KOREAN- ELAVATOR GAME
AUTHOR WILLY VERANOMy WATTPAD ACC {DAISUKEANGEL0691}
Si Amy ay kabilang lamang sa mga taong na cucurious sa larong ELAVATOR GAME.
Na unang ISINAGAwa di umano ng mga Korean. Kaya tinatawag itong Korean Elevator Game dahil doon ang Origin ng larong ito..At kumalat ito at ginawa na rin ng iba pang mga karatig bansa....
Nais nila mapatunayan sa kanilang sarili mismo kung totoo nga ba ang kababalaghan sa larong Korean Elevator Game?
Medyo kumplikado ang Rules ng Korean Elevator Game, kaya dapat kabisado mo talaga ang bawat step para gawin ito. Dahil kaunting pagkakamali lamang ay back to start ulit..
---------------------
Si Amy ay pinipilit ang kaniyang kasintahan na si Rendel na gawin niya ang Korean Elevator Game.
Lalo pa at Roomboy at RoomGirl si Rendel, at Amy sa isang Hotel na kanilang pinagta trabahohan..
At ang gusali ng Hotel na iyon ay may 10th Floor.
At ito ang unang requirement sa larong Korean Elevator Game, bukod sa elevator kailangan may sampong palapag pataas ang gusali para sa larong ito..
--------------------
"An0 ka ba? Para ka namang baliw naniniwala ka sa ganyan?" Inis na sabi ni Rendel kay Amy.
"Inis ka sa akin? Hindi mo na ako love.."Sabi ni Amy na tila nagtatampo.
"Yan ka na naman eehh.. Hindi naman yun ang ibig sabihin ko.."Sabi ni Rendel.
"So gagawin na natin?" Sabi ni Amy.
"Iba ang gusto kong gawin natin, alam mo na.."nakangiting sabi ni Rendel.
"Ewww.. Ang Grin nito! Ayaw ko nga kasal muna.."Agad na sabi ni Amy.
"Biro lang naman maka Eww naman ito! Parang hindi tayo nagpapalitan ng laway huh."Sabi ni Mark.
"Hala nainis na siya? Pumayag ka na kasi laruin ko ang Korean Elevator Game, kailangan i secure mo na walang ibang tao.. Para walang istorbo hating gabi ko gagawin para tulog na ang karamihan sa mga taong naka check in kasi mababalewala kapag may pumasok na tao, back to start na naman.."Sabi ni Amy.
"Korean Elevator Game na naman? Manood ka na lang K. Drama! Sige na pupuntahan ko na ang Room na lilinisin ko, kita na lang mamaya."Sabi ni Rendel.
"Ang Kj talaga.. Kainis.."Sabi ni Amy at nag tungo na rin ito sa lilinisin niyang room..
----------------
At sumakay na si Amy sa Elevator at sa elevator nakasabayan niya doon, ang isa pa sa mga Roomboy na si Mark.
At agad niya napansin ang malungkot na mukha ni Amy.
-------------------
''Ohh ano yan? Nakasimangot ka na naman? Nag away na naman ba kayo?" Tanong ni Mark.
''Nagtatampo lang ako, ayaw niya kasi ako suportahan sa gusto kong laruin na Korean Elevator Game.."Inis na sabi ni Amy.
"Huh? Alam mo rin pala iy0n? Nakaka curious nga yun? Pero kung totoo man ang kababalaghan sa Korean Elevator Game.. Kawawa naman ang mga hindi na nakabalik pa.'"Sabi ni Mark.
-------------------
Ikinatuwa naman ni Amy, ng malaman niyA na bukod sa kaniya si Mark ay medyo naniniwala rin at Curious sa larong Korean Elevator Game.
------------------
"Te.. Teka..... Amy bakit ganyan ka ngumiti?" Pagtataka ni Mark.
EPISODE 1