Nơi này gọi là Trại tế bần Momo.
Momo là đào, người bên ngoài nói nơi này là quả đào ngọt san sẻ cho những đứa trẻ bất hạnh. Nhân số là hai trăm, hai trăm đứa trẻ từ lớn đến nhỏ, nhỏ nhất là hai tuổi lớn thì mười lăm, đều sống trung trong trại tế bần nằm trên đỉnh đồi nọ. Một đỉnh đồi cao, xung quanh là cây cỏ um tùm thế nên chẳng ai biết sự thật giấu đằng sau 'quả đào' ngọt ấy.
_
Roku nằm trên giường, lòng bàn tay bị bỏng phồng rộp lên lớp da nức toác dịch nhờn cùng máu tươi trông đến rợn người. Ở đây không có thuốc, hoặc những đứa trẻ bị đối xử không bằng súc vật không có tư cách để dùng thuốc.
"Này Roku, mày ổn không?" Từ giường trên, đứa trẻ ngó đầu xuống mặt nhăn nhó, lo lắng hỏi.
Nó vẫn nghe được cái mùi đấy, cái mùi tanh tanh ngấm vào miếng thịt kho mặn chát, ngấm vào nước thịt kho đường đắng ngắt. Đứa trẻ cảm thấy tội lỗi, là nó hấp tấp quên không dặn Roku mang theo bát, nếu không em đã không phải dùng hai tay hứng thịt. Bữa sáng hôm nay nó ăn vẫn như mọi khi không đủ no, mà đồ ăn còn khó ăn hơn mọi khi rất nhiều.
Vẫn là món thịt kho vừa đắng vừa mặn nhưng lại xen cái mùi tanh nhạt của máu, vừa khó ăn vừa khó nuốt.
"K-không sao..." Roku đáp, em cuộn chặt người mình trong chiếc chăn mỏng tanh, thứ đã rách tươm và ám mùi mồ hôi đất cát.
Nếu em nói nó đau, thì em sẽ cảm thấy vết thương này đau. Nếu em nói nó đau, thì cũng sẽ không có thuốc để chữa. Nhưng nếu em nói nó không đau, có lẽ em sẽ cảm thấy bớt đau đi một chút, có lẽ em sẽ ngủ được thay vì quằn quại đau đớn.
Thế nên em thấy ổn, em sẽ không thấy đau. Em phải không thấy đau.
Có tiếng lạch cạch khe khẽ, hiện tại đã là nửa đêm, mấy giường tầng bên cạnh đều im ắng cả lũ trẻ quá mệt mỏi sau một ngày vật lộn sinh tồn và chẳng còn đủ sức để tỉnh táo đến giữa đêm khuya. Roku cũng mệt, nhưng vết thương quá đau, da em sưng rộp rách toạc mưng mủ, cả trăm cả triệu tín hiệu gửi về não đều chỉ chứa một thông tin.
Đau, rất đau.
Cha ơi, mẹ ơi, tại sao hai người lại không cứu con? Đứa trẻ rấm rứt khóc, em tủi thân nhắm chặt hai mắt cố tưởng tượng lại hình bóng của gia đình trong cái đầu nhỏ toàn những vết thương lòng. Khuôn mặt của cha ra sao, thân hình của mẹ thế nào, em có cố cách mấy cũng không nhớ ra được.
Cha, mẹ đều bỏ em mà đi. Và họ chẳng để lại gì, thậm chí dù chỉ là một mảnh kí ức.
Cô đơn, thứ cảm giác lạnh buốt còn hơn cả tuyết. Giữa một trời đông giá rét, thứ ở bên cạnh chỉ là một khoảng trống rỗng đào khoét trong tim.
Loạt xoạt.
Roku giật mình, theo bản năng lùi về góc giường trong bóng tối em cảm thấy ấm hơn, một lớp chăn cũng ám mùi hôi đắp lên người em. Một mảng thân nhiệt ấm áp nằm bên cạnh, một chút ấm áp lấp vào khoảng trống đen. Roku nheo mắt, cố nhìn vào trong nó, có bàn tay nắm lấy cổ tay em kéo về phía trước. Rồi một cảm giác lành lạnh, áp lên vết bỏng sưng phù, vừa đau vừa tê, cả người Roku run lẩy bẩy vừa muốn rụt tay lại đã bị giữ chặt. Một ngày ăn ít xỉn, lại thêm vết thương mưng mủ Roku chẳng còn sức để chống cự.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN_Tokyo Revengers] _Sweet_ [Bitter]
FanfictionNghe nói trong giới bất lương toàn cái đất Tokyo này không ai không biết, có một tiệm bánh được các đại ca tai to mặt lớn của các băng đảng đứng đầu bảo kê. Truyền miệng nhau đám bất lương tự biết, có thể đi đánh nhau cướp bóc thu phí bảo kê nhưng t...