BE KILLED CHP 2

29 2 0
                                    

BE KILLED
(POOR TERMINATION}
AUTHOR: WILLY VERANO
CHAPTER 2

My WATTPAD ACC {DAISUKEANGEL0691}

Kaya tila naghahabilin na ITO Kay Glenn Maggie at Myra at kahit hirap na sa kalagayan niya pinilit niya pa rin magsalita.

""Ramdam ko ma Hindi na ako magtatagal pa. Isa lang pakiusap ko nasanay mapagbigyan ninyo.. Pakiusap iligtas ninyo ang asawa ko at nag iisa Kong anak.. Huwag ninyo silang hayaang masaktan ang pamilya ko. Sila ang buhay ko iligtas ninyo sila pakiusap. akikiusap ako Glenn...

Sabi NI Bernard na naghahabilin na sa KANILA at kahit Hindi nila kamag anak ITO. at ngayon palang nila nakita at nakilala si Bernard. Labis ang kalungkutan nila sa nalalapit na pagpanaw NITO..

"Sir Bernard huwag ka mag salita ng ganoyan laban lang! ikaw ang dahilan kung BaKiT buhay pa kami..'sabi ni Maggie

"Utang ko sayo ang buhay ko.."sabi ni Myra

"ITO na ang katotohan at ITO na ang hantungan ko.. HuWag ninyo silang hayahang mag wagi may hanggangan din ITO. Kailangan lang kumilos at lumaban ang lahat.

"Ang pamilya ko puntahan ninyo sila protektahan niyo ang pamilya ko pakiusap Glenn..

At Matapos nun dahan dahan nang nagsara ang mata NI Bernard at ang paghinga NITO ay bahagyang humina na. hanggang sa tuluyan na itong nalagutan ng hininga.

At Sa pag kamatay ni Bernard sila ay lumuha at nagdalamhati at nakokonsensya. Dahil Hindi nila nasagip ang buhay ng taong nagligtas sa KANILA sa bingit ng kamatayan. kaya pinangako NI Glenn na poprorektahan NITO ang pamilya NI Bernard at patungo sila roon sa address na nakalagay sa I'd ni BERNARD..

"Po proktetahan ko ang pamilya mo bernard anu man ang mangyari pangako yan...

Sa pagkamatay NI BERNARD Nagpsatuloy muli sila sa pag lalakbay at ang destinasyon nila ngayon AY ang address ng tahanan nila Bernard. kung nasaan ang asawa at anak NITOng babae na bata pa lamang na NASA edae walo.

Dahil nga sa plaka ng kotse NI Bernard malamang matutunton ng mga pulis at sundalo ang pamamahay nila Bernard at maging silay papaslangin ng mga ITO. Tulad ng ordinansang pinatutupad NI President harry.

Kaya bago pa mangyari ITO. Kailangan mauna silang makarating sa pamamahay NI Bernard dahil tulad Ng pangako NI Glenn NAIs nyang protektahan ang pamilya NITO sa abot ng kanyang makakaya.

Ngunit isang check ang kailangan nilang malagpasan at doon at may anim na pulis na nagbabantay at walang pinalalagpas ni isa sa mga dumaraan.

Mabuti na lamang at Hindi pa alam ng mga ITO. Ang tungkol sa plaka ng kotse ni Bernard Hindi pa kasi nakakarating ang inpormasyon na IYON sa KANILA. at tulad ng inaasahan pinahinto sila ng mga ITO para I verify kung may green card sila.

"Glenn anung gagawin natin.."nababahalang sabi ni Maggie.

"Huwag kang hihinto ituloy mo lang!" Agad na sabi ni Myra.

"Kapag pinagpatuloy ko ito hahabulin nila tayo at malalagay tayo sa panganib.."giit ni Glenn

"Pero wala naman tayong green card! papatayin nila tayo sigurado!' Agad na sabi ni Maggie.

"Myra maggie huminahon lang kayo maliligtasan natin ITO may plano ako..

At yun nga ang nangyari nagtiwala na lamang sila Kay Glenn. At dahil sa tagiliran may tama si Bernard. ipanagpalagay nila itong Natutulog lamang. At tinakpan ang parte ng katawan niyang may sugat at sila ay nagpumilit na kumalma tulad ng pag kakasabi NI Glenn.

At sa paghinto nila napansin agad ng anim na pulis ang wasak na bahagi ng kotse ni Bernard na nayupi ng bahagya ng salpukin NITO ang police Mobil. Kaya tinutukan agad sila ng mga baril NITO lalo na at sugatan din naman si Glenn.

HORROR NOVEL COLLECTIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon