FOR RENT CHP 3

19 2 0
                                    

FOR RENT
(Ang pangalawang Yugto)
BY WILLY VERANO
CHAPTER 3

Si Mr Smith nga ang matandang amerikano na gumahasa kay Madie ng paulit ulit sa isang gabi lamang.

At dahil hinahanap hanap nga niya ang murang katawan ng mga kabataang babae. Naisipan nga niyang mag ampon na lamang ng batang babae. Dahil sa palagay niya mas makakatipid pa siya sa ganoong paraan. Kumpara mag babayad siya ng sampong libo para sa isang gabi lamang...

At isa pa wala nga si Madison na ina ni Madie at Margie na siyang pinaka madali niyang katransakyon para sa makamundo niyang pagnanasa sa mga kabataang babae..

Maraming mga batang babae ang nagpapakabibo sa harap ni Mr. Smith dahil nais nga nila sila ang ma ampon at magkaroon ng bagong pamilya na magmamahal sa kanila..

'Well i decide to choose Her..",sabi ni Mr. Smith sa taga pag alaga roon sa ampunan.

At agad na nito inasikaso ang mga dokumento para sa legal na pag ampon niya sa napili niyang batang babae. At tuwang tuwa ang batang babaeng iyon ng siya ang napili at naiingit pa nga sa kaniya ang ibang mga bata roon.

'My Name is Mary Rose..."pagpapakilala nito at yun nga lang ang alam niyang english at hindi na siya makapag salita pa.

'Ohh Mary Rose? Beutiful Name like you..'tugon ni Mr. Smith

'From now on call me Daddy...."sabi muli ni Mr. Smith

"Yes daddy."masayang sabi ni Mary Rose na walong taon gulang din....

Samantala sa tahanan nila Ken.

"Malapit na pala B.day ni Ken ano kaya kung mag sagawa tayo ng Children party para sa kaniya?"sabi ni Lourdes.

"Childrens party para sa ika siyam na taon ni Ken? Pe pwede din at saka papuntahan din natin rito si Mr. Smith malaki ang utang na loob natin roon. Kundi niya tayo pinautang ng pera para sa pag sisimula ng negosyo natin wala tayo sa ganitong estado ngayon? Kaya kahit nabayaran na natin siya tatanawin pa rin natin iyon na habambuhay na utang na loob. Kaya dapat kasama din siya sa mga kasayahan na ipag didiwang natin.'sabi ni Krispin.

At kapwa nila sinang ayunan ang isat isa. Habang ang anak nilang si Ken ay mahimbing na ang tulog..

Kinabukasan..

Agad nagmamadali si Ken na tunguin si Margie sa kuwarto nila. Dahil sa nag aalala pa rin ito na baka saktan muli ni Madie si Margie...

Ito nga ang una nasa isipan agad ni Ken nang siya ay magising. Labis nga talaga ang pag aalala niya kay Margie dahil na rin kapatid talaga ang turing niya kay Margie.

At pag dating nga niya sa tapat ng pinto ng kuwarto na ng magkapatid. Nakadinig nga siya ng animoy pag aaway.

"Akala mo huh! Itong sayo Margie!"sabi ni Madie.

"Tama na ate.. Tama na..."sabi naman ni Margie.

Dinig na dinig nga ito ni Ken mula sa labas ng kuwarto At doon ay agad na siyang kinabahan.

"Sinaktan na namaN niya si Margie! Kailangan ko siya isumbong kay Mama at Papa.."sabi ni Ken at nagmamadali itong tinungo ang nanay niya na abalang nagluluto ng kanilang agahan.

Ang ama naman niya ay nasa grocery na nila malayo lamang ng bahagya sa kanilang tahanan..

"Mama! Sinasaktan ulit ni Madie si Margie!"nagmamadaling sumbong ni Ken habang hinihingal pa ito...

"Ano nananakit na naman si Madie.."pagkabigla ni Amparo at agad niya iniwan ang kaniyang niluluto para tunguin ang magkapatid.

At dali dali binuksan ni Amparo ang pinto ng kuwarto. At tumambad sa kanila ang kulitan ng magkapatid na nag hahampasan ng malambong nilang mga unan.

HORROR NOVEL COLLECTIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon