. Tác giả: Bán Nguyệt Như Sa. "Ai nghe, phương Bắc có một giai nhân Tiên thấy phải ghen, hoa thấy phải thẹn. Là nàng hồ ly, đệ nhất chúng sinh, Bóng lướt ngang qua, ngát thơm mười dặm, Sắc nước hư...