ED CALUAG

24 2 0
                                    

ED CALAUAG
BY WILLY VERANO

My WATTPAD ACC {DAISUKEANGEL0691}

Sa isang kabundukan.
Nagpasyang mangahoy ang mag kakaibigan na sina Toto, Badong, Nonoy.

Upang magamit nilang pang gatong sa kanikanilang tahanan.

Mga pawang Teenager sila at sabado naman iyon at walang pasok kaya nagpasya muna silang mangahoy.

"Mauna na kayo banda rito muna ako manganngahoy."sabi ni Toto sa dalawang niyang kasama.

"Pambihira naman? Sama sama na tayo!" Sabi ni Badong.

"Hayahan mo na si Toto! gusto mag solo eehh!"sabi naman ni Nonoy.

"Sige! Dito na lang tayo mag kita mamaya! Ok!" Sabi muli ni Toto.

At pansamantalang humiwalay na ito sa kanila.

At nag tungo nga si Toto, sa isang tagong Hardin na kaniyang hindi niya inaasahang matagpuan.

Marami roon mga uri ng bulaklak na sa ngayon pa lamang niya nakikita? Kaya sadyang kakaiba.

Ayaw niya ipag bigay alam muna ito sa iba dahil balak niya dalhin rito ang nililigawan niyang si Pepay upang ito ang maging sikreto nilang tagpuan.

Na napapaligiran ng mga nakakamangha at napakagandang mga bulaklak.

-----------

"Mamaya maya muna ako mangangahoy mag stay muna ako rito sandali."sabi ni Toto.

At agad niyang kinuha ang Cp niya, nag open ng Facebook.

At nag tungo agad sa Gc niya na puro Scandal.

"Wow may New Viral na naman? Salamat sa mga Legend na updated lagi sa mga Scandal."sabi ni Toto.

At dala na rin ng sitwasyon...
Napagpasyahan niya na doon isagawa sa Hardin ang pagpapaligaya sa sarili.

Unang beses pa lamang niya gagawin ito sa Hardin...

At siya lang naman ang tao roon kaya wala namang makakita sa kaniya.

At isinagawa na nga ito ni Toto, habang nanood ng mga Viral Scandal.

Hanggang sa umabot na nga siya sa Finish Line....

At ang ilang mga bulaklak roon ay natalsikan ng kaniyang Binhi.....

"Grabe, napagod ako.."sabi ni Toto matapos paligayahin ang sarili.

------------

Nang biglang.....

Isang Engkantanda ang bigla na lamang lumitaw sa kaniyang harapan.

At galit na galit ito...

"Pinahintulutan kita na pag masdan ang aking mga bulaklak na nagsi Tubo mula sa aking kabutihang loob! Subalit ito ay iyong dinungisan lamang! At Wala itong kapatawaran! Sinusumpa ko ang mga tulad mo! At ang mga tulad mo! Ay matutulad din sayo."sabi nang Engkantada sa harapan niya.

"Pa.. Patawad....."tanging nasambit na lamang ni Toto dala ng pagkabigla.

Habang nag sisimula nang malanta ang mga bulaklak mula sa mabuting puso ng Engkantada dahil na dungisan na ito ng isang makasalanang Binhi.

"Ang mga bulaklak nalalanta na sila."pagkabigla ni Toto.

"At iyon ay dahil sayo kaya dapat ka na rin malanta tulad nila..."sabi ng Engkantada.

At unti unti nawawala na ang dugo sa katawan ni Toto.

"Aaahhhhhhhhhhhhhh!

"Sayo pa lang ang simula at may mga susunod pa! Titigil lamang ako kapag sapat na ang mga kagaya mo na mag babayad sa bawat bulaklak na lanta sa aking Hardin."sabi muli ng Engkatada kay Toto na butot balat na at wala ng dugo sa katawan.

HORROR NOVEL COLLECTIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon