FOR RENT
BY WILLY VERANO
CHAPTER 1MY YOU TUBE CHANNEL
MR HILAKBOT STORYMY WATTPAD ACC
DAISUKEANGEL0691Maagang iginayak ni Madison ang kaniyang panganay na anak na babae na si Madie. Sampung taon gulang.
"Nay saan po kayo pupunta? Bakit si ate lang ang nakabihis? Ako hindi."tila tampong sabi naman ng bunso niyang anak na si Margie. Walong taon gulang at babae din.
"Oo nga nay? Bakit ako lang yung nakabihis?" Tanong ni Madie.
"Huwag na maraming tanong. Sa susunod ka na lang bunso ok.."sambit ni Madison sa dalawa niyang anak.
"Hindi pa ba tapos yan? Baka hinihintay na kayo roon."pagmamadali naman ni Marco ang kanilang ama.
Kaya naman minadali na ni Madison ang pag aayos sa panganay niyang anak na si Maddie.
"Nay pasalubong ko po huh..'paalala pa ni Margie sa ina.
Tumango na lamang ang kaniyang ina. At lumabas na ito ng kanilang pamamahay kasama ang panganay niyang anak na si Madie.
At tuwang tuwa si Madie ng magtungo sila ng kaniyang ina sa isang mall.
"Wow! Mommy! Sa mall pala tayo pupunta? Punta po tayo sa may play Ground!' Agad na anyaya ni Madie sa anak.
"Sa susunod na lang anak baka naiinip na naghihintay sa atin. Doon sa may Jollibee.
"Wow Jollibee! Kakain tayo sa Joliibee? Uwi po tayo ng pasalubong para kay Tatay at sa kapatid ko.
Tumango na lamang ang kaniyang ina. At nag madaling mag tungo sa Jollibee. At doon tinungo nila ang isang matandang Amerikano.
'Nay sino po siya?"tanong ni Madie.
"Kaibigan namin ng papa mo at mabait siya. May Hi ka sa kaniya anak..
"Hi po....."tipid na sabi ni Madie.
"Oohh? Its that your Daugther? Is Beautiful i like Her."ngiting sabi ng matandang amerikano.
Sabay hawak sa balikat ng batang si Madie...
"Yes its that's my Daughter and you can Rent Her in Whole day. But Money First..
"Ooh. I see.... Dont Worry i have the Money to rent Her.... And im so Excited to your Beutiful Daughter..
Ang batang si Madie ay walang kaalalam alam na binebenta na siya ng sarili niya ina. At sa mga sandaling iyon masaya pa siyang kumakain at walang alam sa mga nangyayari. Habang nag uusap na ng sapat na bayad ang nanay niya at ang matandang amerikano na Rerenta nga kay Madie..
At sa halagang Ten thousand nagkasundo na ang ina ni Madie at ang matandang amerikano.
"Anak tapusin mo na ang pagkain mo.."sabi ni Madison.
"Opo nay... Pero mag uwi din po tayo ng pasalubong para kay Papa at sa kapatid ko.."sabi pa ni Madie.
At tumango na lamang ang kaniyang ina. At matapos nilang kumain.
"Follow me in the Parking lot.."sabi ni Matandang Amerikano.
"Tara na anak..."
"Opo nay...
At nag tungo na nga sila sa parking lot. At agad ng sumakay sa Drive seat ang matandang Amerikano. At agad din naman isinakay ni Madison ang anak sa tabi ng Drive seat. Sabay sara ng pinto at kasabay din nun ang pag lock ng matandang Amerikano sa bawat pinto ng kotse niya.
"Nay! Ayaw ko po sumama sa kaniya! Kung wala kayo!"nay!" Tawag ni Madie.
Pero nagbingibingihan lamang ang kaniyang ina sabay talikod nito at nag lakad palayo.