Chương 36: Thành Trường An

219 19 2
                                    

"Trường An, Trường An, thành Trường An,
Một mình một cõi, muôn đời bình an.
Đất thiêng oai nghiêm, không ai dám chạm,
Tiếng chuông vang vọng, đánh thức linh hồn."

"Nguyệt nhi, em ăn thử xem thế nào?"

Kiến Nguyệt đang đọc sách, nghe thấy Bạch Nhi gọi, liền buông sách xuống, dụi nhẹ mắt. Nàng thấy Bạch Tinh đang đem đồ ăn để lên lá sen, những con tôm chín đỏ được cuốn lại trong gỏi.

Thực ra ban đầu nàng có chút lo lắng, muốn để Bạch Tinh quên những lời mình nói đi, có điều nàng ấy lại cố chấp, đòi Kiến Nguyệt dạy bằng được. Thoạt đầu Kiến Nguyệt còn chọn đại một món, thầm nghĩ nơi đây không có nguyên liệu, cho rằng đối phương chỉ có thể từ bỏ, ai dè nàng để Kiến Nguyệt đợi một lúc, lát sau liềm đem đủ thứ cần trở lại.

"..." Được rồi, nàng biết mình không có cách nào lừa được người đối diện.

Để Kiến Nguyệt chỉ dẫn một hồi, mới ban đầu Bạch Tinh cũng có thất bại qua một, hai lần, sau đó liền cuốn rất thành thạo. Kiến Nguyệt thấy nàng tự hào đưa gỏi đến bên miệng mình, có loại cảm giác dở khóc dở cười.

"Không tệ." Kiến Nguyệt nhận lấy, hương vị không khác là bao, chỉ tiếc là không có nước chấm.

Kiến Nguyệt nhìn ra bên ngoài, thấy bầu trời tối như mực, tiếng mưa rả rích lộp độp trên những chiếc lá.

Lúc các nàng đi trên đường, thấy trời càng ngày càng tối, mây đen đang ùn ùn kéo đến, Bạch Tinh liền dẫn nàng tìm tạm một cái hang động trú mưa.

Bạch Tinh nhìn nàng ăn hết, hài lòng mà cười rộ lên, ngồi xuống bên cạnh, đưa nước cho nàng, "Sau này em cũng dạy ta những thứ khác đi."

Kiến Nguyệt gật nhẹ đầu, trong lòng cảm thấy ngọt ngào, nhưng vẫn khách sáo nói, "Cũng đâu cần gượng ép bản thân."

"Sao lại gượng ép? Ta tình nguyện." Bạch Tinh nhận lấy bình nước, cất vào trong tay áo.

"Bạch Tinh, có thứ gì mà người không biết không?" Kiến Nguyệt thắc mắc, nàng chỉ thấy chỉ có việc Bạch Tinh không muốn làm, chứ có chuyện nàng ấy không biết làm, nàng là vạn năng sao.

Bạch Tinh suy ngẫm, lắc đầu nói, "Hiện tại ta chưa thấy việc nào là ta không làm nổi, có lẽ là do ta quá quanh quẩn ở trong rừng. Nhưng nếu em có điều gì yêu cầu từ ta, ta sẽ thử xem."

"Để làm gì?" Kiến Nguyệt buồn cười nói.

Bạch Tinh nghiêng đầu về phía nàng, thâm trường ý vị nhìn người đối diện, mỉm cười nói, "Để đủ điều kiện làm phò mã của Cửu công chúa."

Khụ.

Kiến Nguyệt nghe thấy lời nàng mà sặc nước bọt, Bạch Tinh vội xoa lưng nàng, "Em không sao chứ?"

Kiến Nguyệt vừa che miệng ho vừa lắc đầu, nàng ho đến mặt đều ửng hồng, liếc Bạch Tinh một cái, lại có chút ngại ngùng, "Dẻo miệng."

Nghe thấy nàng đang trách móc mình, Bạch Tinh liền nở nụ cười, đưa mặt sát lại mặt đối phương, nhìn thẳng vào đôi mắt anh đào kia, "Ta nghiêm túc đó nha, ta không phải kiểu người hài hước thích đùa đâu."

[BHTT] [Xuyên không] Thượng Nguồn Thác TrăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ