THE BORROWED VOICE

23 0 0
                                    

The Borrowed Voice
AUTHOR: Willy Verano

My WATTPAD ACC : DAISUKEANGEL0691

MY YOU TUBE CHANNEL :
KANTOKUTAN HORROR STORY

Isang babaeng nangangarap maging sikat na singer ang mabibigyan ng isang pagkakataon na mangyari ITO.

Isang pagkakataon na ang kapalit AY isang kahindik hindik na pangyayaring magbabago sa mundo..
Kunin niya kaya ang pagkakataon na ITO.KAhit wala siyang kaalam alam sa ano mang maaaring mangyari?

""Anak nakasimangot ka na naman?"sabi nG NANAY NI CARINA.

"Kasi po nay talo na naman ako sa singing contest na sinalihan ko."Tugon ni Carina.

""Ganiyan tala anak hindi ka madalas panalo ka sa bawat laban."sabi ng nanay niya.

"Kailan ba ako nanalo? Kahit runner up nga wala eehhh.. talunan talaga ako.. ako lang talaga itong nagpupumilit na maging singer..."muling sabi ni Carina.

""Anak Ang pangarap mong ya AY huwag na huwag mong bibitawan. Hanggang may naniniwala sayo kahit isa lang... Sapat na yun para magpatuloy k at bilang nanay mo susupurtahan kita hanggang dulo."sabi ng nanay ni Carina.

"Salamat po nay! hayaan mo po kapag naging sikat na singer na ako! ibibili ko kayo ng malaking bahay!! At si tatay ipapakita ko sa kaniya na Mali siya ng iniwan niya tayo at sumama sa iba...
"Pangako pa ni Carina.

Kinaumagahan nagsimba si Carina kasama ang kaniyang kasintahan na si EDDIE

"Beyb hindi naman sa wala akong bilib sayo pero sana bawas bawasan mo na ang pagsali sa mga singing contest na I stress ka na kaya.."sabi ni Eddie.

"Tsk! anu ba yan naturingang bf kita! ikaw pa itong nag didiscourage sa akin? buti pa si nanay very supportive sa akin..."inis na sabi ni Carina.

Sabay talakod sa kasintahan..
Agad namang nilambing ni Eddie ang kasintahan..

"Huwag ka na mag tampo nag aalala lang naman ako sayo beyb.."paglalambing ni Eddie

"Buti na lang mahal kita kundi..."inis pa rin na sabi ni Carina.

"Kundi an0?"tanong ni Eddie

"wala! sabi ko ang gwapo mo....

"Hehehe!" I know that."pabirong sabi ni Eddie

""Nga PALA! Sandali lang bibili LAng ako ng sampaguita...wait mo ako beyb.."zabi muli ni Eddie at pansamantala niyang iniwan ang kasintahan.

Matiyagang hinintay ni Carina si Eddie kaya umupo muna siya malapit sa simbahan.....

Nang may isang lalakeng lumapit sa kaniya na kung titignan ay tila mapagkakatiwalaan naman at agad siyang kinausap NITO.

"Nakikita ko sayong mga mata Ang kagustuhan mong maabot ang iyong pangarap.."sabi ng misteryong lalake.

""Huh?"pagtataka ni Carina..

""Hindi bat gusto mo maging kilalang mang aawit? Maari mo itong matupad kung gugustuhin mo lamang."sabi muli NITO

"Anu ka ba Kuya? Anu bang pinagsasabi mo Naka drugs ka ba?"tanong ni Carina.

Pero imbis na mainis ngumit lang ITO at may iniabot siya kay Carina isang maliit na papel..

""Kunin mo ito dahil yan ang magiging daan sa pangarap mo..

"Isang papel? Anung magagawa ng isang kapirasong papel sa pangarap ko."pagtataka ni Carina.

""Magugulat ka na lamang ang tanging gagawin mo lang ay isulat ang iyong pangarap at mamahangha ka na lamang dahil unti unting matutupad ito."sabi ng misteryosong lalake.

HORROR NOVEL COLLECTIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon