BIRD BOX

43 1 0
                                    

BIRD BOX
MOVIE CONTINUATION....
MY OWN VERSION
TAGALOG VERSION....
By Willy Verano

My WATTPAD ACC {DAISUKEANGEL0691}

Sa nakaraan nakatagpo ng isang ligtas na tahanan si Malorie kasama ang anak niyamg si Tom. At ang tinuring na rin niyang anak na si Olympia.

Ngunit hanggang kailan sila magiging ligtas sa tahanan ng mga bulag kapiling ang mga ibon?

Lumipas na ang isang buwan mula ng mag punta sila sa blind Sanctuary.

Pinamumunuan iyon ni Rick na isa rin bulag naroon din ang isang babae sa isang ospital na kakilala ni Malorie.

Masaya si Malorie dahil kahit nagagawa ng sumaya muli ng kanyang anak na si Tom at ang tunuring na rin niyang anak na si Oliympia.

Masaya silang nakikipaglaro sa mga batang naroroon na karamihan ay mga bulag rin.

Ngunit paminsan minsan naalala pa rin niya si Tom na pinangalan niya sa kanyang anak na lalaki.

Ngunit kailangan niya magpakatatag para sa dalawang anak niyang kailangan niyang protektahan.

Ligtas man sila roon hindi pa rin nawawala sa isipan ni Malorie.

Ang posiblidad na makapasok ang mga halimaw na hindi nila pwedeng makita. Dahil magpapakamatay sila.

"Ligtas tayo rito walang dapat ipag alala..." Sabi ng babeng kakilala ni Malorie.

'"Wala nga bang dapat ipangamba.." Nanganngambang sabi ni Malorie.

"Wala.... Dahil inuulit ko ligtas tayo rito.." Sabi muli ng babaeng iyon.

Sa tahanan ng mga bulag na kanilang tinutuluyan ngayon.

Hindi pa rin maiwasan ng mga naninirahan roon na lumabas sa tahanan ng mga bulag.

Upang mag hanap ng mga makakain. Tulad ng gulay at mga prutas.

Dumarami na kasi sila roon at ang supply ng pag kain mula sa tanim nilang gulay at prutas sa loon.

Ay paminsan minsan nag kukulang. Ngunit wala naman ikabahala dahil ang mga bulag rin ang kumukuha ng makakain na mga prutas at Gulay sa gitna ng kagubatan na iyon. Sa labas ng tahanan ng mga bulag.

Sampo sa mga bulag na naroroon ang laging nag peprisintang humanap ng mga makakain.

Dahil sa kabisado na nila ang daanan patungo sa pinagkukuhanan nilang pagkain at pabalik sa tahanan nila.

At dahil bulag sila mimememorya na lamang ng kanilang isipan ang daan at patungo at pabalik.

Nakakamanghang kakayahan na nagagawa nila.

Dahil nga sila ay isinilang na bulag at ang pag iisip at pakiramdam nila ay kanilang pinag ibayo sa mga nagdaang taon sa buhay nila.

Gustuhin man ni Malorie at ng iba pang mga hindi bulag na tulad niya.

Ang tumulong sa paghahanap ng makakain sa labas.

Ay hindi nila magawa sa kadahilinang kahit mag blind fold sila. Maari pa rin matanggal ito at makita nila ang hindi dapat makita.

Kaya naman sinisikap na lamang nila maging kapaki pakinabang sa iba pang mga gawain sa tahanan ng mga bulag.

At habang nag seserve sila ng mga pag kain sa Bird Sanctuary kung nasaan ang mga batang masayang nag lalaro.

Nakapansin si Malorie ang piraso ng Bubog ng Salamin At agad siyang napatingala ngunit sa taas ng pinaka bubong na gawa sa salamin ng Bird Sanctuary.

HORROR NOVEL COLLECTIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon