SA TALAHIBAN
BY WILLY VERANOSi MANG Terong isang magsasaka..
Galing ito sa inuman sa kabilang Baryo
Kakatapos lang kasi niyang ibenta ang naani niyang palay sa Sakahan.Ang pag inom niya ng alak ay tila pabuya niya sa sarili sa kaniyang pagsasaka sa ilalim ng tirik na araw..
"Uuwi na ako Amin mga Pare! Yari ako kay Misis kapag masyado napagabi.."pagpapaalam ni Mang Terong sa mga kaibigan niya.
At para makauwi agad nag pasya si Mang Terong na dumaan sa Shorcut. Pero kailangan niya susuungin ang matataas na daho sa talahiban sa shorcut na daanan.
At dala ng pagkalasing...
Pa gewang gewang nga ang lakad ni Mang Terong. Nahihilo hilo ito dahil sa dami ng nainom niya...Hanggang sa..
Mapatigil si MANG Terong Sa paglalakad nang makakita siya ng NAPAKESKING babae sa legs pa lang nito.
"Ang sexy? Teka namamalikmata ba ako?"pag dududa ni Mang Terong dahil nasa talahiban nga siya.
Pero kinurap kurap niya agad ang mata niya at mas pinan titigan pa niya ang sexy na hita ng babae..
"Hindi ito imahinasyon lang totoo nga ang nakikita ko..
At kasalanan man dahil sa may asawa na siya at dala na rin ng alak
Natukso siya galawin ang babaeng iyon na hindi man lang kumikilos sa kinatatayuan nito...Sadyang madilim na ang paligid at napapalibutan pa sila ng mga talahiban. At tanging ang seksi nitong Legs ang bahagyang naaninag niya..
Sinimulan niya itong hipuhan..
At laking tuwa nga niya na hindi ito pumapalag sa ginagawa niya..Kaya naman agad niyang itinuwad ito dahil tila nagpapaubaya na ito sa kaniya. At balak na niya talaga ito pag samantalahan....
Palibhasa sana siya sa dilim at kapaan sa tuwing mag tatalik silang ng kaniyang asawa. Naipasok agad ni Mang Terong ang pag aari niya sa Babae. matapos niya hubaran ito. At doon ay umarangkada na si Mang Terong at nagpakasasa sa Pagkababae nito..
Samantala...
SA baryo na pinanggalingan ni Mang Terong...
"Uuggghh! Ummm! Aahhhh!! Uugghh!
Mga ungol ng mananangal na hindi na makontrol ang pag lipad. Dahil sa sarap na dulot ng pag bayo sa kaniya ni Mang Terong sa kalahati niyang katawan. Dahil na rin sa dami pa rin ng manananggal ang ano mang kaganapan sa pang ibaba niyan katawan.
At dahil sa kawalan ng balanse sa paglipad sa dulot ng sarap na pag bayo ni Mang Terong. sumabit ang Mananangal sa poste ng kuryente...
"Aaaahhhhhhh!"
At agad itong nasawi sa lakas ng Boltahe..
Habang si Mang Terong ay nakaraos na at ito at pauwi na sa kanilang bahay.
Wala itong kaalalam na ang kalahating katawan pala ng manananggal ang pinag samantalahan niya Dala ng kalasingan.
END.