CRAZY DAY
AUTHOR WILLY VERANOMy WATTPAD ACC : DAISUKEANGEL0691
MY YOU TUBE CHANNEL :
KANTOKUTAN HORROR STORYPaano kung isang araw at gabi mangyari ang hindi mo inaakala na tila magsisilbing Judgement day. makasurvive ka kaya sa isang buong araw at gabi ng kapahamakan?
At iisipin mo pa ba ang kapakanan ng iba? O iisipin mo na lamang ang pansirili mong kaligtasan?Isang araw sa buhay NI JUSTIN Isang traveller Ay napagpasayahan niyang dayuhin ang pinaka sentro ng Siyudad na sumisimbolo ng moderenasyon ng siyudad. Sa siyudad na ITO halos kumpleto ng lahat yung tipong wala ka ng Hahabapin pang iba.
Kaya mula sa building na walang kasing tibay at sari saring restaurant na ubos ng sarap lahat at wala siyang pinalampas at lahat ng tourist spot AY tinungo rin ni Justin. At walang humpay na pagkuha ng larawan ang ginawa niya upang baunin ang mga alala NITO sa kaniyang pag alis.
Hanggang sa mapukaw ang pansin niya sa mga kalapating nagliliparan sa kalangitan masaya niyang pinagmasdan.ang grupo ng mga kalapati na Naglilipiran sa kaulapan kaya naisipan niyang kuhanan ITO ng larawan dahil tila nakakapagpagaan ITO ng LOOB.
Nang biglang may pinagtaka siya na Hindi dapat niya makita dahil sa nakakakita si Justin ng isang rainbow. At hindi naman umulan ng mga sandaling yun kahit ambon man lang. Napansin din ng iba ang raibow na yun at tuwang tuwang sila sa nakita dahil nga unexpectable TO at Hindi talaga nila inaashan.
""Mama look oohh!!! My rainbow and
Ganda!! Punta tayo dun mommy!!"
sabi ng batang babae sa kaniyang INA na tuwang tuwa sa rainbow na nakita.Kaya napangiti si Justin dahil sa di maitagong kasiyahan ng batang babae.
At muli kinuhanan ni Justin ang mga kalapating nagliliparan at ang rainbow AY naroroon Pa rin. Hanggang sa tuluyan na nga itong maglaho matapos nun isang pangyayari na naman ang hindi inaasahang magaganap ng bigla na lamang kumidlat at Tinamaan ang mga kalapeteng nagliliparan..Agad kinalabutan ang lahat sa naganap ng biglaan na lamang kumidlat na ikinasawi pa ng mga kalapati hanggang sa kumidlat ulit at sa hindi Kalayuan nakita nilang tumama ang kidlat na iyom sa sa building. At Hindi lang isa kundi tatlong sunod sunod na kidlat ang tumama sa gusaling yun at halos masira na ITO at panigurado maaring patay na ang mga taong naroroon..
Laking pagtataka NI Justin sa nangyari lalo nat tatlong beses tumama ang kidlat na yun sa iisang lugar lamang? at isa pa sa pagtataka niya sa kung BakiT kumidlat sa isang napakagandang umaga...
Matapos nun muli ulit kumidlat malapit naman sa kinaroroonan nila at tumama ITO sa lupa at lahat sila ay na ground at bumagak maging si justin na nabitawan pa ang kaniyang camera at nawasak pa ang lente NITO.
"Anu ba TALAGA nangyari BakiT ganito?"na Sabi pa NI Justin bago tuluyang mawalan ng Malay dahil sa ground..
Pati rin ang ilang pa ang mga tao sa paligid ay nawalan ng malay. Dahil sa malakas na ground na umabot sa KANILA ng tumama ang kidlat sa kalupaan. Hanggang sa naalipumgatan na lamang si Justin Dahil sa kulog na napakalakas pero walang patak ng ulan ang pumatak sa lupa patuloy lang ang pagkulog napakalakas NITO na animoy babasagin ang eardrums mo at dahil nga nasa sentro Sila ng siyudad.
Napakaraming salamin ang nabasag Mula sa mga gusali sa napakalas na tunog ng kulog na IYON..Ang daming pamilyang nangangamba mga batang umiiyak ng dahil sa takot sa napakalas at walang humapay na mga kulog. At kasabay nang malalakas na kulog muli na nanang kumidlat sa ibat ibang dako. At dinig nila ang mga taong nagsisigawan ng dahil sa takot na lalo na at nakikita pa nilang nakikidlatan pa ang ilang mga tao sa paligid nila..
Hanggang sa tinamaan ng kidlat ang malaking puno na medyo malapit sa mag ina na kanina ay masayang tinatanaw ang rainbow at kitang kita NI Justin na ang punong yun ay pabagsak na sa mag INA kaya agad binigyang babala NI Justin ang mag Ina.