REVENGE KILLER

18 0 0
                                    

REVENGE KILLER
Author Willy Verano

My WATTPAD ACC {DAISUKEANGEL0691}

Tatlong misteryosong killer ang mag tatangka sa buhay nang Walong mag kakaibigan na sina.

Jack,Edcel,Sonny,Edelo,Tony,Elme,Yassy at Julia.

Anu nga ba ang malalim na dahilan ng kanilang adlikaing patayin ang mag kaibigan.

At para saan ang lahat ng ito?
Isang gabi isang katok sa pintuan ng kanyang inuupahang apartment ang hindi inaasahang magiging mitya ng buhay ni Edcel isa sa walong mag kakaibigan panatag siyang binuksan ang pinto kahit alanganing oras na iyon.

Dalawang babae na may hawak ng kutsilyo at isang lalake na may hawak namang palakol ang tatlong ito ay pawang mga nakamaskra ito ang mga tumambad sa kanya sa pag bukas niya ng pinto.

"Sino kayo? Matagal pa ang halloween bakit ganyan ang kasuotan ninyo?" Tanong ni Edcel.

"Pasensya na wala akong panahon sa kalokohan ninyo umalis na kayo." Sabi ni Edcel at isasara na niya sana ang pinto.

Nang biglang saksakin siya ng isa sa dalawang babae na may hawak ng kutsilyo sa tagiliran bahagyang napaatras si Edcel at hindi na niya nagawang isara ang pinto.

"Bakit anong probleme ninyo? May pag kakasala ba ako sa inyo? Hindi ko kayo kilala sino ba kayo!" Sabi ni Edcel habang umaatras ito.

Patuloy naman nakapasok na ang tatlong misteryosong bisita at agad nilang isinara ang pinto.

"Kung sino man kayo please wag ninyong gawin ito!" Sabi ni Edcel pero wala lang tugon ang mga ito patuloy lang ito sa pag lapit sa kanya kaya't dali dali siyang tumakbo patungo sa kuwarto upang mag tago.

"Sino ba ang mga iyon bakit nila gusto patayin"pag tataka ni Edcel.

Binalak niyang lumabas ng bintana ng kuwarto niya kaya lang hindi siya sa kasya sa bintana nya dahil sa Bakal nitong harang at wala naman siyang pamputol para doon.

Kaya't naisip niyang sumigaw na lamang at humihingi ng tulong sa labas.

"Tulungan ninyo ak0!" Sigaw ni Edcel ngunit kalaliman na ng gabi at kasarapan na ng tulog ng karamihan.

"Kahit sino tulungan nyo ako!" Pag mamakawa ni Edcel habang namimilipit na sa sakit ng kanyang natamong sugat sa patalim ng isa sa babaeng sumaksak sa kanya sa tagilran hanggang sa sunod sunod ng pinapalakol ng lalake ang pino ng kuwarto niya.

"Pakiusap huwag nyo ako patayin!" Pag susumamo ni Edcel..

Hangang sa tuluyan na ngang nawasak ang pinto at pumasok na ang mga ito upang siya'y paslangin."sino ba kayong tatlo! Sabihin ninyo sino ba kayo!" Sabi muli ni Edcel.

Ngunit hindi siya tinugon ng mga ito bagkus pinag sasaksaksak at pinalakol pa ng lalake ang ulo nito.

Matapos nun lumbas na sila ng bahay na animoy walang nangyari.

Kinabukasan ng tangali tinungo ni Elme at Jack ang apartment na nirerentahan ni Edcel dahil may naka set silang lakad ng araw na iyon kumataok sila sa pinto.

pero ilang minuto na ang lumipas hindi pa rin sila pinag bubuksan ng pinto ni Edcel na isa nang malamig na bangkay na ngayon.

"Tulog mantika talaga itong si Edcel malamag tulog pa siya"inis na sabi ni Jack.

"Pero alam naman niyang may lakad tayo tatlo ngayong araw"sabi ni Elme.

"Abay ewan baka nakalimot o baka napuyat?! Sabi Jack ilang sandali pa sinubukan ni Elme na pihitin ang door knob at doon niyang nabatid na hindi ito naka lock.

HORROR NOVEL COLLECTIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon