ZOMBIE CRAZE CHP 1

12 1 0
                                    

ZOMBIE CRAZE
Author Willy Verano
PART 1

My WATTPAD ACC {DAISUKEANGEL0691}

Si BRENANT AY Isang factory worker sa isang company. At isang gabi magbabago ang mundo nila dahil sa isang sakit na lalaganap at kakalat ITo ng napakabilis.  higit pa sa Inaasahan nila. At epedemya na ito ay hahantong sa isang malawakang sa zombie appocalypse.

Umaga bago ang gabing magaganap ang zombie appocalypse. marami nang taong inuubo na may kasamang dugo sa bawat parte ng mundo. Ito ang mga taong Hindi sapat ang resistanya ng katawan para sa lumalaganap na virus..

"Anu ba yan laganap  na TALAGA ang ubo mabuti nilang sagana ako sa vitamin C .

Matapos nun bumili na si Brenant ng kaniyang maaaring makain sa convineint store. At matapos niyang makapili agad siyang nagtungo sa counter upang bayaran ito. Pero pagdating niya roon mayroong dalawang lalaki ang NASA tagiliran niya at sa harap niya naman ang babae sa counter..

"Miss nauna ako sa KANILA kaya ako unahin mo OK?..

Nang biglang mag ubuhan ang mga ITO ng Hindi rin nila sadya  at nasalo lahat NI Brenant ang dugo na lumabas sa mga ilong NITO at kasama pa ang ilang buhok sa ilong ng dalawang lalaki sa tagaliran niya...

"Langya naman!! Wala namang ganyanan may kasama pang buhok pa sa ilong!!! Bwisit!

Agad naman humingi ng pasensya ang dalawang Kay Brenant. At saglit siyang nagtungo sa cr ng convineint store para maghilamos dahil naubuhan siya nito sa mukha.

"Ang salap naman ng araw ko" Naubuhan ako ng dugo na may sipon sipon pa at may buhok sa ilong wow hanep! Ewwww!"

Sabi na lamang NI Brenant habang naghihilamos ITO ng mukha.

At Matapos nun lumabas na siya ng convient store sa paglabas niya ang mangilan ngilang nag uubuhan AY dumami na....

"Naku kailangan Kong umiwas baka sumakto na naman yan sa mukha ko! Laking malas ko TALAGA!

At sa kaniyang paglalakad nakasalubong siya ng matanda na nanghihina dahil sa labis na pag ubo na may kasamang dugo hanggang sa bumagsak ito sa harapan niya.

""Patay na ba kayo Lola? Sumagot kayo kung patay na kayo?

Tanong NI brenant dahil Hindi na gumagalaw ITO nang biglang hawakan so
Siya NITO sa hita malapit sa ari niya.

""Tulong! Si Lola! May pagnanasa sa Akin! SigAw NI Brenant nagpatuloy ang paghawak sa kaniya ng matanda mula hita hanggang sa aksidenteng mahawakan NI Lola ang Birdie NI BRENANT AT SA SANDALING YUN napatahol si Brenant

""Aaawwww!!! jusko p0!! Sigaw NI Brenant..

""Hospital dalhin mo ako sa hospital.. Sabi ng matanda

"Opo dadalhin ko po kayo! Pero please lang pakibitawan birdie ko masakit na eehhh??

Agad namang dinala NI Brenant ang Lola sa hospital at doon tumambad pa sa kaniya ang maraming pasyente tulad ng matanda...

"Ganun na ba kalala and
Ubo ang demanding huh?

Agad naman inasikaso ng mga doctor ang matanda habang si BRENANT ay Panay takip sa ilong dahil sa takot mahawaan ng mga ITO. At sa isip isip niya Hindi dapat siya mahawaan ng mga ITO. Pero habang abala ang Mga doctors at mga nurse sa pag aasikaso ng mga pasyente biglang kumalam ang tiyan niya dahil sa Hindi pa nga siya kumakain.  kaya sumaglit Muna siya sa canteen ng hospital at pagtungo niya roon halos wala ng taong nakabantay sa mga pagkain na naroroon. dahil sa kinailangan din ang tulong ng mga ito sa patuloy na pagdagsa ng mga pasyente.

"Ayos ito! Chichibog ako ng husto! Hehehe! ba bye instant noodles! Dito na ako sa unli friend chicken at iba pa!!
Sabi NI Brenant at tinapon na lamang noya sa basurahan ang binili niyang instant noodeles at agad syang namakyaw ng ulam at kanin sa canteen
Lamon dito lamon roon ang ginawa niya at nang mabusog na siya nakuha pa nitong mah take out ng ulam.

HORROR NOVEL COLLECTIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon