MY LAST STORY

21 0 0
                                    

MY LAST STORY
AUTHOR WILLY VERANO

My WATTPAD ACC {DAISUKEANGEL0691}

Isang manunulat ng kuwento ang patungo na sa paglagpak ng kaniyang Career bilang writer.

Dahil sa mga istorya niyang kakatakutan na hindi na tinatangkilik ng mga tao.

Kaya naisipan niyang lisanin na ang mundo ng pagsusulat sa edad niyang tatlumpong taong gulang.

At naisipan niyang gumawa ng istorya bilang pamamaalam sa mundo ng pagsusulat na pinamagitan niyang.

"MY LAST STORY"

"Desidido ka na ba? Iiwan mo na ang mundo ng pagsusulat? Tanong ni Kiel kay Lenard.

"Oo, sigurado na ako at sisimulan ko na gawin ang aking  huling story na pamamagatan kong MY LAST STORY.

Kwento ito ng isang manunulat na gagampanan ko mismo. Basta iyon na muna.

Malalaman mo na lang ang nilalaman ng kwento kapag na i publish ko na ito. Yun kung may mag kaka interest pa sa story ko." Malungkot na sabi ni Lenard.

"Huwag ka na malungkot, malay mo sa huling akda mo iyon pa ang ikasikat mo muli! At tapos makikilala ka ulit!" Sabi ni Keil.

"Sana nga? Pero hindi ko ito aasahan pa." Sabi ni Lenard.

"Kailan mo ba sisimulan ang iyong My last story?" Tanong ni Keil.

"Hindi ko pa alam ehh, binubuo ko pa ng husto ang mga Idea sa utak ko." Sabi ni Lenard.

At ilang sandali pa dumating ang Co writer ni Lenard na si Zammy.

"Ano na Lenard? Mag retire ka na lang! Ang baba na ng sale ng mga akda mo. Nagsasayang lang ang publisher natin sayo hahaha!" Pang aasar ni Zammy kay Lenard.

"Huwag ka masyadong mayabang! Porke sumisikat ka na ngayon! Tandaan mo ang kasabihan ang nagmamataas ay ibinababa!" Pagtatangol ni Kiel sa kaibigan.

"Laos na ang kaibigan mo! At hindi na iyan makakaahon pa hahaha!" Sabi muli ni Zammy at umalis na ito.

"Ang yabang talaga ng isang iyon, pero dati humihingi pa siya ng tulong sayo para sa ikakaganda ng istorya niya." Inis na sabi ni Kiel.

"Hayaan mo na, huwag mo ng patulan pa." Sabi ni Lenard.

"Sige maiwan muna kita, punta na ako sa shop mag iimprinta pa kami ng mga i papublish natin this weekm

Pero sorry Lenard konti lamang sa mga gawa mo ang ipapublish sa pamilihian." Malungkot na sabi ni Kiel.

"Ayos lang, kaya nga aalis na ako sa aking Huling story ko na ito. hindi na ito ang mundo ko kaya tatapusin ko na ang lahat" Sabi ulit ni Lenard.

Lumipas ang mga araw pilit pinipiga ni Lenard ang kaniyang isipan. Upang maging maganda ang kalalabasan ng kanyang huling akda. Na may pinamagatang My Last Story.

Sa kanyang kabiguan always support pa rin sa kanya ang kaniyang kasintahan na si Jazel.

"Matulog ka na kaya, mas makakapag isip ka kapag gising ng husto ang diwa mo." Sabi ni Jazel sa kabilang linya sa phone.

"Salamat sa paalala Jazel, Pero ayos lang ako maganda ang gabi ngayon bilog na bilog ang buwan. kapag ganito may mga idea na pumapasok sa isipan ko." Sabi ni Lenard sa kanyang kasintahan na si Jazel.

"Sige, basta huwag masyadong magpupuyat? Matutulog na ako maaga kasi pasok ko bukas good night mahal." Sabi ni JAzel.

"Good night din." Tugon ni Lenard at tinapos na nila ang call nila sa isat isa.

HORROR NOVEL COLLECTIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon