TRICK OR DEATH

14 1 0
                                    

HAPPY HALOWEEN
{TREAT OR DEATH}
AUTHOR: WILLY VERANO

My WATTPAD ACC {DAISUKEANGEL0691}

Pitong magkakaibigan ang nagsa sama patungo sa bahay bakusyunan nila Jacob upang maenjoy nila ng HUSto ang halloween party at inagahan nila ang biyahe upang maagang makarating sa bahay bakusyunan nila jacob.

"Welcome sa bahay bakusyanan namin!! dito tayo mag ha haloween party!! hindi pwede ang matatakutin umuwi na lang ang mga matatakutin!""sabi ni Jacob.

Malaki laki ang bahay bakusyunan na yun meron itong tatlong palapag at konkreto ito. Hindi nila ito madalas na mabisita dahil nga sa siyudad na sila nakatira.
nagbabayad na lamang sila ng care taker ng bahay ng sa ganun mapangalagahan ito.

Nakatayo ang bahay bakusyunan nila Jacob sa gitna ito ng kakahuyan. Dahill nga mahilig sa likas at natural na tanawin ang magulang ni jacob kaya dun nila naisipang itayo ang bahay bakasyung iyon.

"Maraming salamat po manong Ben sa pangangalaga sa bahay kung gusto ninyo po pwede kayong sumali sa hallowen party namin?"Sabi ni Jacob

"Salamat na lang matanda na ako para sa ganiyan sige iwan ko na kayo babalik na lang ako bukas."sabi ni Mang Ben.

kaya agad sinimulan ni Jacob at ng anim pa niyang kasamahan at kaibigan na sina Julie, Clowe, Javien, Errol,Pj at Miguel. ang pagdedekorayon ng mga accessories na related sa halloween party na gaganapin nila..

"Huwag naman kilos pagong!! baka bukas pa tayo matapos nito kilos na!"sabi ni Jacob.

"oo boss sir amo lahat na hahaha!!x
sabi ni miguel habang nag aakyos ng dekurasyon..

"Nga pala jacob anuo custome mo ngayong halloween??"tanong ni Julie.

"Hindi na kailangan mag costom ni miguel nakakatakot na siya eehhh hahaha!"sabi ni Pj.

"Asus!! nagsalita ang gwapo?! Sabat naman ni Miguel.

"Hoy yung alak wag ninyo kalimutan hindi maganda ang halloween pag walang alak!"paalala ni Errol.

"Huwag ka mag alala nagdala ako ng limang bote ng red wine para dama na din yung halloween.."sabi ni Javien.

"Basta kami ni julie hindi kami iinom.."sabi ni Clowe.

"hala ang kj naman ng mga to??
sabi ni Pj ng biglang umeksena si jacob.

"Ok lang Julie at Clowe huwag na kayo umimon pero makisaya pa rin kayo para lahat happy ok.

At matapos nun sinikap na nilang mabilis na tapusin ang dedekorasyon hanggang sa matapos na nga nila ito.

"Ayos na!! halloween na halloween na talaga!!! let's start the party!"sabi ni Miguel.

"Huwag kang atat!!! mamayang gabi pa tayo mag start magluluto pa kaya tayo ng mga putahe para masarap ang inuman."sabi ni Javien.

At kinahapunan.

"Guyz.. naalala ninyo ba yung balita na nag ka roon ng halloween massacare nung nakaraan dalawang taon??"sabi ni Miguel.

'Haloween massacare? oo naalala ko na yan yung napapabalita na isang grupo na tuwing haloween sila pumapatay kung hindi mo sila bibigyan ng treat na gusto nila? Dahil treat or dead ang itatanong nila sayo. pero parang kalokohan naman yun di ba?? kung mamamatay tao talaga sila bakit kailangam pa nilang tanungin ang bawat kabahayan kung treat or dead?? mga malalakas lang trip ng mga yun."sabi ni Pj.

"anu ba kayo guyz posibleng ginagawa nila ang pakulong yun para dagdag excitement.. may mga tao kasi talagang masayang nanakot at minsan pa masayang pumapatay..."sabi ni Errol.

HORROR NOVEL COLLECTIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon