HAUNTED PRISON
Author Willy VeranoMy WATTPAD ACC {DAISUKEANGEL0691}
Isang grupo ng magkakaibigan ang magtutungo sa abandonadong preso kung saan nila kukunan ang ibat ibang scene sa kanilang ginagawang short film na pinamagatang.
""The inmate of the haunted prison""
na ipopost nila sa you tube para sa kanilang mga viewers at subscribers. ngunit ang mapupuntahan pala nilang abandonadong prisinto ay may lihim na nakaraan na hindi aakalain.
Kung anu ito? yung ang hindi nila sadyang malalaman..Ang grupong ito ay kinabibilangan nila Kier, Rommel, Divine, Joji, Cheryl, Hanz, Ariel at Elaine...
Parehas sila ng mga hilig lalo na sa film making at sa kanilang project short film ngayon. Napagdesisyon nilang gawin ito sa isang mala HAUNTED na prisinto..
Para sa short film title nilang.""THE INMATE IN HAUNTED PRISON""
"Maganda ang place scary siya at madadala ang Mga manunod dahil horror ang TEMA NATIN ngayon.!Sabi ni Hanz na siyang camera man ng grupo....
"Scary nga! Abandonado na kasi ar ilang preso na kaya ang nakulong at namatay rito?" Sabi ni Kier.
"para sa kaalam ninyo halos 20o years na itong prisintong ito. at 85 years ng nakalipas mula ng nasunog ITO at di na napakinabangan pa.."Sabi ni Elaine na siyang tumatayong researcher ng grupo nila.
"Ibang klase para kang Google?" Sabi ni Rommel.
"Start na ba tayo?"tanong ni Joji.
"Start agad?? Mag libot muna tayo para malaman natin kung saan ang mga place na may pinaka best place at pinaka best shot."sabi ni Ariel.
"May point si Ariel! libutin Mona natin kahit sandali lamang and start na tayo mag shoot.."sabi ni Kier.
"Wait lang dito ba tayo matutulog?"sabi ni Cheryl.
"malamang dito nga."sabi ni Divineb
"Omg !! Ayaw ko matulog dito dun na lang ako sa kotse matutulog.."takot na sabi ni Cheryl.
"May baon naman tayong tent at di naman tayo sa LOOB matutulog sa labas tayo matutulog."sabi ni Elaine .
"Yun naman PALA? Buti naman."masayang sabi ni Divine
"Tara na libot na tayo Malay mo makakita pa tayo ng multo!
Pabirong sabi ni Ariel."walang multo! Huwag kang magpapaniwala sa mga multo.."kontra ni Hanz.
"Eeehh kundi ka niniwala? BaKiT gagawa tayo short horror film?"sabi ni Ariel.
"Just for fun at just for fans... And just for fame.."tugon ni Hanz
"English TALAGA?"sabi muli ni Ariel.
"Tara na guys.... Pasok na tayo welcome to the prison!"sabi ni Rommel.
'Tara Cheryl huwag ka ng magpabebe dyan.."sabi ni Divine
"Di bat sabi ko ayaw ko ng horror film! Di naman ako aacting sa movie na ITO. dito na lang ako sa kotse hintay ko na lang kayo..."sabi ni Cheryl.
"Cheryl Sumama ka na nandito naman ako."sabi ni Joji.
"Ahh. Sige na nga.. Nandiyan naman si JOJI.."sabi ni Cheryl
SABAY pacute ng mga mata."Ang harot mo naman..."sabi ni Divine.
"Gusto ko maraming akong kuhang eksrena! t yung camera focus nyo sa akin!"sabi ni Kier
"Malamang ikaw kaya ang main character ng story."sabi ni Hanz.
'TaLAGA?" Masayang sabi ni Kier.