Chương 84: Cuộc gặp gỡ với Cựu Thần

187 19 1
                                    

Sáng hôm sau, Kiến Nguyệt đến tìm Khúc Huy.

"Nữ lang." Khúc Huy vừa nhìn thấy nàng, vội vàng mở to cửa rồi nép sang bên mời nàng vào trong.

"Chú Khúc, chú từng nói với ta rằng khi mọi chuyện kết thúc, chú sẽ đi cùng ta?" Kiến Nguyệt không vòng vo, vào thẳng vấn đề.

"Nữ lang, Khúc Huy đã nói là sẽ giữ lời." Khúc Huy ngữ khí kiên định đáp.

"Bây giờ Kiến Nguyệt có chuyện cần chú giúp sức." Kiến Nguyệt cười nói.

"Nữ lang cứ nói." Khúc Huy gật đầu.

"Trước đây chú là tướng quân của Nam Đường?"

"Đúng là thế, nhưng chỉ là tướng nhỏ mà thôi."

"Nếu dẫn dắt khoảng một nghìn người, chú có thể làm được không?"

Khúc Huy ngạc nhiên nhìn nàng, ngẫm nghĩ một lúc, sau đó gật đầu.

"Vậy thì đủ rồi."

"Không biết nữ lang đây là muốn?" Khúc Huy quan sát một phen, nhận ra người này hình như đã có gì đó thay đổi, có vẻ như đã trưởng thành hơn, ánh mắt lại lanh lợi hơn, khiến cho ngũ quan tinh xảo của nàng càng trở nên sắc bén. Dù Khúc Huy có gặp nàng bao nhiêu lần đi chăng nữa thì hắn vẫn thấy đây là tuyệt sắc mỹ nhân ngàn năm có một, lật tung cả thế gian cũng không thể thấy gương mặt nào diễm lệ thế nữa, là độc nhất vô nhị. Có điều, so với nhan sắc, hắn càng yêu thích, khâm phục tính cách của nàng, đó mới là điều hắn cảm thấy kính nể.

"Chú muốn khởi nghĩa để giải thoát cho dân tộc mình, thì ta cũng muốn giành lại công bằng."

Khúc Huy kinh ngạc nhìn nàng, "Là về chuyện của Cửu Vĩ tộc sao?"

"Đúng thế."

"Vậy nữ lang xin yên tâm, Khúc Huy sẽ cố gắng đòi lại công đạo cho người và cả Cửu Vĩ tộc. Nữ lang đã giúp Khúc Huy rất nhiều, nay vì nữ lang chết Khúc Huy cũng không sợ." Hắn không do dự đưa ra lời thề xương máu.

Kiến Nguyệt cùng hắn bàn bạc một hồi lâu, nàng đem toàn bộ kiến thức của mình về các trận chiến lịch sử để tham khảo.

"Tạm thời cứ như thế, đợi trận chiến Nam Hải kết thúc, thì chính là Cửu Vĩ tộc chớp thời cơ để phản kháng." Kiến Nguyệt thấy không còn sớm nữa, chỉ để lại câu này.

Khúc Huy nhìn nàng rời đi, trong đầu lại hỗn loạn những suy nghĩ.

Nàng ấy sẽ trở thành, Nữ Đế? Điều này vừa nằm ngoài suy nghĩ của hắn, nhưng lại không khiến hắn bất ngờ. Khúc Huy hiện tại đã bị nàng làm cho tâm phục khẩu phục, trước không nghĩ tới, giờ hắn cảm thấy ngôi vị đế vương rất thích hợp với nàng, nhưng thiên cổ bấy lâu nay, ngoại trừ Thiên giới, nhân gian chưa từng xuất hiện nữ đế nào.

"Em về rồi à." Bạch Tinh nhìn thấy nàng trở về liền nở nụ cười.

"Ừm, Thạch Sanh đâu?" Kiến Nguyệt quét mắt nhìn khắp nơi.

"Có lẽ nó chạy đi đâu đó, để ta gọi nó về."

Một lát sau Thạch Sanh lạch bạch chạy về, hai cái má núng nính đung đưa sang hai bên mỗi khi nó chạy.

[BHTT] [Xuyên không] Thượng Nguồn Thác TrăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ