THE CHOOSEN
AUTHOR WILLY VERANOMy WATTPAD ACC {DAISUKEANGEL0691}
Isang daang kabataan ang napili upang maglaro sa isang hindi pangkarinawang laro.
Na maari nilang ikamatay? at ang larong ito ang magpapasya ng kapalaran ng daigdig.
May magwawagi nga ba?
o wala?Kung may magwawagi man?
Sino kaya ang tatangaling...
""THE CHOOSEN""!
ISang daang estudyante ang nagising sa isang lugar na HINdi nila mawari kung saan?
Silang lahat ay HINdi magkakakilala at lahat ay nahihiwagan kung bAkIt sila napunta roon?
AT kung BAKIt sila naroroon?
""nasan tayo?"
""anung lugar ITo?
tanong ng karamihan....
AGad nilang pinagmasdan ang paligid
At tila nasa isang malaking football field sila kung iisipin..
""bAKIt ba tayo naririto?"
""anONg ginagawa natin dito?"
""gusto ko ng umuwi ayaw ko DIto!"
Sabi ng mga ito..
Sa lawak ng lugar na yun.
wala sILang makitang kahit na isang labasan man lang?""anu bang lugar KASI ITo!!isa ba tong malaking kulungan na walang rehas?"
""ang malaking tanong bAKIt tayo naririto?
Naguguluhan na sabi ng mga ito .
Hanggang sa isang hologram screen
ang biglaang lumabas..."'anu yan?"
"""hologram ba yan?"
'"marahil nga hologram yan."
sabi ng mga ito..
AT ILANG PA nagkaroon na ng mukha ang hologram na yun mukha nG ISang bungo.
AT ITO Ay nagsalita..
""WElcome sa the choOsen game! narito kayong lahat dahil kayo ang napili upang maglaro. KUng saan ANG daigdig nINyo ang nakasalalay at syempre pati buhay MGA BUHAY ninyo.
Ang magwawagi sa the choosen ay hindi lang isa at hindi lang dalawa?? at hindi lang tatlo maaring kayong lahat? ay manalo sa the chosen! at pag nagawa nimyong manalo kahit isa sa man sa inyo?
Hindi na namin sasakupin ang mundo ninyo. pero! kung walang manalo ni isa sa inyo? ibig sabihin lang nun patay kayong lahat! pati ang daigdig ninyo ay masisira naiintindihan ninyo ba?
Kaya paghusayan ninyong lahat! Huwag kayong mag alala nakakatuwa naman ang larong ito? nakakamatay nga lang hahahaha!
handa na ba kayo?"Mahabang salaysay ng hologram na bungo.
Lahat ay nagulat sa lumabas na hologram na iyon...
""anu ba talaga ang nangyayari?"
wala bang pwedeng makapagsabi"?""nakikinig ka ba? Sinabi na nga ng hologram ang detalye! maglalaro daw tayo para sa daigdig? ang weird?."
Sabi ng mga ito..
At nagsalita muli ang hologram na bungo upang ipabatid sa kanila ang unang larong lalaruin nila..
"Makinig ang lahat kung napapansin ninyo? malawak ang lugar na ito.
Dahil yun ang nararapat.