THE HOLE PART 2
BY WILLY VERANOMOVIE INSPIRED BY
{THE DESCENT}Sa nakaraan si Jin, Irish at Sarah lamang ang matagumpay na makalabas muli sa "Hole" na iyon na may mga nilalang na nagtatago sa dilim..
SA kinasamaang palad nasawi na ang ilan sa mga kaibigan nila. kaya sising sisi sila kung bakit sila nagpunta sa Kweba na iyon.
Agad nila itong pinagbigay alam sa mga taong namumuhay malapit roon. upang di na tangkain pa nila na puntahan ito.
Para wala ng susunod pang mapahamak.Pero sapat na ba ang babala na yun? wala na bang muling magtatangaka sa natatagong yaman ng "Hole" sa loob ng kweba?
AT muli isang grupo ng magkakaibigan na kinabibilangan nila..
TOper, Blue, Jm, Xander at kasintahan bitong si Vlair ang mapapadpad sa malapit sa lugar na yun. sa kung nasaan ang kweba na may mapanganib na Hole sa loob nito..
NARoon sila para sa isang project about sa nature ng province...
pero ang kwebang yun ay talagang sadyain aakyatin mo ito kung gustong mo itong mapuntahan.Pero sa paanan palang bundok ay naroon na ang mga babala na bawal ito pasukin..
"Anu ba meron sa bundok na ito.. bAKIT baWAL mag explore SA BAHAGI NA ito? paano natin maaiintindihan ang buhay probinsya dapat ma feel din natin itong gubat.."sabi ni Toper
"problema ba yan? eeh .. di mag tresspassing tayo!! hahaha!"sabi ni Xander
"ang bad mo talaga beyb!!"sabi ni Vlair
sabay kurot nito kay Xander.."huwag na natin pasukin yan bawal nga eehhh..."sabi naman ni Jm.
"hindi mo ba alam ang kasabihan na ang bawal ang mas masaya gawin? malay mo may kayaman pala sa kabundukan na ito na tinatago tago nila.."Sabi ni Blue
"kayamanan talaga? bilib din ako sayo at naisip mo yun..."sabi ni Jm.
maya maya ay may lumapit sa kanilang matandang lalake na taga roon sa paanan ng kabundukan na nag iisang bayan malapit roon..
""mga bata huwag na kayong tumuloy pa sa bundok na yan at baka may mapuntahan pa kayong lugar na hindi ninyo magugustunan."babala nito sa kanila..
"panganib tuad ng ahas? makamandag na gagamba? bubuyog? kung yun lang naman ang peligro don't worry po yakang yakang po namin yun.."agad na sabi ni Blue.
"oo nga po manong... halos lahat naman ng kabundukan ganun eehhh.."sabi din ni Xander.
"i hate bubuyog!! i don't want to go there na.."maarteng sabi ni Vlair
"Manong payagan ninyo na kami..."sabi naman ni Xander
"Beyb naman huwag na lang kasi.."sabat ni Vlair.
""hindi pe pwede dahil restricted na ang area na yan.. baka anu pang maisip ninyo at pasukin ninyo ang kweba na syang magbibigay peligro sa mga buhay ninyo"sabi nito sa kanila.
"kweba? mamimiligro ang buhay namin. dahil sa kweba? o baka dahil sa mga paniki hahaha! biro lang po.."sabi muli ni Toper..
"Anu po bang meron sa kweba bakit delikado? at kung ang kweba lang ang delikado? Bakit dito palang bawal na?"tanong ni Jm.
"Para maiwasan dito pa lamang ang isang malagim na maari pang maranasan ng iba dahil sa mga nilalang na nagtatago sa dilim. kaya kung ako sa inyo wag nimyo na pasukin pa ang kabundukan at baka matukso kayong pasukin ang kweba dahil ilang taong na ang lumipas may mga tulad ninyo ang napadpad sa kweba at pumasok sila sa isang...