ZOMBIE CRAZE
Author Willy Verano
PART 2{DAISUKEANGEL0691}
Several months after Zombie outbreak sa lugar nila ni Brenant
Isang normal na araw para sa magkakaklase na sina.
Carla, Pancho, Rain, Crisel, at Bojie.Walang nakakaalam na sasapitin nila ang isang Zombie Appocolaypse sa loob mismo ng kanilang eskwelahan. Dahil abala ang lahat dahil sa nagkataon pa na exam nila nang mga araw na iyon.
"Handa ka na saba Exam?" Tanong ni Carla kay Pancho. .
"Handa na ako mangodiko hahaha!" Sabi ni Pancho.
"Hay naku! diyan ka magaling eehh! Ang mangodiko aral aral din pag may time!" Sabi naman ni Crisel.
"Buti pa ako nagaaral ng mabuti kaya kong sagutin ang Exam ng walang kahiraphirap!" Pagmanayabang rin ni Rain.
"Nagsalita ang magaling! Isa ka nga rin sa kodiko umaasa!" Sabi muli ni Carla.
"Bahala kayo diyan basta ako magrereview na lang." Sabi ni Bojie.
Ngunit nang tignan nila ang binabasa nito hindi ito aklat pangaralin kundi playboy magazine.
"Ewww! Kadiri ka Bojie itago mo nga yan!" Sabi ni Crisel.
"Nag rereview ako ng human body para alam ko na kung paano ang mga galawan ko hahaha!" Sabi ni Bojie nang biglang kunin ni Kiefer ang Playboy Magazine ni Bojie at ibinandera ito sa buong klase.
"Uyy! Tignan ninyo kung sino may Playboy magazine!" Sabi ni Kiefer sa buong klase sabay sabay naman napa ewww ang mga kababaihan sa classroom habang ang mga kakalakihan ay dilat na dilat ang mata.
"Kiefer isauli mo na yan kay Bojie mamaya dumating pa si Ma'am!" Sabi naman ni Trisha.
Samantala nagsisipasok na ang ibang magaaral na nakatambay pa sa labas ng School na naghihintay pa mag bell bago pumasok ng gate ng school. At sa pagbell ng School nagsimula na ngang pumasok ang karamihan at nag general assembely para sa Flag ceremony.
"Tara na bumaba na tayo Flag Ceremony na!" Sabi ni Crisel sa buong klase.
"Huwag na nandito na tayo eeh! At saka ang init kaya kahit 7 palang nang umaga"sabi ni Rain.
"At saka lagi nanan natin ginagawa ito hindi uso sa klase natin ang Flag ceremony." Sabi muli ni Rain.
Ilang sandali pa nakarinig sila ng mga tiliian ng mga kababaiban mula doon sa baba kung saan ginaganap ang Flag ceremony. Agad nakiusyuso ang buong klase nila at tinignan kung bakit nagtitilian ang mga student sa ibaba at doon nakita nila ang mga ilang nahimatay sa kalagitnaan ng Flag Ceremony.
"Ooh di ba! Sabi ko sa inyo ehhh mainit talaga kaya yan yung iba hinimatay na" sabi ni Rain.
"Pero Bakit ang dami ng hinimatay?! Tanong ni Carla.
"Parang sa sanib lang yan sa isang classroom pag sinaniban ang isa sasaniban ang lahat hahaha!" Sabi ni Pancho.
"Pepewde rin dahil sa Gutom?" Sabi naman ni Bojie.
"Tumahamik na nga lang kayo puro kayo kalokohan!" Sabi ni Carla sa kanila.
"Tara bumaba na lang tayo para malaman natin ang dahilan!" Sabi ni Kiefee at nagmadali itong bumaba kasama ng ilan nilang mga kaklase.
"Tara na bumaba na rin tayo.." Sabi naman ni Trisha.
kaya lahat na sila ay nagsimula nang magtungo sa ibaba kasabay ng mga sigawan sa labas ng building ng School kung saan ginaganap ang flag Ceremony.