BALETE DRIVE ENCOUNTERS

25 1 0
                                    

BALETE DRIVE ENCOUNTERS
BY WILLY VERANO
ONE SHOT STORY

At matapos ko ngang mainterview ang multo sa Haunted HoTEL..
Nag set nga ako ng Free day ko para interviewhin naman ang Multo sa Balete Drive na Trip na Trip ngang sumakay sa mga sasakyan..

Sinakto ko pa na hating gabi pumunta para malaki ang chance na makita ang Multo sa Balete Drive na kinakatakutan ng karamihan lalo na ng mga napapadaan rito.

Dala dala ko nga ang single kong Motor patungo sa Balete Drive umaasa na aangkas sa likuran ko ang Multo sa Balete Drive...

At ilang ulit na akong dumaraan sa Balete Drive pero wala pa rin umaangkas na Multo sa Balete Drive. Kaya naman ang ginawa ko na lang ay umistambay na ako mismo sa puno ng Balete.

"Napaka Hard to get naman ng Multong iyon."Inis kong sabi habang nagpapahinga sa puno ng Balete.

Hanggang sa lumitaw na nga mismo sa harapan ko ang Multo sa Balete Drive..
Nagulat man ako pero di  na ako natakot...

"Sa wakas nag pakita ka na! May mga katanungan lang ako!"agad kong sabi sa Multo sa Balete Drive.

"Di ka natatakot?"tanong nga sa akin ng Multo sa Balete Drive.

'"Sanay na ako sa multo...
Kaya di na ako takot..
At sa ganda mong yan matatakot pa ba ako?"sabi ko ngs sa Multo sa Balete Drive  dahil napakaganda nito.

"Ikaw huh...
Pero Taken na ako eehh..."sabi nga sa akin ng Multo sa Balete Drive na kinikilig kilig pa.

"Huh? Weeh di nga? Multo nag jojowa pa?"sabi ko na hindi lubos makapaniwala.

Isa na naman itong bagong kaalaman sa mundo ng Paranormal..

"Ang totoo niyan....
Sa tinagal tagal ko na pagtambay sa puno ng Balete na ito. Habang nag hihintay ng maangkasan na mga sasakyan. Na develop na ako sa Kapre na naninirahan dito sa puno ng Balete ang laki kasi eehh? sayang lang wala na akong katawang lupa."kwento sa akin ng Multo sa Balete Drive

"What! May jowa kang Kapre! Unbelievalbe! At gaano ka Daks? Pero teka bakit di ka umaangkas sa Motor ko kanina pa ako pabalii balik.."sabi ko nga sa Multo sa Balete Drive.

"Ehh..  kasi nagseselos ang Jowa kong Kapre kapag umaangkas ako sa likuran ng mga naka single ng Motor..
Kaya sa Kotse na lang ako pwede sumakay selos kasi ang Jowa kong Kapre.."sabi nga nito sa akin.

"Buti pa ang Multo sa Balete Drive may Jowa pero ako wala..

Sabi ko na nga lang sa sarili ko nang mapaisip ako sa katotohanang iyon.

Hanggang sa may dumaan na ngang Kotse at muling naglaho ang Multo sa Balete Drive at naroon na naman ito sa passenger sa loob ng kotse..

"Nawalan na ako ng gana na tanungin siya kung bakit niya trip sumakay sa mga sasakyan Makauwi na nga lang....

"Sana all May Jowa!"

END.

HORROR NOVEL COLLECTIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon